Bên trong bảo tàng "tự sướng" đầu tiên trên thế giới có gì?

Kênh 14 - 11/04/2018, 01:27

Tại Los Angeles (Mỹ) vừa qua có một viện bảo tàng siêu đặc biệt, khi là nơi đầu tiên thỏa mãn được các tín đồ thích "selfie".

Văn hóa chụp ảnh selfie hay còn gọi là "tự sướng" là tự mình chụp ảnh cho mình đã trở thành trào lưu vô cùng phổ biến trong cả thập kỷ qua trên toàn thế giới. Và mới đây tại Los Angeles, (Mỹ), đã có hẳn một bảo tàng dành riêng cho dân thích chụp ảnh tự sướng.

Bên trong bảo tàng tự sướng đầu tiên trên thế giới có gì? - Ảnh 1.

 

Đây chính là bảo tàng "selfie" đầu tiên trên thế giới. Mục đích tồn tại của viện bảo tàng này là để cho các tín đồ thích "tự sướng" được thỏa lòng mong ước, vì họ sẽ có một nơi để chụp thoải mái, không ai ngăn cản. 

Vậy bên trong bảo tàng có gì?

Ở các viện bảo tàng thông thường, bạn sẽ nhìn thấy các biển cấm chạm vào hiện vật. Nhưng bảo tàng tự sướng thì không. Bạn muốn chạm vào cái gì cũng được, muốn tạo dáng kiểu gì cũng không sao, vì tất cả là để phục vụ cho "team thích selfie". Bạn có thể tự chụp bằng smartphone, máy ảnh, hoặc bằng các công cụ được trang bị sẵn tại bảo tàng.

 

Đặc biệt, selfie tại đây thậm chí đã được nâng lên tầm nghệ thuật, với các bức tranh và tượng selfie độc đáo của các nghệ nhân tên tuổi.

"Tôi cho rằng ảnh selfie có lịch sử phong phú và tồn tại từ rất lâu, có lẽ là từ khi con người biết làm nghệ thuật." -  Tommy Honton, người sáng lập ra bảo tàng độc đáo này chia sẻ.

"Bởi lẽ, vào thời các danh họa Rembrandt, Albrecht, Van Gogh, họ cũng có hàng trăm bức tranh tự họa. Theo tôi, nếu điện thoại thông minh có vào thời đó thì họ sẽ dùng nó để selfie." 

 

Theo trang Dailymail đưa tin, có tới 61,6% bức ảnh selfie ở New York là của các chị em. Còn tại Moscow, thực tế ấy còn khủng khiếp hơn với tỷ lệ lên tới 82%. Thống kê này chưa được thực hiện tại Los Angeles, nhưng những nhà sáng lập bảo tàng tin rằng nó cũng không phải là một con số nhỏ. 

Và còn gì tuyệt vời hơn khi mọi người vừa có một không gia độc đáo để thả dáng, cho ra đời loạt ảnh độc nhất vô nhị, lại vừa có cơ hội khám phá, tìm hiểu những kiến thức nghệ thuật có giá trị hàng thập kỷ?

 

Bảo tàng đã mở cửa từ ngày 29/3, và kéo dài trong 2 tháng tại Glendale. Sau đó, ý tưởng độc đáo này sẽ tiếp tục được nhân rộng trên khắp các thành phố tại nước Mỹ.

Theo Hải Yến/helino
 
Tham khảo: Telegraph, SCMP...

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất