Có phải chó nhà bạn có những dáng ngủ rất "dị"? Và đây là những gì chúng tiết lộ

Kênh 14 - 28/12/2017, 08:33

Nằm cuộn tròn thì không nói, nhưng đôi lúc các boss có những dáng nằm cực kỳ khó đỡ. Hóa ra, chúng tiết lộ rất nhiều điều.

Nếu là một người nuôi chó, sẽ không dưới 1 lần bạn ngồi ngắm nhìn chú chó của mình nằm ngủ một cách bình yên, lòng tràn ngập yêu thương không kể xiết.

Nhưng có lẽ bạn cũng nhận ra rằng, chú chó của bạn không chỉ ngủ theo kiểu cuộn tròn truyền thống. Chúng cũng thích nằm nghiêng, nằm ngửa, thậm chí đôi lúc có những dáng ngủ rất "dị". Và theo như các nhà nghiên cứu về hành vi động vật, những dáng ngủ của chúng tiết lộ nhiều điều hơn bạn tưởng.

Sau đây là 6 dáng ngủ phổ biến nhất của các boss và ý nghĩa của chúng, để giúp các bạn hiểu và chăm sóc thú cưng một cách tốt hơn.

1. Nằm nghiêng 

Tư thế này có nghĩa boss đang rất thoải mái về khoảng không gian xung quanh. Nó cảm thấy an toàn, thư giãn, và chẳng cần phải đề phòng.

 

Trên thực tế, bản năng của loài chó vốn có tính cảnh giác rất cao. Vậy nên khi nó ngủ với tư thế này, có nghĩa nó rất tin tưởng vào bạn, rất hạnh phúc về hoàn cảnh hiện tại.

Những chú chó có tư thế ngủ như vậy thường luôn vui vẻ và đặc biệt trung thành với chủ.

2. Cuộn tròn

Đây là một trong những tư thế ngủ phổ biến nhất: chó thu chân, đặt ngay ngắn dưới cơ thể, đuôi và lưng cuộn lại, trông giống một cục bông tròn lẳn vậy.

 

Tư thế này giúp chó giữ lại nhiệt lượng cho cơ thể, đồng thời bảo vệ được các điểm yếu không bị lộ ra ngoài.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa chúng đang cảm thấy bất an. Đó đơn giản chỉ là bản năng của chúng được duy trì từ tổ tiên hàng ngàn năm trước. Ngoài ra vào những ngày trời lạnh, các boss cũng chủ yếu nằm theo tư thế này.

Chó với dáng ngủ cuộn tròn thường dễ gần, điềm đạm, và sống rất tình cảm.

3. Dáng... Superman

Nằm bẹp ra đất là tư thế thường thấy của chó, nhưng dáng Superman này là một trong những kiểu đáng yêu nhất. Đây là tư thế chú chó nằm duỗi thẳng 4 chân, mô phỏng dáng bay của Superman trong phim vậy.

 

Tư thế này giúp chúng dễ dàng đứng dậy và di chuyển hơn, nên nó thường xuất hiện ở những chú chó có phần... tăng động, thừa năng lượng và thích hoạt động mạnh.

4. Chỉ tay lên trời, hận đời vô đối...

Còn gọi là dáng "chân ngáo", và đây là một trong những kiểu nằm "dị" nhất của loài chó. Dù trông có vẻ kỳ cục, nhưng chú chó của bạn không bị vấn đề gì đâu.

 

Tư thế này cho thấy chúng rất thoải mái, tự tin vào môi trường xung quanh, thậm chí còn tin tưởng hơn tư thế nằm nghiêng.

Điều này là hoàn toàn hợp lý, vì dáng nằm ngửa lưng là tư thế dễ thương tổn nhất của loài chó. Ví dụ như với loài sói, bạn sẽ không bao giờ trông thấy một con sói nào nằm như vậy, vì tự nhiên tàn khốc không cho phép chúng mất cảnh giác.

Những chú chó nằm ngủ với tư thế này luôn phóng khoáng, thoải mái và sống rất độc lập.

5. Dáng "sấp mặt"

Để tả rõ hơn thì tư thế này như sau: chú chó sẽ nằm sấp bụng, nhưng chi trước xuôi theo thân mình, còn đầu cúi về 1 bên.

 

Đây là một dáng không thực sự tốt, vì nó khiến cơ bắp của chó luôn căng cứng và khó lòng ngủ sâu được. Có thể chúng đang cảm thấy sợ hãi trong giấc mơ.

Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng, vì điều này không có nghĩa chúng cũng cảm thấy tương tự trong cuộc sống thực. Trên thực tế, có những chú chó thường xuyên ngủ trong tư thế này, nhưng vẫn luôn vui vẻ, tràn ngập năng lượng để vui chơi, chạy nhảy.

Tuy vậy, theo các chuyên gia tâm lý, những chú chó có dáng ngủ như vậy thường nền tính, nhưng có phần rụt rè, nhút nhát.

6. Dáng "bất tỉnh"

Rất nhiều chú chó nuôi trong nhà có tư thế này. Chúng nằm hoàn toàn bằng lưng, chân thả lỏng hoặc duỗi thẳng lên trời.

Đây là một tư thế có thể xem là rất thoải mái, thể hiện tâm trạng tốt của chó. Tuy nhiên, cũng có thể chú chó chỉ muốn hạ nhiệt thật nhanh sau một khoảng thời gian hành hạ quậy phá các sen của mình.

Các boss có tư thế này cũng rất tự tin, đồng thời có khả năng ứng biến tốt với sự thay đổi của môi trường.

 

Theo Trí thức trẻ
Nguồn tham khảo: Little Things, Viralnova...

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất