Chủ hàng rau với tấm biển đề nghị khách mua hàng: 'Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi' gây sốt

Tiin - 07/08/2020, 10:11

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 thì hành động của người đàn ông bán rau nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến cho cuộc sống của nhiều người lao động, người nghèo thêm chật vật, khó khăn. Trong hoàn cảnh đó, những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế đã góp phần làm vơi bớt phần nào gánh nặng mưu sinh của nhóm người yếu thế trong xã hội, thắp lên tình nhân ái, đoàn kết, niềm tin vượt qua đại dịch.

Mới đây hình ảnh một người đàn ông bán rau xuất hiện trên mạng xã hội với tấm biển: 'Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi', 'Đeo khẩu trang hở mũi không thêm hành ngò' đã làm nhiều người vừa buồn cười, vừa tấm tắc khen về hành động vô cùng văn minh và lo cho cộng đồng của mình.

Chủ hàng rau với tấm biển đề nghị khách mua hàng: 'Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi' gây sốt 0

Người đàn ông bán rau tăng giá gấp đôi với những ai không đeo khẩu trang.

Người đàn ông bán rau tăng giá gấp đôi với những ai không đeo khẩu trang.

Người đàn ông tự nâng cao ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng để chống lại Covid-19 bằng cách đeo khẩu trang, nhắc nhở người mua cũng thực hiện việc này một cách nghiêm chỉnh.

Ngoài ra, anh còn trang bị thêm cả lọ rửa tay khô cho các khách hàng có thể đến để dùng và sát khuẩn. Đây quả là hành động văn minh nhận về 'bão like' từ cộng đồng mạng.

Người đàn ông còn trang bị nước rửa tay khô cho khách mua hàng. Ảnh NVCC.

Người đàn ông còn trang bị nước rửa tay khô cho khách mua hàng. Ảnh NVCC.

Được biết, người đàn ông này được gọi với cái tên Minh Râu (tên thật là Phạm Hồng Minh - SN 1983 ở Biên Hòa, Đồng Nai) lý giải về hành động này: 'Tiền thì ai cũng cần nhưng dịch căng thẳng quá, sức khỏe vẫn quan trọng hơn'.

Anh cho biết số lượng người đến mua rau có 80% người chấp hành đầy đủ, còn lại khoảng 20% không đeo. Với ai không thực hiện, anh sẽ nhắc nhở họ đọc tấm biển anh ghi rồi quyết định. Có người đọc xong không mua, nhưng cũng có người mua với giá cao.

Tuy anh Minh mới treo tấm biển này từ mới đây thôi nhưng ngay lập tức nhận được nhiều sự ủng hộ từ mọi người.

Ngoài ra, anh Minh Râu còn được mọi người biết đến là người thường xuyên phát rau miễn phí cho công nhân và sinh viên, những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

'Hơn 6 năm nay rồi, tuần nào mình cũng đi phát miễn phí mấy ngày tùy theo sức khỏe và khả năng của mình. Khi thì 3 tạ, có lúc cả tấn rau về phát cho người nghèo. Giá trị không đáng là bao khi thì hết 500k, 700k hay lên đến 2 triệu…', anh Minh cho biết.

Chủ hàng rau với tấm biển đề nghị khách mua hàng: 'Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi' gây sốt 3

Anh Minh còn thường xuyên miễn phí rau cho những người nghèo. Ảnh NVCC.

Anh Minh còn thường xuyên miễn phí rau cho những người nghèo. Ảnh NVCC.

Xuất phát từ việc làm tốt này, anh tâm sự: 'Thời sinh viên mình không đủ thực phẩm, rau còn không có mà ăn. Và mình nghĩ sau này sẽ đi làm kiếm tiền lâu lâu giúp mấy đứa sinh viên ở trọ, những người có hoàn cảnh khó khăn. Hồi trước mình có ăn chơi nhiều, sống buông thả. Mấy năm nay mình sống tích cực hơn nhiều, luôn muốn làm việc tốt và cảm thấy yêu cuộc sống này hơn'.

Anh Minh hi vọng hành động nhỏ của mình sẽ góp phần giúp mọi người có ý thức hơn trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất