Bé gái 12 tuổi chỉ bằng trẻ lên 2

Ngoisao.net - 03/11/2015, 14:42

Mắc phải căn bệnh lạ từ lúc mới sinh, hiện Kenadie, 12 tuổi, chỉ cao có hơn 90 cm và nặng 10,5 kg, bằng một đứa trẻ 2 tuổi. 

be-gai-12-tuoi-chi-bang-tre-len-2

Bé Kenadie bên cạnh nẹ Brianne. Ảnh: Barcroft USA

Lúc mới sinh, Kenadie Jourdin-Bromley, sống ở Ontario, Canada, chỉ nặng có 1,13 kg và cao 28 cm. Các bác sĩ cảnh báo gia đình rằng có thể bé chỉ sống được vài ngày. Họ cũng dự đoán Kenadie có thể sẽ bị tổn thương não. 

Kể lại lần sinh con gái, mẹ của Kenedia là chị Brianne Jordan, nói: "Phần lớn các bậc cha mẹ đều không phải tưởng tượng đến việc đứa con họ sẽ sống đến bao giờ, nhưng đó lại là một thực tế trong gia đình tôi. Chúng tôi đã phải làm lễ rửa tội cho con bé ngay sau khi nó chào đời bởi nhiều người từng khuyên chúng tôi chỉ nên đưa nó về nhà khi nó sắp chết". 

Tuy nhiên 12 năm trôi qua, Kenadie đã vượt lên căn bệnh lùn nguyên thủy, chỉ tác động đến khoảng 100 người trên thế giới, để sống cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác. Cô bé thích đi học, chơi hockey và bơi lội. 

be-gai-12-tuoi-chi-bang-tre-len-2-1

Bé Kenadie bên cạnh một người bạn bằng tuổi. Ảnh: Barcroft USA

Theo Metro, Kenadie có thể phải đối mặt với các nguy cơ như xương dễ vỡ và phình mạch máu não, dù vậy chị Brianne cho biết con gái luôn có tính độc lập rất cao. 

"Con bé rất tốt bụng, đáng yêu và lúc nào cũng muốn chia sẻ mọi thứ với tất cả mọi người. Tính cách nó khá nóng nảy, quyết đoán và độc lập", chị Brianne nói. "Tôi rất tự hào về nó. Tôi không biết mình đã khóc bao nhiêu lần khi thấy con bé đứng trên sân băng hay làm bất kể việc gì khác". 

Thừa nhận luôn cảm thấy lo lắng khi một ngày nào đó có thể mất con, chị Brianne tâm sự chị hy vọng con gái sẽ luôn vui vẻ, tươi cười trong cuộc sống. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất