Thiếu nữ đột tử vì uống thuốc tránh thai

Ngoisao.net - 28/05/2015, 20:25

Fallan Kurek đột nhiên ngã quỵ trên cầu thang nhà mình ở Tamworth, Anh, sau khi da dẻ trở nên tái nhợt và khó thở. 

pills2-2291-1432700998.jpg

Fallan Kurek uống thuốc tránh thai để điều hòa kinh nguyệt. Ảnh: Facebook

Nữ trợ giảng 21 tuổi được bố mẹ là ông Brian và bà Julia đưa tới bệnh viện Good Hope để cấp cứu, tuy nhiên sau 3 ngày nằm trong khu chăm sóc đặc biệt, các bác sĩ thông báo cô bị chết não và qua đời hôm 14/5. 

Nguyên nhân tử vong được ghi nhận trong hồ sơ bệnh án là thuyên tắc động mạch phổi. Bố mẹ cô cho biết các bác sĩ nói rằng đây là hậu quả do loại thuốc tránh thai mà Fallan đã uống trong 25 ngày. 

Bà Julia kể rằng con gái bà được bác sĩ yêu cầu uống thuốc tránh thai Rigevidon trong thời gian 3 tháng. Tuy nhiên, khi mới sử dụng được 3 tuần, cô bé bắt đầu có biểu hiện khó thở, đau nhức ở chân và xương sườn. 

"Chúng tôi rất tức giận khi lần đầu tiên nghe bác sĩ nói nguyên nhân có thể là do thuốc tránh thai, con bé chỉ dùng nó để điều hòa kinh nguyệt. Tôi thật không thể tin bởi chưa ai nói loại thuốc đó có thể gây ra hậu quả này. Đáng lẽ nhà sản xuất nên ghi nó trên bao bì nhãn mác", ITV dẫn lời bà Julia chia sẻ. 

Thấy con gái có biểu hiện lạ khi đang đi dạo cùng, bố mẹ của Fallan bèn đưa con gái tới bệnh viện Sir John Hospital để kiểm tra. 

pills1-4859-1432700998.jpg

Bố mẹ của Fallan đều bị sốc sau cái chết bất ngờ của con gái. 

"Họ nói mọi thứ đều ổn nên chúng tôi cũng không nghĩ gì cả. Lúc đó con bé bảo chỉ hơi đau một chút nhưng không ảnh hưởng gì lớn", bà mẹ này kể tiếp. 

4 ngày sau, Fallan nói với bố mẹ cô thấy trong người bình thường. Tuy nhiên lúc đang đi lên cầu thang, cô gái trẻ thấy khó thở và đột nhiên ngã quỵ. Khi được đưa đi cấp cứu, các nhân viên y tế tiến hành siêu âm và phát hiện thấy một cục máu lớn trong phổi cô, khiến phần tim bên phải bị viêm, sưng tấy. 

Các nhân viên điều tra thuộc hạt South Staffordshire sẽ tiến hành một cuộc điều trần để làm rõ hơn về cái chết của cô gái trẻ. 

Trong khi đó, bà Julia hy vọng câu chuyện của con gái sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về những dấu hiệu có thể gây chết người của các cục máu đông cũng như hiểm họa của việc uống thuốc tránh thai hằng ngày. 

Gedeon Ritcher, công ty của Hungary sản xuất ra thuốc tránh thai Rigevidon, vẫn chưa có phản hồi gì sau sự việc này. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất