Cô gái xinh đẹp TQ bỏ nghề thư ký để học múa cột

Dân trí - 29/06/2016, 11:41

Từ một người không biết gì về múa cột, Đan Đan đã trở thành VĐV vô địch quốc gia.

Trần Đan Đan, người Giang Tây, năm nay 24 tuổi. Đan Đan đã đến với bộ môn múa cột được 3 năm nay, hiện tại là một vận động viên múa cột chuyên nghiệp trong đội tuyển múa cột quốc gia.
 
 

Theo tâm sự của Đan Đan, trong tâm trí của nhiều người, múa cột thường làm việc trong quán bar và là hoạt động khiêu dâm. Cha mẹ Đan Đan ban đầu cũng nghĩ như vậy và phản đối kịch liệt, cho đến năm ngoái, khi cô tham gia thi đấu mới thay đổi suy nghĩ.

Thực tế, múa cột được chia làm 3 loại. Loại thứ nhất là biểu diễn múa cột, thường thấy trong quán bar hoặc các hoạt động thương mại; loại thứ hai là múa cột thể dục, nhằm mục đích rèn luyện; loại thứ ba là múa cột thi đấu.
 

Múa cột thực sự là một bộ môn nghệ thuật trên không trung, cho thấy được vẻ đẹp và sự mạnh mẽ của những cô gái theo đuổi nó.
 

Năm 2013, bức ảnh của quán quân múa cột Trung Quốc Mạnh Y Phồn đã thu hút Đan Đan, khiến cô gái trẻ bỏ công việc thư ký nhàm chán của mình, quyết tâm tới Thiên Tân tầm sư học đạo. Hiện tại Mạnh Y Phồn là đội trưởng đội múa cột quốc gia, ngày nào Đan Đan cũng được nói chuyện với người mình ngưỡng mộ.
 

Múa cột nghệ thuật không chỉ đòi hỏi tính nghệ thuật mà còn đòi hỏi cả sức mạnh cũng như rất nhiều kỹ năng khác cực kỳ phức tạp. Chính vì thế nên độ khó để thực hiện cũng rất cao, có " đồng tử công" (Một bài võ cổ truyền của Thiếu Lâm Tự) thì càng tốt.
 
 

Chưa bao giờ được tiếp xúc với múa cột nên kỹ thuật và độ dẻo của Đan Đan rất kém. Khi mới tập được nửa năm, Đan Đan phải tập ép dẻo đau tới phát khóc. Sau khi đau thì tê tới mất cảm giác, như thể chân không gắn vào người.

 

Lúc đó Đan Đan không có lương, còn phải đóng học phí, mỗi lần nghĩ đến ép dẻo cô gái trẻ lại muốn bỏ cuộc. Nhưng nghĩ tới cảnh mọi người xem thường mình, cô lại vừa khóc vừa tập tới 2 - 3h sáng. Từ ngày đầu không thể dạng được chân, đến bây giờ Đan Đan đã có thể để chéo chân. Cô nàng đã có những tiến bộ rõ rệt, nhưng không vì thế mà thời gian tập luyện giảm xuống, thậm chí còn có phần nặng hơn.

 

Mỗi ngày phải tập hơn 10 tiếng. Với sự kiên trì và bền bỉ nên cô nàng được mọi người gọi là Đan nhẫn nại. Trên con đường theo đuổi múa cột nghệ thuật đầy cạnh tranh, Đan Đan cũng đã có những mất mát. Có một thời gian Đan Đan phải bỏ tập để ra ngoài biểu diễn, tuy rằng mỗi tháng thu nhập hơn 20.000 tệ (khoảng 70 triệu đồng) nhưng cô không vui vẻ gì.

 

"Mọi người xem tôi biểu diễn với ánh mắt thèm muốn khiến tôi nhận ra đây không phải cuộc sống mà tôi mong muốn. Tôi khổ luyện như vậy để trở thành vũ công chuyên nghiệp, múa cột nghệ thuật mới là ngôi nhà của tôi. Vì vậy tôi đã trở về với cơ sở đào tạo múa cột quốc gia Thiên Tân và tập luyện gấp bội để bù lại những gì đã mất", Đan Đan tâm sự. Cuối cùng, vào năm 2015 tại Đại hội múa cột Trung Quốc lần thứ 5, Đan Đan đã giành giải quán quân, trở thành thành viên chính thức thứ 16 của đội tuyển quốc gia, đồng thời ký tên mình gắn liền với bộ môn nghệ thuật này.

 

Múa cột nghệ thuật dễ bị thương nhất là phần chân, đặc biệt là đầu gối và đùi. Khi thực hiện động tác, thường dùng đùi để bám vào cột, cọ xát đến mức máu tụ. Mùa hè khi mồ hôi ra càng đau không thể chịu được, lâu dần máu cũng tan đi, tích thành một vệt dày cho thấy sự khổ luyện. Khi làm những động tác khó, Đan Đan sẽ bôi bột lên chân. Nếu như tập luyện không thành thục, rất dễ bị mất phương hướng và ngã.

Để có chế độ ăn uống hợp lý, Đan Đan thường tự làm thức ăn cho mình. Bữa ăn dinh dưỡng gồm rau luộc nước sạch, nhiều người cho rằng món này chẳng có vị gì. Đan Đan cũng không nuốt trôi nhưng vẫn phải ăn, chỉ có thể ăn thêm xì dầu.
 

Để tăng cường khả năng miễn dịch và thể lực, Đan Đan gần như ngày nào cũng phải uống bột protein. Tập luyện thời gian dài cũng không tránh khỏi buồn ngủ, cà phê cũng trở thành thức uống quen thuộc.
 

Hiện tại thu nhập của Đan Đan toàn bộ là do huấn luyện học viên mà có, một tháng 3000 - 4000 (khoảng 10 đến 12 triệu), thuê phòng trọ nhưng Đan Đan rất vui và mãn nguyện. Không giống như cảm giác đi múa cột kiếm tiền.
 

Tháng 7 năm nay đại hội múa cột lần thứ 7 diễn ra, Đan Đan sẽ trực tiếp vào chung kết tranh chức vô địch. Nếu bảo vệ được danh hiệu thì mục tiêu tiếp theo của Đan Đan là chức vô địch Thế giới diễn ra vào tháng 9.
 

Mọi người đều tin tưởng với ý chí và nỗ lực của Đan Đan, cô gái trẻ chắc chắn sẽ có được thành công rực rỡ.

Theo Lê Nguyên

Sina/Dân Việt

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất