Cặp vợ chồng mang cả bao tải tiền lẻ đi mua nhà

Tiin - 13/09/2016, 09:36

Một cặp vợ chồng ở Hà Nam, Trung Quốc đã mang cả bao tiền lẻ trị giá hơn 30.000 NDT (hơn 100 triệu đồng) để đi mua nhà.

Theo Sina, ngày hôm qua, 12 tháng 9, một cặp vợ chồng đến từ thị khu Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã mang cả một bao tải tiền đến trung tâm thị khu Nam Dương mua nhà. Khi thấy hai vợ chồng ông đưa ra một bao tải toàn tiền lẻ, nhân viên của công ty bất động sản đã bị sốc.
 

 

Cặp vợ chồng mang cả bao tiền lẻ đi mua nhà

Cả bao tải tiền toàn đồng trị giá 1 NDT và 5 NDT (khoảng 3500 đồng và 17 500 đồng), hầu như đồng nào cũng bị gấp mép, nhăn nhó, và không còn mới nữa. Để có thể kiểm tiền một cách chính xác nhất, nhân viên của công ty không còn cách nào khác ngoài việc đổ bao tải tiền lên mặt đất và cặm cụi ngồi đếm. Ngay cả nhân viên bảo vệ của công ty cũng được huy động tham gia vào công cuộc kiểm tiền này.  

 Nhân viên phải trải tiền ra đất để kiểm cho chính xác

Sau một thời gian vất vả ngồi kiểm tiền, họ mới đếm hết được hơn 30 000 NDT (hơn 100 triệu đồng). Số tiền này chỉ đủ để đặt cọc tiền mua nhà.

Được biết hai vợ chồng ông bình thường chỉ làm ăn buôn bán nhỏ, thấy giá nhà ngày càng tăng cao nên cố gắng tích cóp tiền, mua một căn nhà nhỏ để an hưởng khi về già.

Các nhân viên của công ty cho biết, giá nhà hiện tại bình quân khoảng hơn 7000 NDT/m2 (khoảng 24,5 triệu đồng), số tiền này đối với một cặp vợ chồng đã có tuổi là không hề ít. Cho nên sẽ bàn bạc với ban giám đốc để đưa ra một giá thích hợp hơn cho hai vợ chồng ông bà.

Việc mang cả bao hay chở cả xe tiền lẻ đi giao dịch mua bán đã không còn là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Trước đó một người đàn ông họ Gao tại Sơn Đông (Trung Quốc) cũng chở 1 xe tải tiền lẻ trị giá 400.000 NDT (khoảng 1,4 tỷ đồng) để đi mua nhà.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất