Căn bệnh lạ khiến cậu bé có mũi dài như Pinocchio

Người đưa tin - 15/12/2015, 13:25

Căn bệnh hiếm gặp khiến một phần não của cậu bé tràn qua vết nứt thông giữa hộp sọ và mũi, làm cho mũi cậu bé giống như nhân vật hoạt hình nổi tiếng Pinocchio.

Tin tức từ DailyMail cho hay, cậu bé Ollie Trezise, người Anh được phát hiện bất thường trong bụng mẹ khi 20 tuần tuổi thai. Dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng người mẹ 22 tuổi Amy Poole vẫn rất sốc khi lần đầu nhìn thấy con tại Bệnh viện Đại học Cardiff vào tháng 2/2014.

 - Ảnh 1

Cậu bé Ollie Trezise, người Anh có mũi dài bất thường vì căn bệnh hiếm gặp.

"Nhìn ngắm đứa con bé bỏng, tôi gần như không thể nói nên lời. Ban đầu tôi không biết làm thế nào để vượt qua mọi thứ nhưng tôi biết chắc rằng mình yêu Ollie và sẽ không có bất kỳ vấn đề gì với con", người mẹ chia sẻ.

Kết quả MRI sau đó xác nhận khối u là một thoát vị não. Đây là khiếm khuyết khiến não phát triển thông qua một vết nứt trên hộp sọ, tạo ra một túi lồi. Trong trường hợp của Ollie, túi lồi phát triển trên mũi.

Dạng khuyết tật của Ollie thật hiếm gặp. Theo thống kê ở Anh khoảng 10.000 trẻ em mới có 1 em mắc phải bệnh lạ. Não của Ollie đã phát triển qua lỗ mũi của bé, và thật kỳ diệu bé đã sống sót trong suốt 9 tháng với tình trạng này.

Cậu bé lớn lên được người mẹ tự hào xem như "cuộc sống thật của Pinocchio". Mỗi khi có ý kiến tàn nhẫn cho rằng Ollie "xấu xí" hoặc "không nên được sinh ra", người mẹ lại quyết liệt phản đối. Các bác sĩ cho rằng cần thiết phải phẫu thuật cho Ollie có thể thở và thu hẹp khoảng cách trong hộp sọ.

 - Ảnh 2

Cô Amy cho rằng con trai mình sẽ dũng cảm vượt qua những lời đàm tiếu của người ngoài cũng giống như bé đã vượt qua cuộc phẫu thuật một cách phi thường.

"Tôi rất sợ hãi để cho Ollie trải qua ca mổ lớn như vậy. Thằng bé rất mong manh, tôi không chịu nổi ý nghĩ mất con. Tuy nhiên bác sĩ giải thích rằng con có nguy cơ mắc nhiễm trùng hoặc thậm chí viêm màng não nên tôi đã đồng ý phẫu thuật", người mẹ Amy chia sẻ.

Cậu bé đã trải qua các phẫu thuật cắt hộp sọ để loại bỏ các túi thừa dịch não và tái tạo mũi lúc 21 tháng tuổi. Chịu nhiều đau đớn nhưng Ollie luôn mỉm cười. Hiện Ollie hồi phục khỏe mạnh, thích chơi đùa cùng chị gái Annabelle và là một cậu bé thông minh, vui nhộn. "Annabelle thậm chí còn ghen tỵ với mũi Ollie khi nó nhận được nhiều sự chú ý", Amy cho biết. Người mẹ nỗ lực chia sẻ câu chuyện để ngăn chặn các trẻ em khác bắt nạt Ollie.

Ollie được kiểm tra sức khỏe thường xuyên tại bệnh viện. Các bác sĩ đang theo dõi xem cách hộp sọ của cậu bé phát triển để có những hình thức can thiệp tiếp theo trong tương lai.

Cô Amy cho rằng con trai mình sẽ dũng cảm vượt qua những lời đàm tiếu của người ngoài cũng giống như bé đã vượt qua cuộc phẫu thuật một cách phi thường.

Trong tháng 11/2014, bé Ollie đã trải qua hai cuộc phẫu thuật tại bệnh viện nhi Birmingham. Các bác sĩ đã mở hộp sọ của bé để loại bỏ túi dịch trong não và cấu tạo lại chiếc mũi của bé bằng những phần da thừa. Việc này giúp bé có thể hít thở đúng cách và ngăn việc hai mắt bé ngày càng cách xa nhau.

 - Ảnh 3

Ollie hồn nhiên bên món đồ chơi.

Và sau đó Ollie tiếp tục được chuyển đến ba trung tâm chuyên khoa khác ở Anh: Great Ormond Street, Alder Hey Children's Hospital ở Liverpool và Bệnh viện John Radcliffe ở Oxford.

Trong nhiều tháng, Ollie thường xuyên trải qua các cuộc kiểm tra tại bệnh viện. “Sau cuộc phẫu thuật bé có một vết sẹo hình zig zag khá lớn trên đầu, nhưng may mắn là tóc có thể che nó đi. Bé đã đau đớn rất nhiều nhưng vẫn luôn mỉm cười vui vẻ. Biểu hiện tích cực của cháu khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.”, mẹ bé cho biết.

Trọng Nguyên (Theo DailyMail)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất