Bố mẹ cho con trai 10 tuổi lái xe ôtô

Ngoisao.net - 26/01/2016, 10:16

Một cặp vợ chồng ở Tây Ban Nha bị cảnh sát bắt giữ sau khi để cho đứa con trai nhỏ điều khiển xe hơi rồi dùng điện thoại quay lại. 

bo-me-cho-con-trai-10-tuoi-lai-xe-oto

Ảnh minh họa: Rex

Ông bố, quốc tịch Italy, đang ngồi ở ghế trước và nói chuyện điện thoại, không buồn để ý đến đứa con trai đang ngồi ở tay lái, trong khi đó bà mẹ người Marốc dùng điện thoại quay lại hành động dại dột của con trai từ bên ngoài xe.

Cán bộ dân sự nhìn thấy cả gia đình trên khi đang đi dạo trên bãi biển ở khu vực Juan XXIII của Ceuta, một thành phố nhỏ, lãnh địa thuộc Tây Ban Nha khoảng 7h tối ngày 22/1. Lúc dừng xe lại, họ bất ngờ khi nhận ra tài xế chiếc BMW X6 chỉ là một đứa trẻ 10 tuổi. 

Theo Think Spain, con gái cặp vợ chồng cũng đang ngồi ở ghế sau tại thời điểm đó.

Sau khi có mặt ở hiện trường, cảnh sát tiến hành bắt giữ người chồng 46 tuổi cùng người vợ 36 tuổi. Cả hai bị buộc tội gây nguy hiểm cho những tài xế khác trên đường khi để cho con trai 10 tuổi điều khiển xe hơi. 

Người vợ sau đó được tạm thời thả ra để chăm sóc cho hai con, trong khi chồng cô vẫn đang bị giam ở đồn cảnh sát để chờ tời phiên tòa sơ thẩm.

Tại Tây Ban Nha, kể cả những người trưởng thành đang học lái xe cũng không được phép điều khiển xe ôtô trừ trường hợp họ đang ngồi bên cạnh một người hướng dẫn trên xe dạy lái. Những người từ 18 tuổi trở lên mới được học lái xe, và luật pháp nước này nghiêm cấm việc thực hành lái xe cùng bố mẹ, anh chị em lớn tuổi hơn hoặc bạn bè đã trưởng thành, kể cả khi không lưu thông trên đường phố. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất