Cá sấu bạch tạng hiếm đến độ nào mà làm chiếc túi Hermes Birkin lại đắt đỏ đến thế?

Kênh 14 - 15/03/2017, 18:16

“Có tiền mua tiên cũng được” - nhưng có lẽ nhận định này không đúng trong trường hợp của chiếc túi da cá sấu bạch tạng Hermes Birkin này.

Nói đến Hermes, nhiều người nhớ ngay đến sản phẩm hàng hiệu với mức giá khủng, biểu tượng của sự xa xỉ dành riêng cho tầng lớp thượng lưu. 

Và mặc dù có mức giá thấp nhất khoảng 2,5 tỷ đồng nhưng chiếc túi Matte White Himalayan Niloticus Crocodile Diamond Birkin luôn là niềm mơ ước của nhiều cô gái. 

Được biết, túi được làm từ da cá sấu bạch tạng cùng với phần khóa làm bằng vàng trắng, nạm 245 viên kim cương, giá bán của túi có thể lên tới 300.000 USD (khoảng 6,6 tỷ đồng). 

 - Ảnh 1.

Chiếc Matte Himalayan Nilo Crocodile Birkin Bag của Hermes với chất liệu có 1-0-2 đang trở thành cơn sốt của những tín đồ hàng hiệu.

Nhưng cá sấu bạch tạng hiếm này hiếm đến độ nào mà chiếc túi Hermes Birkin này lại đắt đến thế nhỉ? Cùng đi tìm lời giải ngay.

Cá sấu không xa lạ với nhiều người nhưng cá sấu với toàn thân trắng toát thì thuộc loại "cực hiếm". 

Theo Telegraph, cá sấu (alligator) trắng là một trong những động vật hiếm nhất trên thế giới, hiện tại mới chỉ có 12 cá thể được ghi chép.

 - Ảnh 2.

 

Cá sấu trắng có thể do bạch tạng, hoặc leucistic - một bệnh về gene, làm suy giảm sắc tố trên cơ thể. Ở những cá thể có hiện tượng leucistic thì chúng chỉ có một ít sắc tố ở miệng, chóp đuôi và có mắt màu xanh biếc (thay vì đỏ như ở bạch tạng).

Trong khi đó, số lượng cá sấu bạch tạng bình thường cũng thuộc loại hiếm hoi. Trong số hơn 2 triệu cá sấu ở Hoa Kỳ, chỉ có khoảng 40 - 50 cá thể bị chứng bạch tạng mà thôi.

Giống như nhiều loài động vật bạch tạng khác, với làn da nhạy cảm của mình cá sấu bạch tạng rất sợ ánh sáng Mặt trời và dễ bị ung thư da nếu phơi nắng. Vì thế chúng luôn trốn trong bóng tối.

 - Ảnh 3.

 

Theo các chuyên gia, việc duy trì các loài động vật bạch tạng, đặc biệt là cá sấu bạch tạng là cực khó khăn bởi màu da nổi bật khiến chúng dễ bị kẻ thù phát hiện, và chỉ tiếp xúc với ánh Mặt trời chút thôi cũng gây hại cho chúng rồi.

Chính vì thế, gần như số lượng cá sấu bạch tạng sống ngoài tự nhiên "gần như bằng 0" mà chúng được đưa vào để nuôi dưỡng và chăm sóc trong điều kiện nuôi nhốt. 

Khu thủy sinh học Mỹ tại New Orleans đã từng nuôi giữ một chú cá sấu trắng có chứng leucistic, được tìm thấy tại đầm lầy Louisiana vào năm 1987. Tuy nhiên, chú đã qua đời vào tuổi 28 vào năm 2015. 

 - Ảnh 4.

 

Với số lượng hiếm như vậy thì cũng dễ hiểu thôi khi những chiếc túi Matte White Himalayan Niloticus Crocodile Diamond Birkin được làm hoàn toàn từ da cá sấu bạch tạng kia lại có giá "trên trời" đến thế. 

Theo Ken/Trí thức trẻ

Nguồn: Telegraph

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất