Cậu bé bị bệnh lão hóa đón sinh nhật tuổi 15

Ngoisao.net - 29/01/2016, 10:03

Với việc đón mừng tuổi mới, bé Nihal Bitla hiện là đứa trẻ bị bệnh lão hóa sớm sống lâu nhất ở Ấn Độ. 

cau-be-bi-benh-lao-hoa-don-sinh-nhat-tuoi-15

Mới 15 tuổi nhưng Nihal trong như ông cụ ngoài 80. Ảnh: Barcroft Media

Nihal Bitla, sống ở ngoại ô thành phố Mumbai, bị hội chứng lão hóa Hutchinson-Gilford (HGPS), một tình trạng khiến cậu già gấp 8 lần so với tuổi thực. Căn bệnh khiến Nihal bị hói đầu, người đầy nếp nhăn và chân tay yếu trầm trọng. 

Theo The Sun, tuổi thọ trung bình của những đứa trẻ bị lão hóa sớm là khoảng 14 tuổi, do hầu hết chúng tử vong bệnh xơ vữa động mạch tim, thường xảy ra ở những người trên 60 tuổi. 

Tuy nhiên hôm 20/1, Nihal đã đón sinh nhật tuổi 15, trở thành đứa trẻ bị bệnh lão hóa lớn tuổi nhất ở Ấn Độ. 

Anh Srinivas Bitla, bố của Nihal, cho biết con trai anh bắt đầu xuất hiện những chấm nhỏ trên cơ thể từ rất sớm.

"Lúc mới sinh thằng bé không như thế này. Vài tháng sau, nó bắt đầu mọc những nốt nhỏ trên người. Chúng tôi nghĩ đó là vấn đề về gene. Tuy nhiên, sau khi đến khám ở bác sĩ, họ nói thằng bé bị bệnh lão hóa", anh kể. 

Bác sĩ Parag Tamhankar, một chuyên gia về gene và cũng là bác sĩ nhi khoa ở Trung tâm nghiên cứu gene ở Mumbai, phát hiện ra bệnh của Nihal cách đây 5 năm. 

"Khi đó cậu bé mới 10 tuổi nhưng trông như 60. Tôi biết ngay đó là bệnh lão hóa", ông Tamhankar nói. "Nihal còn có các vấn đề về thể chất. Các khớp của cậu bé bị cứng và sức chống chịu của xương kém đi theo từng năm. Kể cả khi đang mặc quần áo, cậu bé cũng sợ bị trật khớp". 

cau-be-bi-benh-lao-hoa-don-sinh-nhat-tuoi-15-1

Nihal bên gia đình. Ảnh: Barcroft Media

Ban đầu, Nihal đi học ở trường nhưng cuối cùng phải bỏ dở vì bị bạn bè trêu chọc. Hiện tại cậu bé ở nhà, giết thời gian bằng việc chơi với những con robot, lướt mạng và vẽ tranh, trong khi cô em gái 11 tuổi hướng dẫn Nihal học. 

"Cháu đi ra ngoài với em gái, chơi với em. Nếu có ai chọc gheo, em cháu sẽ đánh lại", Nihal tâm sự. 

Tuy bệnh lão hóa là không thể chữa khỏi, Quỹ nghiên cứu bệnh lão hóa ở Boston, Mỹ, đã chế tạo ra một loại thuốc để giúp người bệnh chiến đấu với các vấn đề về tim. Tháng 12/2014, Nihal tới Mỹ để điều trị miễn phí, kết quả cũng khá lạc quan. 

"Có một số thay đổi rõ ràng trong sức khỏe của Nihal, chẳng hạn như sự linh hoạt dẻo dai của cơ thể. Trước đây, cậu bé không thể uốn cong người, nhưng giờ thì hoàn toàn có thể làm được", bác sĩ cho biết. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất