Cô nàng độc thân ở Hà Nội lương 7 triệu chỉ tiêu hết 3,2 triệu/tháng

13/03/2017, 10:28

Một tháng Hoa chỉ tiêu hết 3,2 triệu đồng bao gồm tất tần tật từ tiền ăn, tiền phòng trọ, tiền xăng xe đi làm và tiền điện thoại… và vẫn để dành được gần 4 triệu đồng/tháng.

Nguyễn Thị Mỹ Hoa (SN 1993), hiện đang sống và làm việc tại một công ty truyền thông ở Hà Nội. Cô mới ra trường, thu nhập xấp xỉ 7 triệu đồng. Nhưng với bí quyết chi tiêu tiết kiệm, cô vẫn có thể để dành ra gần 4 triệu đồng mỗi tháng.

Chia sẻ về bí quyết chi tiêu của mình, Mỹ Hoa cho biết: “Đang độc thân, mình cũng chưa muốn kết hôn sớm vì thu nhập thấp, mới ra trường chưa giúp gì được cho gia đình nên đành phải tiết kiệm thôi. Nói thật, bây giờ có tháng mình tiêu chưa đến 3 triệu”.

Mỹ Hoa bật mí về kế hoạch chi tiêu của mình như sau:

Tiền phòng trọ: 500 nghìn đồng/tháng

Mỹ Hoa cho biết, cô và hai người bạn nữa đang thuê trọ tại khu vực làng Phú Đô, Từ Liêm, Hà Nội. Phòng trọ khép kín rộng khoảng 15m2 có giá 1 triệu rưỡi mỗi tháng. Như vậy, chia đều ra, mỗi tháng Hoa chỉ mất 500 nghìn đồng cho tiền thuê phòng trọ.

Hoa cười cho biết: “Đôi lúc cũng muốn ở một mình để có không gian riêng vì hai bạn đã có người yêu. Tuy nhiên, nếu ở một mình thì không kham nổi tiền thuê trọ nên đành chịu khó sống chung. Đôi lúc có cãi vã với bạn cùng phòng vì bất đồng quan điểm nhưng mọi chuyện qua rồi thôi. Với lại ở chung mình đỡ tính tự kỷ hơn…”.

Tiền ăn: 1 triệu đồng /tháng

Mỗi tháng, Mỹ Hoa chỉ tiêu hết 1 triệu tiền ăn nhờ ăn chùng cùng bạn cùng phòng và chi tiêu hợp lý. Ảnh minh họa: Pinterest.

Hàng ngày, Mỹ Hoa chỉ ăn sáng và ăn tối tại nhà vì bữa trưa đã có cơm ở văn phòng làm việc.

- Tiền ăn sáng: 200 nghìn/tháng

Hoa cho biết, riêng tiền ăn sáng, cô thường dậy cắm cơm ăn với thức ăn hôm trước hoặc rán thêm quả trứng, hôm hứng lên lại rang cơm với trứng và dưa muối. Đôi lúc có thể pha gói mì tôm, mua cái bánh mì, hoặc gói xôi 10 nghìn đồng ở chợ để ăn thay đổi. Như vậy, tiền ăn sáng khoảng 200 nghìn/tháng.

- Tiền ăn trưa: 200 nghìn đồng/tháng

Những ngày cuối tuần, thường các bạn cùng phòng sẽ đi chơi nên Hoa tự nấu ăn một mình. Đôi lúc có bạn bè đến chơi nên cô sẽ nấu cầu kỳ hơn. Vì vậy, Hoa dự tính, mỗi tháng tiêu khoảng 200 nghìn tiền ăn trưa cuối tuần.

- Tiền ăn tối: 600 nghìn đồng/tháng

Ở chung với hai cô bạn nữa nên tiền ăn khá tiết kiệm. Gạo và rau cả ba chia nhau lấy từ quê mang xuống, còn tiền thức ăn chia đều mỗi người 600 nghìn đồng.

Như vậy, mỗi tháng cô gái trẻ này chỉ tốn khoảng 1 triệu đồng tiền ăn.

Tiền sinh hoạt: 1 triệu 500 nghìn đồng/tháng

- Tiền dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, xà phòng, đồ dùng… chia đều 3 người mỗi tháng hết 100 nghìn đồng.

- Tiền xăng xe: Vì công ty ở cách chỗ hoa trọ chưa tới 3km nên mỗi tháng tiền xăng xe của Hoa khá ít ỏi. Nga cũng ít đi tụ tập bạn bè. Hầu như tháng nào tiền xăng của Hoa cũng chỉ khoảng 150 nghìn đồng.

- Tiền điện thoại: 150 nghìn đồng.

Mỹ Hoa cho biết, cô thường mua thẻ điện thoại lúc nhà mạng có khuyến mại để tiết kiệm. Vì còn độc thân nên cô thường chỉ liên lạc với gia đình hoặc bạn thân khi cần. Ban ngày đi làm dùng máy bàn công ty, tối về mới dùng đến điện thoại cá nhân nên không tốn kém.

- Tiền quần áo: 400 nghìn đồng. Hoa cho biết, dù tiết kiệm nhưng tháng nào cô cũng mua một món đồ gì đó để thưởng cho mình. Với tiêu chí dùng hàng vừa tiền nên cô chỉ mua trong khoảng 400 nghìn đồng.

- Tiền điện, nước, internet, đổ rác: 100 nghìn đồng.

- Tiền đám cưới, sinh nhật: 500 nghìn đồng/tháng.

Như vậy, mỗi tháng, Mỹ Hoa tiêu hết 1,5 triệu tiền sinh hoạt phí. Nghe qua có thể mọi người sẽ không tin nhưng đây là chi phí thật sự mà cô gái này chi tiêu.

"Do tuổi mình vẫn còn trẻ nên chưa nhiều bạn bè làm đám cưới. Hầu như chỉ tốn tiền sinh nhật bạn bè, đồng nghiệp. Dịp sinh nhật bạn, thay vì mua quà tặng đắt đỏ, mình tặng bạn đồ ăn vặt hay quà lưu niệm hoặc những chiếc vòng tay handmade xinh xắn. Bạn rất thích mà lại độc đáo".

Tiền dự phòng thuốc: 300 nghìn đồng/tháng

Với khoản tiền này, Hoa luôn để dành ra khoảng 300 nghìn mỗi tháng. Mỹ Hoa cho biết, nếu cảm cúm nhẹ hoặc ốm vặt, cô thường ra hiệu thuốc để mua thuốc luôn. Còn nếu ốm đau nặng, cô sẽ đi khám và lấy tiền từ tháng trước dồn tháng sau nên cô chia đều, mỗi tháng chỉ tốn khoảng 300 nghìn đồng tiền thuốc.

Như vậy, Mỹ Hoa chỉ tiêu hết 3 triệu đồng mỗi tháng với tất cả các khoản tiền, bao gồm tiền phòng trọ, tiền ăn, tiền sinh hoạt phí và tiền thuốc. Hoa cho biết, nghe qua có thể vô lý nhưng nếu tính chi ly ra và biết cách tiêu hợp lý thì mọi thứ đều có thể.
Hoa cũng tiết lộ, để chi tiêu tiết kiệm, cô thường không chi tiêu linh tinh. Món đồ nào cần thiết thì mới mua, còn lại cứ để trong thẻ tiết kiệm.

Thậm chí: "Nếu tháng nào tiêu âm tiền, mình cũng nhất định không lấy tiền trong tài khoản ra tiêu. Ngược lại, mình vay tạm bạn bè để cuối tháng lấy lương sẽ trả".

Mỹ Hoa cho biết thêm một bí quyết nữa, cô luôn để riêng ra những khoản tiền cần tiêu và ghi cụ thể cái gì cần tiêu để nắm rõ. Làm như vậy, cô sẽ kiểm soát được số tiền cần tiêu, đã tiêu và không tiêu quá tay.

Theo Đinh Mai/Emdep.vn

Link gốc: http://emdep.vn/nhip-song/co-nang-doc-than-o-ha-noi-luong-7-trieu-chi-tieu-het-32-trieuthang-20170305174519903.htm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất