Bé trai có tinh hoàn to như quả cam vì khối u chèn ép

Ngoisao.net - 24/06/2015, 19:51

Bé Cil Jinh ở Lâm Đồng có tinh hoàn to như hai quả cam do khối u lớn lấn từ bụng xuống bẹn. Bé sắp phải trải qua ca mổ tại TP HCM. 

Đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) trong tình trạng lưng khòm, bụng to như mang thai, bé Jinh được các bác sĩ xác định khối u chèn ép ruột, bàng quang và lấn xuống hai bên bẹn khiến hai tinh hoàn phình to. Dương vật bé bị chèn ép gây tiểu khó.

buou-1-7578-1435040955.jpg

Bệnh nhân đang chờ đến giờ lên bàn mổ. Ảnh: Thiên Chương.

Người mẹ cho biết, từ 6 tháng tuổi bướu đã xuất hiện trên cơ thể bé và đã được phẫu thuật tại Lâm Đồng. Khối bướu khi ấy to bằng nắm tay. Chỉ một tháng sau mổ, bướu tái phát và chỉ 3 tháng sau, Jinh phải nhập viện để mổ lần 2 tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM.

Vài tháng sau mổ, bướu tiếp tục tái phát nhưng do gia đình không có điều kiện kinh tế và sức khỏe bé quá yếu nên không nhập viện. Giữa tháng 6/2015 tức sau gần 11 năm, do không thể chịu được đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt nên mẹ đưa bé trở lại Nhi Đồng 1.

"Mỗi khi đến lớp, các bạn hay trêu chọc con có bầu vì bụng lúc nào cũng phình to. Đã thế, mỗi lần đi tiểu là mỗi lần con phải thay quần vì nước tiểu không thể đi ra thành dòng được", cậu học sinh lớp 5 nói.

Chưa thể xác định rõ loại bướu song theo thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 nghĩ nhiều đến bướu mỡ và phẫu thuật là cách cuối cùng giúp bé hòa nhập cuộc sống.

Ca phẫu thuật dự kiến kéo dài 6 tiếng đồng hồ sẽ tiến hành ngày 24/6. "Khó khăn lớn nhất của ca mổ là phải lấy trọn khối bướu trong khi nhiều mạch máu và tinh hoàn đã bị lấn át", bác sĩ Hiếu nói.

Đây cũng là lần đầu tiên Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận và phẫu thuật trường hợp trẻ mang khối u to ở vùng bụng.

Thiên Chương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất