Bức thư xúc động về người tị nạn của bé 6 tuổi gửi ông Obama

Ngoisao.net - 23/09/2016, 09:06

Trong thư, cậu bé người Mỹ đề nghị ông Obama giúp đưa cậu bé tị nạn đáng thương Omran Daqneesh về sống với gia đình mình. 

buc-thu-xuc-dong-ve-nguoi-ti-nan-cua-be-6-tuoi-gui-ong-obama

Cậu bé Alex đọc bức thư gửi cho ông Obama. Ảnh: US Daily News

Tháng trước, cả thế giới dậy sóng trước bức ảnh chụp cậu bé 5 tuổi Ormran Daqneesh trong tình trạng máu chảy một bên mặt, ngồi thất thần phía sau xe cứu thương khi nhà em ở vùng Qaterji thuộc thành phố Aleppo, phía bắc Syria, bị không kích. 

Trong khi ai nấy đều chỉ biết xót thương và không thể, hoặc không dám làm gì để giúp đỡ cho Omran thì Alex, một cậu bé 6 tuổi ở Scarsdale, New York, lại xót xa đến mức tự viết một bức thư gửi thẳng lên Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong thư, Alex đã hỏi ông Obama rằng liệu ông có thể sắp xếp để Omran chuyển về sống ở nhà mình được không. Thậm chí, cậu bé còn hứa sẽ chờ Omran trên đường với "cờ, hoa và bóng bay", sẽ "cho Omran một gia đình và sẽ xem cậu bé như em trai". 

"Vì Omran không mang theo đồ chơi và không có đồ chơi nên Catherine (em gái Alex) sẽ cho Omran chơi con thỏ trắng có sọc xanh cùng em ấy. Và cháu cũng sẽ cho em ấy đi xe đạp của mình, dạy em ấy đọc nữa. Cháu sẽ dạy em ấy các phép cộng trừ trong toán học", Metro dẫn lời Alex viết trong thư gửi ông chủ Nhà Trắng. 

buc-thu-xuc-dong-ve-nguoi-ti-nan-cua-be-6-tuoi-gui-ong-obama-1

Ảnh Omran trên xe cứu thương làm dậy sóng mạng xã hội thế giới. Ảnh: AMC

Lúc nhận thư, ông Obama xúc động trước lời đề nghị của Alex tới mức đã đọc to nó trong hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về người tị nạn diễn ra hồi tuần này. Cũng trong hội nghị, vị tổng thống da màu tuyên bố Mỹ sẽ tiếp nhận 110.000 người tị nạn trong năm 2017. 

"Đây là những lời của một cậu bé 6 tuổi", ông Obama nói sau khi đọc thư. "Đó là một cậu bé không được dạy cách chế giễu, nghi ngờ hay sợ hãi người khác bởi họ đến từ đâu, họ trông thế nào hay họ cầu nguyện ra sao. Tất cả chúng ta nên giống như Alex. Hãy thử tưởng tượng xem thế giới này sẽ ra sao nếu chúng ta có những thái độ đó, và hãy nghĩ đến việc ta sẽ giúp họ vượt qua nỗi đau thế nào, cưu mang được bao nhiêu sinh mạng". 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất