Tinh hoàn sưng to như quả dưa hấu do mắc bệnh lạ ở nơi nhạy cảm

Kênh 14 - 19/09/2015, 09:50

Tyrone Bowd được chẩn đoán mắc một căn bệnh hiếm gặp về tiết niệu nên tinh hoàn của anh mới sưng to bất thường tới kích cỡ của một quả dưa hấu.

Mắc căn bệnh vô cùng hiếm gặp nên anh Tyrone Bowd lâu nay đã phải chung sống với hạ bộ phù nề tương đương với kích cỡ của một quả dưa hấu. Căn bệnh quái ác không chỉ hủy hoại sức khỏe của người đàn ông đang ở độ tuổi trẻ trung này mà còn khiến anh rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý.
 
 

Tyrone Bowd khệ nệ trong từng bước đi vì "của quý" sưng to bất thường.

150917lacooltinhhoan4-e6a79

Bộ phận nhạy cảm của Tyrone Bowd sưng to bằng quả dưa hấu.
 
Người đàn ông 25 tuổi sống ở ngoại ô Willowbank, bang Queensland, Úc được chẩn đoán mắc bệnh phù bạch huyết tinh hoàn. Tinh hoàn của Tyrone sưng to bất thường và có cân nặng lên tới 5,5kg. Triệu chứng này đã ngày một làm hạn chế khả năng đi lại của anh.
 
Không chỉ mang trong mình căn bệnh hiếm gặp, Tyrone còn phải đối mặt với hội chứng tự kỷ của bản thân. Anh hy vọng sẽ được tới Mỹ để thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ở tinh hoàn đi và hơn hết luôn là một cậu bé vui vẻ trong mắt mẹ của mình. Được biết, mẹ của Tyrone là bà Tanya hiện đang kêu gọi từ thiện của các nhà hảo tâm trên khắp thế giới để anh có thể được tới Mỹ thực hiện ca phẫu thuật cứu sống.
 
Theo bác sĩ người Mỹ Joel Gelman, chuyên khoa tiết niệu, đàn ông bị phù bạch huyết tinh hoàn trong thời gian dài sẽ dần bị bất lực, sau đó là mất khả năng đi lại. Bên cạnh ảnh hưởng về thể chất, tinh thần của người bệnh cũng bị tác động đáng kể.
 

150917lacooltinhhoan1-e6a79

Anh dần mất khả năng đi lại bình thường mà phải phụ thuộc vào xe lăn.
 
150917lacooltinhhoan2-e6a79

Tyrone hy vọng sẽ sớm quay trở lại là một đứa con luôn vui vẻ trong con mắt của mẹ mình.

Phù bạch huyết tinh hoàn là căn bệnh về tinh hoàn dạng hiếm, có thể để lại di chứng nghiêm trọng. Người mắc bệnh có triệu chứng tinh hoàn sưng to bất thường bởi bên trong có chứa nhiều dịch và mô tích lũy.

Căn bệnh này còn có tên gọi khác là phù tinh hoàn voi, căn bệnh thường xảy ra ở đàn ông mắc bệnh béo phì.

Để điều trị triệt để căn bệnh này, người bệnh thường nên tiến hành phẫu thuật cắt bỏ mô thừa. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, các bác sĩ lại áp dụng phương pháp cấy ghép da.

(Nguồn: Metro/ Bacroft)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất