Bị bỏng nặng vì sạc pin dự phòng phát nổ tại nhà

Ngoisao.net - 29/07/2015, 21:03

Một nữ sinh viên y khoa người Anh bị bỏng nặng ở tay trong lúc hốt hoảng dập lửa do chiếc sạc pin điện thoại dự phòng đột nhiên phát nổ. 

Bàn tay Katy Emslie bỏng nặng trong lúc cố gắng dập lửa. Ảnh: HE Media

Bàn tay Katy Emslie bỏng nặng trong lúc cố gắng dập lửa. Ảnh: HE Media

Tối 23/7, Katy Emslie đang dùng chiếc laptop của mình để nạp điện cho cục sạc điện thoại dự phòng thương hiệu EE thì cục sạc đột nhiên phát nổ "như pháo hoa". Sau đó nó văng lên, bắn thẳng vào tường, rơi xuống tấm thảm trong phòng ngủ và gây ra một đám cháy nhỏ bên dưới giường ngủ của Katy. 

Nữ sinh viên ngành y do quá hoảng sợ bèn vội vàng dập lửa bằng cả hai bàn tay, khiến chúng bị bỏng nặng. 

"Chiếc sạc dự phòng hết pin nên tôi cắm nó vào laptop lúc 11h30 đêm và đặt trên giường ngủ. Đến khoảng 1h sáng, tôi bị tỉnh giấc khi nghe có tiếng gì đó như pháo hoa phát ra, rồi tôi thấy cục sạc cháy đen rơi trên thảm. Lúc đó có lửa ở dưới giường ngủ của tôi. Tôi hét lên gọi mẹ đang ở phòng bên và cố gắng dùng tay dập lửa vì sợ nó sẽ thiêu trụi chiếc giường ngủ của mình", Katy kể lại. 

charge1.jpg

Chiếc sạc cháy đen. Ảnh: HE Media

Trong lúc mẹ dùng một chiếc khăn vải để dập lửa, Katy vội vàng chạy ra ngoài để xả nước lạnh vào tay. Sau khi chắc chắn lửa đã được dập hoàn toàn, hai mẹ con mới đến phòng cấp cứu của bệnh viện để xử lý các vết bỏng nặng ở tay. 

EE, một hãng điện thoại ở Anh, phát sạc dự phòng miễn phí cho các khách hàng mua sản phẩm của thương hiệu EE, Orange và T-Mobile tại các cửa hàng của mình. Những chiếc sạc được miêu tả là giải pháp lý tưởng để nạp điện cho smartphone khi chủ nhân chúng đi du lịch hay nghỉ dưỡng. 

Đại diện EE sau đó phát biểu: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc xảy đến với cô Emslie. Các sản phẩm của chúng tôi đều đã trải qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt về tính an toàn. Hiện tại chúng tôi đã liên lạc với khách hàng và đang gấp rút điều tra". 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất