Bé 3 tháng tuổi chữa bệnh thần kỳ cho mẹ nguy kịch vì bệnh tim

Dân trí - 29/05/2015, 09:05

Cô Holli Cheung được đưa đến viện vì viêm cơ tim do virus hiếm gặp gây ra và phải vật lộn đấu tranh cho sự sống đã bất ngờ hồi phục thần kỳ sau khi được đặt nằm cạnh con trai 3 tháng tuổi lúc cậu bé đang ngủ.

Holi Cheung sống ở Aylesbury, Bucks rơi vào tình trạng sức khỏe nguy kịch do bị viêm cơ tim nặng dẫn đến 2 lần xảy ra hiện tượng ngừng tuần hoàn. 
 
Tiên lượng bệnh xấu đến nỗi các bác sĩ tin rằng cơ hội sống sót duy nhất của Holli chỉ có dược nếu mổ ghép tim. 
 
Thế nhưng đội ngũ bác sỹ, y tá của viện Queen Elizabeth tại Birmingham đã phải bất ngờ đến phát sốc khi chồng Holli, anh Jason, đưa con trai bé nhỏ của hai người, bé Jordan mới 3 tháng tuổi đến nằm ngủ sát bên cạnh mẹ: Tim Holli bắt đầu đập trở lại.
 
Sự hồi phục đầy ngoạn mục có được chính nhờ bệnh nhân được đoàn tụ với con trai, lần đầu tiên sau 10 ngày xa cách.
 

"Con đã cứu sống tôi, tôi không nghi ngờ điều đó", cô Cheung nói. "Tôi nghĩ dù bất cứ lý do gì, thằng bé đã đánh thức trái tim tôi. Tôi không nhớ chuyện gì đã xảy ra đêm đó. Tất cả những gì tôi biết là các bác sĩ, y tá đã rất kinh ngạc khi hôm sau họ quay lại, thấy tim tôi đập. Sau đêm ấy, chậm nhưng chắc, trái tim tôi đã khỏe hơn và bắt đầu hồi phục...".
 

Cheung bắt đầu ốm từ những ngày đầu năm khi chóng mặt rồi ngất lúc thay quần áo cho con. Cheung cảm thấy đau đầu nên đến gặp bác sĩ nhưng được cho biết rằng sự việc rất bình thường, chẳng qua do cô thiếu ngủ.
 
Chỉ một tiếng sau khi quay trở lại nhà từ bệnh viện, Cheung lại ngất và lập tức được đưa đến bệnh viện Stoke Mandeville gần đấy, rồi lại được chuyển sang viện John Radcliffe, Oxford.
 
"Tôi được khuyên nên về nhà nghỉ ngơi nhưng chỉ sau 1 giờ đồng hồ, lúc đang ôm con trên đùi, tôi lại ngất và Jordan lăn khỏi đùi mẹ rơi xuống sàn", Cheung kể lại.
 
"Những điều tiếp theo mà tôi biết là tôi được rất nhiều nhân viên y tế vây quanh, có cả chồng tôi, họ vội vã đưa tôi tới viện".
 

Ở viện Cheung được chẩn đoán viêm cơ tim - một bệnh khiến cơ tim sưng tấy do virus hiếm gặp gây ra.

Ở viện Cheung được chẩn đoán viêm cơ tim - một bệnh khiến cơ tim sưng tấy do virus hiếm gặp gây ra.
 
Rất nhanh sau đó, tim Cheung ngừng đập. Nhân viên y tế phải sốc điện cho cô đến 45 lần với hy vọng tim Cheung sẽ đập trở lại.
 
Do tình trạng nguy kịch, Cheung được đưa đến bệnh viện Queen Elizabeth, Birmingham để chăm sóc đặc biệt. Tại đây, Cheung lại rơi vào tình trạng tim ngừng đập lần thứ hai.
 
Nỗ lực của các bác sĩ cuối cùng cũng đưa được Cheung vào tình trạng ổn định, phụ thuộc hoàn toàn vào thiết bị hỗ trợ tâm thất và một máy bơm máu. Song việc sử dụng máy cũng chỉ kéo dài được trong 2 tuần trước khi diễn biến trở nên phức tạp hơn.
 
"Tôi có cảm giác như đang giữa cơn mơ, mọi thứ đều mờ ảo. Chỉ có một chút ánh sáng và tôi có thể nhớ được gia đình đã đến bên nắm lấy tay mình. Vài ngày sau tôi tỉnh dậy, phải xin bút viết để giao tiếp với mọi người vì tôi không nói được. Thật kinh khủng. Tôi không thể tin đây là cuộc sống của mình".
 

Ở viện Cheung được chẩn đoán viêm cơ tim - một bệnh khiến cơ tim sưng tấy do virus hiếm gặp gây ra.

Cheung cho biết thêm những ngày không được gặp con làm cô vô cùng nóng ruột. Trước đây cô luôn ở 14/7 bên con, cho con bú, giờ không được bế con, vỗ về nó, cho nó ăn hay thay bỉm cho nó là nỗi đau không tài nào mô tả nổi.
 
Gia đình đã dán đầy ảnh Jordan trong phòng bệnh để mẹ Cheung nguôi ngoai nỗi nhớ. Và để củng cố tinh thần cho vợ trước khi phẫu thuật ghép tim, chồng Cheung đưa con trai Jordan đến ngủ với mẹ vài giờ đêm hôm trước. Chính đêm ấy, tim Cheung bắt đầu tự đập được trở lại.
 
2 tuần sau Cheung không còn phụ thuộc máy. Trái tim đã đủ khỏe mạnh để tự thực hiện chức năng của mình.
 
Các y tá trong viện thậm chí tin đây là một phép màu, những người khác nói đấy là sức mạnh từ tình yêu của mẹ.
 
Đến nay, sau 3 tháng ra viện, Cheung trở thành người hoạt động tích cực để gây quỹ cho bệnh viện Queen Elizabeth.
 
Huyền Anh

Theo Dailymail

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất