Chàng trai Nghệ An và tình yêu bất tận với nàng Toán

Zing - 26/05/2016, 13:34

Trần Bảo Trung (sinh năm 1996) từ học sinh trượt giấc mơ IMO đã trở thành sinh viên năm thứ 2, lớp Kỹ sư tài năng Toán - Tin, ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Trung từng đạt giải nhất học sinh giỏi Toán tỉnh Nghệ An, giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn Toán cả hai năm 11 và 12. Trung còn lọt vào vòng thi chọn đội tuyển Olympic việt nam dự thi học sinh giỏi Toán quốc tế.

Từ thi trượt thành sinh viên tài năng

Mặc dù đã cố gắng ôn luyện rất nhiều, Trung vẫn để lỡ giấc mơ IMO (kỳ thi Toán quốc tế) trong sự kì vọng của thầy cô và gia đình chỉ vì những sai lầm không đáng có.

Cũng từ đó, Trung rèn luyện cho mình tính cẩn thận, không bao giờ xem nhẹ việc gì cả, dù là việc dễ cũng phải làm hết sức để đạt kết quả cao nhất.

Chang trai Nghe An va tinh yeu bat tan voi nang Toan hinh anh 1
Trần Bảo Trung (trái).
 

Cũng nhờ “thất bại nhỏ” ấy, Trung đã tỉ mỉ hơn và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Chàng trai trẻ đã thi đỗ vào Đại học Bách khoa Hà Nội, và hiện học lớp Tài năng Toán - Tin của trường.

Vừa học năm thứ nhất đại học, nhờ những nỗ lực, Trung trở thành thủ khoa môn Giải tích kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc, đồng thời đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn khóa K59 của trường.

Năm thứ hai, khi nhiều sinh viên Bách khoa đang loay hoay với điểm số, bài vở và những áp lực thi cử thì Trung một lần nữa đạt giải nhất môn Giải tích kì thi Olympic Toán dành cho sinh viên toàn quốc…

Trung cho rằng: Cũng may mà có thất bại đầu đời, em đã rèn rũa bản thân nhiều hơn, cố gắng hơn và không chủ quan trong bất cứ kỳ thi nào. Tính cẩn thận được hình thành từ đó và có lẽ, điều này cần thiết với Toán học.

Đam mê bất tận với Toán học

Nói đến môn học mình yêu thích, Trung say sưa nhắc đi nhắc lại về Toán học. Dường như tình yêu với Toán học quá lớn nên chàng trai ít nói bỗng hoạt ngôn lạ thường: “Theo em, để học tốt môn Toán, điều đầu tiên là cần sự đam mê, niềm yêu thích xuất phát từ bản thân nhưng cần cả kỷ luật để duy trì đam mê đó.

Một khi đã yêu thích môn Toán sẽ kích thích trí tò mò, đào sâu nghiên cứu nhiều hơn về nó, càng học càng thấy thích.

Đặc biệt, mỗi khi làm việc gì liên quan đến Toán học, em cảm thấy mình đang tham gia một trò chơi đỉnh cao của trí tuệ con người, nên mỗi khi chinh phục được một vấn đề nào đó em lại càng thấy tự hào về bản thân mình và đó cũng là động lực để em tiếp tục theo đuổi” - Trung chia sẻ.

Trung tiết lộ anh trai là người truyền cảm hứng Toán học cho mình từ ngày bé. Mẹ buôn bán nhỏ, bố là bộ đội biên phòng thường xuyên phải đi xa nên mẹ là người có ảnh hướng đến Trung nhiều nhất, đặc biệt là tính tự lập và chịu khó.

Khi được hỏi nhiều bạn sinh viên cảm thấy học trong môi trường Bách khoa gặp nhiều áp lực, Trung chia sẻ: Theo em, môi trường đại học khác hẳn môi trường ở bậc THPT - nơi mà thầy cô luôn theo sát, bên cạnh học sinh, thì ngược lại, ở trường Đại học cần tính tự giác, tự lập và kiên trì cao.

Mỗi sinh viên, chỉ cần chểnh mảng, hoặc bị cám dỗ bởi những thú vui bên ngoài thì kết quả học tập và rèn luyện sẽ đi xuống một cách nhanh chóng. Và nếu không chăm chỉ học tập thì ở bất kỳ trường nào cũng không có kết quả tốt chứ không riêng gì ở Đại học Bách khoa.

Dự định sắp tới của Trung là học tốt hơn nữa và săn học bổng du học thạc sĩ Châu Âu. Và những dự định mà chàng trai trẻ làm đều là tình yêu bất tận với "nàng Toán".

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất