Bệnh lạ khiến cơ thể cậu bé "hóa đá" từng ngày

Ngoisao.net - 12/06/2016, 07:56

11 năm qua, một bé trai ở Nepal phải sống với căn bệnh vảy cá, khiến lớp da trên cơ thể ngày càng cứng lại như đóng đá. 

Ramesh Kumari, 11 tuổi, mắc một tình trạng suy nhược hiếm có, toàn bộ cơ thể bị bao phủ bởi một lớp vảy cứng, khiến cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày của em trở nên khó khăn.

benh-la-khien-co-the-cau-be-hoa-da-tung-ngay

Khuôn mặt với lớp da đen cứng của Ramesh. Ảnh: Joss Stone Foundation

Theo Mirror, Ramesh, sống ở vùng Baglung, Nepal, bắt đầu có những biểu hiện của bệnh da vảy cá (Ichthyosis) khi mới 5 tuần tuổi. Hiện tại, cậu bé không thể đi lại hay nói chuyện như người bình thường bởi căn bệnh lạ đã khiến cơ thể bé cứng lại, hai chân xoắn xiêu vẹo.

Anh Nanda, bố cậu bé, cho biết những đứa trẻ khác khi nhìn thấy Ramesh đều bỏ chạy vì sợ hãi. Trong khi đó vợ anh, chị Nar, thì không thể ra ngoài kiếm tiền vì đã mất cả ngày ở nhà chăm sóc cho cậu con trai bệnh tật.  

"Da thằng bé bắt đầu bong tróc khoảng 15 ngày sau khi chào đời và lớp da mới lại mọc lên nhanh, dày hơn. Nó dần cứng hơn và chuyển sang màu đen, chúng tôi không biết phải làm gì. Chẳng có ai đến giúp đỡ cả. Thằng bé chỉ biết ra hiệu khi đói hay muốn đi vệ sinh. Nó thường chỉ ngồi một chỗ và khóc lóc, nhưng vợ chồng tôi cũng không biết cái gì khiến nó bị đau để mà giúp cả", Nanda chia sẻ.

Bệnh da vảy cá (Ichthyosis) là một tình trạng lâu dài, dẫn đến việc hình thành những 'chiếc vảy cá" trên da. Nguyên nhân thường là do di truyền gen lặn từ cha mẹ. Bệnh hiện không có cách chữa trị nhưng có thể được kiểm soát bằng cách chăm sóc da hàng ngày kết hợp thuốc thang. Tuy nhiên, mỗi tháng thu nhập của anh Nanda chỉ được khoảng 7.000 rupee (hơn 60 USD), nên việc chữa bệnh cho con là không thể. 

benh-la-khien-co-the-cau-be-hoa-da-tung-ngay-1

Ramesh và bố mẹ. Ảnh: Joss Stone Foundation

Mới đây anh Nanda có thêm hy vọng khi được nữ ca sĩ người Anh Joss Stone giúp đỡ, lập quỹ kêu gọi quyên tiền để điều trị cho cậu bé. Joss dự định biểu diễn ở Nepal nên đã liên lạc với ca sĩ bản địa Sanjay Shrestha, người kể cho cô nghe về câu chuyện của Ramesh. 

Buổi biểu diễn của Stone đã quyên được 1.375 bảng Anh (gần 2.000 USD) cho Ramesh. Nữ ca sĩ cũng dành một ngày ở bên cậu bé, tặng em nhiều món quà và chocolate. 

Hiện tại Ramesh được điều trị ở Trung tâm Y tế Kathmandu. Các bác sĩ đã tiến hành tiêm kháng sinh cho cậu bé trong vài tuần và bôi thuốc, kem dưỡng ẩm để loại bỏ lớp da chết trên cơ thể em. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất