Mang thai 9 tháng vẫn múa cột tài tình

Dân trí - 23/03/2016, 08:14

Một cô gái 27 tuổi sống tại thành phố An Sơn (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) dù mang thai ở tháng thứ 9 và chuẩn bị sinh nở nhưng vẫn không từ bỏ đam mê tập luyện thể dục của mình khi cô vẫn thường xuyên thực hiện những bài tập yoga và những bài múa cột phức tạp.

Zhao Yitong, 27 tuổi, là một huấn luyện viên thể dục sống tại thành phố An Sơn (Trung Quốc). Cô vẫn giữ thói quen và sở thích tập luyện thể dục của mình, bao gồm tập yoga và múa cột, ngay trong thời kỳ cô đang mang thai. Thậm chí, ngay đến tháng thứ 9 và chuẩn bị sinh nở, Zhao vẫn thực hiện những bài yoga và múa cột phức tạp mà những người bình thường cũng không dễ dàng thực hiện được.

 Mang thai ở tháng thứ 9 và sắp sinh nở nhưng Zhao Yitong vẫn không từ bỏ sở thích múa cột của mình

Mang thai ở tháng thứ 9 và sắp sinh nở nhưng Zhao Yitong vẫn không từ bỏ sở thích múa cột của mình

 

Trong khi mang thai ở tháng thứ 4, Zhao vẫn đăng ký tham gia cuộc thi múa cột quốc gia và tập luyện tích cực cho cuộc thi này. Cuối cùng, cô kết thúc cuộc thi ở vị trí thứ 6. Cô cho biết khi đăng ký và tham gia cuộc thi, không ai trong ban tổ chức hay biết cô đang mang thai.

“Vào thời điểm đó không ai biết rằng tôi đang mang thai. Nếu họ biết, không ai sẽ cho phép tôi tham gia vào cuộc thi này”, Zhao chia sẻ.

Zhao cho biết những người trong gia đình của cô ban đầu phản đối việc cô vẫn thường xuyên tập thể dục và thực hiện các động tác khó trong khi đang mang thai, tuy nhiên sau khi được được Zhao thuyết phục rằng những bài tập thể dục của mình không làm ảnh hưởng đến thai nhi, gia đình cô đã dần chuyển sang ủng hộ.

“Gia đình tôi biết rằng tôi thích thể thao và khi được biết tôi đã có thể thích nghi với những bài tập này, họ đã không còn phản đối việc tôi tập thể dục khi mang thai nữa”, Zhao cho biết thêm.

Zhao cho biết chồng cô là người quan tâm nhiều nhất đến sức khỏe của em bé trong bụng mình khi anh thường xuyên hỏi về tình trạng của em bé mỗi khi đi khám bác sĩ, tuy nhiên các bác sĩ cho biết tình trạng của đứa trẻ thậm chí còn tốt hơn so với những bà mẹ bình thường không tập thể dục khác.

Zhao dự kiến sẽ sinh con vào đầu tháng 4 này và cô cho biết vẫn sẽ tiếp tục sở thích tập yoga và múa cột cho đến khi sinh nở.

Ngoài múa cột, Zhao còn thực hiện các động tác yoga khó và phức tạp

Ngoài múa cột, Zhao còn thực hiện các động tác yoga khó và phức tạp
 

Ma Xin, một bác sĩ sản phụ khoa cho biết: “Nếu người phụ nữ tập luyện thể dục thường xuyên trước khi mang thai thì hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh nếu cô ấy tiếp tục tập luyện khi có thai”. Bác sĩ Ma còn cho biết cơ bụng mạnh mẽ của người phụ nữ còn có thể giúp người mẹ tránh tình trạng đau lưng trong khi mang thai, tạo điều kiện sinh con dễ hơn và phụ hồi sau sinh nhanh chóng hơn.

Sau khi câu chuyện về Zhao được truyền thông đưa tin đã “gây sốt” trên cộng đồng mạng tại Trung Quốc. Nhiều người đã bày tỏ sự thán phục với quyết tâm của cô khi vẫn không từ bỏ đam mê dù đang mang thai, trong khi đó nhiều người đã lên tiếng chỉ trích Zhao khi cho rằng cô ích kỷ và không nghỉ đến những hậu quả có thể xảy ra với đứa bé nếu không may có một tai nạn nào đó bất ngờ xảy ra khi cô đang thực hiện một động tác múa cột khó.

T.Thủy

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất