Cặp vợ chồng ở bên nhau 81 năm không rời một ngày

Ngoisao.net - 08/03/2017, 18:39

Bà Wu Xi"an (100 tuổi) và ông Xiang (99 tuổi) cho biết bí quyết sống hạnh phúc của họ là đối xử tử tế với nhau và không bao giờ rời xa nhau.

Theo tờ Evening News, cặp vợ chồng cao tuổi được nhiều người ngưỡng mộ này ở tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc. Đến nay, bà Wu Xi'an và ông Xiang Yongshan đã chung sống với nhau được 81 năm.

cap-vo-chong-o-ben-nhau-81-nam-khong-roi-mot-ngay

Ông Xiang (99 tuổi) và bà Wu (100 tuổi) chưa bao giờ đi đâu xa nhau trong vòng 24 giờ.

Khi Wu 3 tuổi, cha mẹ của bà đã bó chân để Wu có được đôi chân nhỏ xíu. Thời đó, bó chân là yêu cầu bắt buộc ở các vùng nông thôn Trung Quốc để có thể lấy được chồng. Còn gia đình ông Xiang nổi tiếng giàu có và sở hữu nhiều đất đai. Chính nhờ đôi chân nhỏ bé của mình mà bà Wu đã được cha mẹ Xiang chọn để làm vợ cho con trai. Cả hai được hứa hôn từ hồi bà Wu mới 6 tuổi và thực sự kết hôn khi Wu 19 tuổi.

Trong suốt thời thơ ấu của mình, bà Wu không bao giờ được đi học và cho đến tận bây giờ bà chỉ có thể nhận biết duy nhất tên của mình và chồng. Bà được mẹ dạy rằng phụ nữ không cần biết chữ, chỉ cần may vá thật đẹp là sẽ sống hạnh phúc. Vì vậy, Wu rất giỏi thêu thùa.

cap-vo-chong-o-ben-nhau-81-nam-khong-roi-mot-ngay-1

Ông bà có tình cảm mặn nồng như các cặp mới cưới khiến con cháu ngưỡng mộ.

Ngày hai người kết hôn, Wu đã mang sang nhà chồng toàn bộ rèm, chăn gối do bà tự thêu. Chúng đẹp đến nỗi ông Xiang Yongshan yêu say đắm vợ mình ngay từ lúc đó.

Sau khi cưới, bà Wu tiếp tục dành thời gian rỗi để sáng tạo ra các mẫu thêu thùa mới nhằm bày tỏ tình yêu với chồng mình. Bà duy trì thói quen này cho tới tận ngày nay và coi đó như trò tiêu khiển.

cap-vo-chong-o-ben-nhau-81-nam-khong-roi-mot-ngay-2

Con cháu của hai ông bà cho biết họ cảm thấy may mắn khi được sống dưới mái nhà tràn ngập tình yêu.

Hiện tại bà Wu và ông Xiang là những người đứng đầu của gia đình 5 thế hệ, bao gồm 55 người con, cháu, chắt. Mỗi khi Tết đến, con cháu của cả hai lại quây quần nấu nướng và chúc thọ ông bà.

Theo Tùng Anh/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất