Cây dứa siêu "độc" 6 năm mới cho ra 1 quả

Tiin - 24/09/2015, 10:11

Điều đáng ngạc nhiên là cây dứa này được trồng trong chậu tại một gia đình ở Anh, nơi có khí hậu ôn đới.

Dứa là loại cây khá kén thời tiết và thường phát triển ở những nước có khí hậu nhiệt đới. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, một cây dứa được trồng trong chiếc chậu nhỏ đặt bên cửa sổ lại ra được 1 quả sau 6 năm chăm sóc.
 

Kath Paciuszko ở Truro (Cornwall, Anh) đã mua phần ngọn dứa tại một cửa hàng nhỏ trong thị trấn và mang về trồng trong chậu đặt ở cửa sổ.

Sự mong mỏi, chờ đợi của người phụ nữ 66 tuổi cuối cùng cũng có kết quả sau 6 năm.

Cây dứa đặc biệt 6 năm mới ra quả.

"Chẳng có điều gì đặc biệt xảy ra suốt 6 năm qua. Tôi vẫn chăm sóc và thấy cây dứa khỏe mạnh và xanh tốt. Nhưng cách đây mấy tuần, tự dưng lại có một bông hoa màu tím xuất hiện. Khi bông hoa rụng đi thì có một nhúm tròn nhô lên.

Tôi cũng không để ý gì nhiều. Nhưng vài tuần sau đó, nhúm tròn đó bắt đầu phát triển mạnh và có hình dạng như một quả dứa.

Tôi đã nói với chồng tôi - ông Richarl là có lẽ cây dứa đã ra quả. Lúc đó ông ấy đã cười phá lên. Nhưng tôi vẫn tiếp tục chăm sóc nó, tất cả những gì tôi làm là tưới nước hàng ngày", bà Kath chia sẻ.

"Khi quả dứa phát triển được đến 10cm, tôi đã thu hoạch, cắt lát và chia cho các cháu trong nhà ăn thử.

Tôi không chắc chắn là nó có ăn được không vì lúc đó bên ngoài vỏ quả dứa đã ngả màu hơi nâu nâu. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, mùi vị của quả dứa thật tuyệt vời. Quả dứa rất ngon và ngọt, thậm chí còn hơn cả những quả tôi mua ngoài siêu thị.

Có lẽ tôi phải chờ 6 năm tiếp theo mới có thể trồng thêm được quả dứa như thế", người phụ nữ đã về hưu cho biết.

Dứa là loại cây ăn quả khá khó trồng ở nước có khí hậu như Anh. Khu vườn Heligan ở gần nhà bà Kath Paciuszko phải chi rất nhiều tiền cho việc sưởi ấm và cung cấp ánh sáng để tạo ra khí hậu nhiệt đới trong nhà máy mới có thể trồng được loại quả này.

"Dứa là loại quả có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Nó khá kén chọn. Bạn cần phải giữ chúng phát triển ở nhiệt độ ổn định khoảng 24 - 25 độ C.

Trường hợp quả dứa phát triển từ phần ngọn, lại được đặt ở cửa sổ của bà Kath khá lạ lùng", giám sát khu vườn trồng dứa Heligan - anh Nicola Bradley cho biết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất