Chuỗi hạt dài 80 cm trong thực quản cụ bà 73 tuổi

Ngoisao.net - 02/12/2016, 11:01

Thấy bà cụ nuốt nghẹn khi ăn cơm, người nhà đưa đi khám mới biết chuỗi hạt có cả mặt thánh giá bị bà nuốt vào thực quản.

Gia đình cho biết cả nhà đang dùng cơm trưa thì cụ bà bị nghẹn, nuốt vướng nên quyết định đưa cụ đi khám. Tại Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á TP HCM, qua nội soi thực quản dạ dày qua đường miệng, các bác sĩ thấy một chuỗi hạt dài đang nằm vướng bên trong.

chuoi-hat-dai-80-cm-trong-thuc-quan-cu-ba-73-tuoi

Xâu chuỗi còn nguyên vẹn sau khi được lấy ra khỏi thực quản. Ảnh: B.S.C.C

Các bác sĩ Tai Mũi Họng cho biết nhiều thức ăn cũ bám thành khối dính chặt vào thành thực quản nơi có chuỗi hạt mắc ở đó. "Bằng các dụng cụ chuyên dụng, chúng tôi đã đưa chuỗi hạt ra ngoài. Chuỗi dài khoảng 80 cm", một bác sĩ cho biết.

Bình phục ngay sau khi được chữa trị, bà cụ 73 tuổi có dấu hiệu đãng trí, không biết mình đã nuốt chuỗi hạt từ lúc nào. Đây chính là chuỗi hạt của bà vẫn thường đeo, nhưng cũng không biết nó biến mất lúc nào.

Theo bác sĩ Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Xuyên Á, không chỉ trẻ nhỏ mà người già có dấu hiệu sa sút trí nhớ cũng dễ có những hành vi không ý thức gây tổn hại đến sức khỏe. Chính vì thế người nhà cần tránh cho tiếp xúc với các vật dụng nguy hiểm dễ gây tổn thương hoặc bị nhai nuốt.

Thiên Chương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất