Bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 2 trường mầm non xuống đất

Ngoisao.net - 16/05/2017, 11:16

Bé gái rơi từ cửa sổ phòng học tầng 2 của trường mầm mon Mai Dịch (Hà Nội) cao 6m xuống đất mà cả 4 cô giáo trông lớp đều không hay biết. 

"Khi đang lau miệng cho trẻ ở lớp trên tầng 2, tôi nghe tiếng động mạnh dưới tầng một. Nhìn xuống, tôi thấy một học sinh bị ngã và không nghĩ là trẻ lớp mình cho đến khi phụ huynh báo tin", giáo viên Lê Phương Hằng, chủ nhiệm lớp nhà trẻ Trường mầm non Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) kể lại. Bà cho biết, tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 10/5. Nạn nhân là bé Quỳnh Anh (hơn 2 tuổi), vừa được gửi vào trường ngày 3/5. 

be-gai-2-tuoi-roi-tu-tang-2-truong-mam-non-xuong-dat

Cửa sổ tầng 2 nơi bé Quỳnh Anh chui qua và rơi xuống đất. Ảnh: Quỳnh Trang.

Quỳnh Anh sau đó được nhà trường đưa học sinh vào Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám. Kết quả cho thấy, bé bị trầy xước ở chân, không có chấn thương nào. Sau 2 ngày nằm ở viện theo dõi và không phát hiện dấu hiệu bất thường, sáng 15/5, Quỳnh Anh đã trở lại lớp học tập. Tâm lý trẻ bình thường. 

Bà Hằng cho biết thời điểm xảy ra tai nạn là khi học sinh vừa ăn xong bữa chiều, phụ huynh bắt đầu đón con. 4 giáo viên phụ trách lớp đang làm nhiệm vụ, trong đó một cô quản học sinh, một cô dọn bàn ăn, một cô mang đồ ăn xuống bếp và một cô lau miệng trẻ. Bé Quỳnh Anh trước đó chạy ra khỏi lớp và được giáo viên đưa vào phòng học ngoài. Phòng này thông với 2 phòng nhỏ bên trong là lớp học chính và phòng máy tính của trường. 

"Do không bao quát được học sinh, chúng tôi không để ý bé một mình vào phòng máy tính. Đến giờ chúng tôi không giải thích nổi vì sao bé khoảng 12 kg có thể lách qua khung sắt cửa sổ rộng chừng 18 cm, cao 35 cm, cách nền phòng học khoảng 50 cm và bị rơi xuống đất", cô Hằng nói. Nữ giáo viên khẳng định, không có chuyện nhốt học sinh ở phòng máy tính bởi lúc này các cô đều bận bận rộn với công việc được giao.

be-gai-2-tuoi-roi-tu-tang-2-truong-mam-non-xuong-dat-1

Khung sắt cửa sổ nơi học sinh bị ngã từ tầng 2 xuống hiện đã được hàn thêm một thanh chắn ngang. Ảnh: Quỳnh Trang.

Chiều 15/5, Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch Vũ Ngọc Dự xin lỗi cha mẹ bé gái và các phụ huynh khác. Bà cho biết sẽ điều tra kỹ lưỡng và có hình thức xử lý nghiêm khắc với giáo viên phạm lỗi. 4 người phụ trách lớp nhà trẻ đều là giáo viên biên chế, có kinh nghiệm lâu năm. Lớp nhà trẻ duy nhất của trường này có sĩ số 51 cháu. 

Để tăng cường kiểm soát an toàn cho học sinh, Ban giám hiệu đã bố trí thêm một giáo viên vào phụ trách lớp. Khung sắt cửa sổ phòng học và máy tính được hàn thêm một thanh chắn ngang. Dự tính trong tháng 8, trường sẽ lắp thêm 105 camera giám sát.

Bức xúc trước việc giáo viên để học sinh bị rơi từ tầng 2 xuống đất mà không biết, anh Vũ Sơn Lâm, bố của học sinh Quỳnh Anh, gửi đơn kiện trường mầm non Mai Dịch. Tuy nhiên, khi chứng kiến Ban giám hiệu, giáo viên tận tình chăm sóc con những ngày ở bệnh viện, lại không biết chuyển con tới cơ sở nào phù hợp, người bố quyết định vẫn cho con học tại đây. Anh cho biết đã rút đơn kiện nhà trường và mong muốn các cấp lãnh đạo xử lý nhẹ nhàng để giáo viên có cơ hội sửa sai, chăm sóc trẻ tốt hơn.

Theo Bảo An / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất