Bị bắt vì khỏa thân trên núi thiêng của Malaysia

Ngoisao.net - 12/06/2015, 11:04

4 du khách vừa bị bắt giam ở Malaysia vì khỏa thân trên một ngọn núi thiêng và bị quy tội gây ra trận động đất khiến 16 người thiệt mạng. 

nude-2485-1434010994.jpg

Nhóm nam nữ khỏa thân trên núi Kinabalu. Ảnh: Independent

Một phụ nữ Anh ngoài 20 tuổi đã bị bắt cùng với hai chàng trai người Canada và một phụ nữ Hà Lan sau khi cả 4 chụp ảnh khỏa thân trên đỉnh ngọn núi ở bang Sarawak. 

Phó thủ hiến bang Sarawak nói với hãng thông tấn chính thức Bernama của Malaysia rằng những người bản xứ ở khu vực này tin rằng nhóm 10 người nước ngoài, trong đó có 4 người bị bắt trên, đã "chọc giận thần linh" núi Kinabalu, gây ra trận động đất một tuần sau đó.  

Theo Independent, trận động đất 5,9 độ Richter xảy ra hôm 30/5 đã cướp đi tính mạng của ít nhất 16 người, hai người khác hiện vẫn mất tích. 

Người phụ nữ Anh bị cảnh sát giữ lại ở sân bay Tawau hôm 9/6 khi đang chuẩn bị rời thủ đô Kuala Lumpur. Trong khi đó, 3 người còn lại bị bắt tối cùng ngày. 

Tòa án địa phương xác nhận cả 4 người có thể sẽ bị tạm giam 4 ngày trong khi nhà chức trách điều tra vụ việc. Họ có thể sẽ phải ngồi tù 3 tháng hoặc đóng tiền phạt nếu bị kết tội. 

Ông Jabu cũng khuyên các du khách khi tới thăm Vườn quốc gia núi Kinabalu, một trong những di sản thế giới do UNESCO công nhận, nên "luôn có ý thức tôn trọng" văn hóa và tín ngưỡng địa phương. 

Chỉ huy cảnh sát Jalauddin Abdul Rahman thì nói với CNN rằng họ vẫn đang tìm kiếm những du khách còn lại đã khỏe thân trên núi hôm đó. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất