Chạy 122 km trong 14 giờ để đón tuổi mới

Ngoisao.net - 08/07/2015, 13:31

Một thanh niên trẻ Bắc Kinh, Trung Quốc, chào đón sinh nhật tuổi 32 bằng cách chạy bộ 122 km trong thời gian dài. 

running3-9232-1436261273.jpg

Liu Yi (giữa) chụp cùng vài người bạn chạy cùng để ủng hộ anh. Ảnh: Weibo

Liu Yi, người có sở thích chạy bộ, bắt đầu hành trình chạy theo đường vành đai số 5 dài 122 km từ lúc nửa đêm 3/7, đúng ngày sinh nhật của anh. Do không muốn phải gánh thêm nhiều cân nặng, Liu chỉ mang theo hai chai nước bên mình.

Sau khi thông tin về nỗ lực của Liu được lan truyền trên các trang mạng xã hội, một số thành viên đã tìm thấy Liu trên những con đường ở Bắc Kinh mà anh chạy qua và mời anh ăn dưa hấu. Ngoài ra, có khoảng 20 người đã cùng chạy với Liu. 

Liu cho biết anh chưa bao giờ nghĩ mình được chú ý nhiều đến thế. Sau khi hoàn thành chặng đường dài trong 14 giờ, Liu đã bày tỏ sự hào hứng và biết ơn đối với tất cả những ai đã ủng hộ anh trên tài khoản Weibo, một trang mạng xã hội tương tự Twitter ở Trung Quốc. 

Trước đây, Liu từng hoàn thành hành trình chạy đường vành đai số 2, số 3 và số 4 ở Bắc Kinh. Chúng trở thành tiền đề để anh thực hiện được thử thách chạy bộ theo đường vành đai số 5 lần này. 

running1-9841-1436261273.jpg

Chặng đường hình vành đai dài 122 km mà Liu thực hiện trong thành phố Bắc Kinh. Ảnh: Weibo

Nhiều thành viên trang Weibo bày tỏ sự yêu mến, hâm mộ trước thành tích mà chàng trai này đạt được. Tài khoản có nickname Xiaolinzi viết: "Đúng là một sinh nhật đầy ý nghĩa. Chúc mừng sinh nhật nhé". Thành viên Jieai thì bình luận: "Chạy bộ bây giờ đã trở thành một niềm đam mê. Năm tới tôi sẽ cùng bạn chạy trên đường vành đai số 6 nhé". 

Trong khi đó, chuyên gia huấn luyện thể dục thể thao Tian Yuqiao thì cảnh báo rằng mọi người nên thận trọng khi chạy những đoạn đường dài hơn 100 km. Họ nên cân nhắc các vấn đề sức khỏe trước khi quyết định chạy để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất