Bất ngờ phát hiện ‘báu vật’ kim cương giá trị trong chiếc ghế cũ

Người đưa tin - 05/08/2016, 08:57

Một cặp vợ chồng ở Anh đã gặp may mắn khi phát hiện nhiều trang sức bằng kim cương giá trị trong một chiếc ghế cũ mua cách đây 10 năm.

Cặp vợ chồng may mắn trên là Angela Milner-Brown, 50 tuổi, và chồng bà - Angus, 47 tuổi, không hề biết rằng có gì giá trị nằm bên trong chiếc ghế sau nhiều năm mua lại.

Được biết, Angela và Angus, tới từ Biggar, South Lanarkshire, mua chiếc ghế này trong một cuộc đấu giá cách đây 10 năm với giá chỉ 5 bảng (gần 150 nghìn đồng).

Bất ngờ phát hiện ‘báu vật’ kim cương giá trị trong chiếc ghế cũ - Ảnh 1

Chiếc ghế này được vợ chồng bà Angela và Augus mua trong một dịp đấu giá có giá 5 bảng (gần 150 nghìn đồng).

Nhưng mãi mà họ không thể đủ khả năng để bọc ghế nên đã cho lên gác mái trong suốt 6 năm qua. Cho đến gần đây, khi họ có ý định sử dụng và mang xuống sửa chữa thì phát hiện “báu vật” bên trong.

Bà Angela cho biết: “Chúng tôi đã mua chiếc ghế tại một cuộc đấy giá với giá 5 bảng nhiều năm trước. Dường như đã có một con chó ngủ trên chiếc ghế và nó ở trong tình trạng khá cũ kỹ, xấu xí. Chúng tôi không thể đủ khả năng để bọc nệm vào thời điểm mua nó nên chồng tôi đã để chiếc ghế trên gác và nó nằm trên đó suốt 6 năm qua”.

“Cuối cùng, khi có đủ điều kiện để bọc đệm, chúng tôi đã biến nó thành một chiếc ghế khá sang trọng. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ tìm thấy thứ gì quý giá bên trong chiếc ghế.

Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, chồng tôi làm tôi ngạc nhiên khi tặng cho tôi một chiếc nhẫn kim cương trong dịp kỷ niệm ngày cưới.

Bất ngờ phát hiện ‘báu vật’ kim cương giá trị trong chiếc ghế cũ - Ảnh 2

Sau đó, chồng bà Angela liên tục tặng bà những món đồ bằng kim cương trong các dịp lễ.

Bất ngờ phát hiện ‘báu vật’ kim cương giá trị trong chiếc ghế cũ - Ảnh 3

Chúng đều được tìm thấy trong chiếc ghế cũ ông bà mua cách đây 10 năm.

Năm sau đó vào ngày lễ Valentine, anh ấy lại tặng tôi một đôi bông tai kim cương và sau đó là một chiếc cài áo bằng kim cương vào Lễ Phục sinh. Chúng được cất vào bên trong chiếc ghế bởi chủ sở hữu trước đó. Chúng tôi không thể nào tin được”, bà Angela cho biết thêm.

Angus đã phát hiện đồ trang sức kim cương bên trong chiếc ghế khi ông chuẩn bị mang đi sửa chữa. Tuy nhiên, ông đã giữ bí mật với bà Angela để tạo sự bất ngờ và lãng mạng.

Bà Angela nói: “Có khoảng 3 đến 4 lớp đệm ghế được tháo rời ra và ông ấy đã tìm thấy những món trang sức trong lớp cuối cùng. Chồng tôi rất lãng mạn nên anh ấy quyết định bí mật giữ những món đồ đó và tạo bất ngờ cho tôi trong những dịp lễ. Đó thực sự là một điều đáng yêu”

Câu chuyện của vợ chồng bà Angela – Angus nổi tiếng sau khi một hội chợ đồ cổ của BBC được tổ chức ở New Lanark vào thứ 5 tuần trước. Hai vợ chồng bà Angela đã mang chiếc ghế và đồ trang sức đến để tìm hiểu về giá trị của chúng.

Bà Angela cho hay: “Chúng tôi nghĩ rằng, đó là ý tưởng hay khi mang chúng đến để kiểm tra và các chuyên gia đã khá sửng sốt. Họ nói rằng, số kim cương và chiếc ghế trị giá khoảng 5000 bảng (gần 150 triệu đồng). Thật tuyệt vời, đó thực sự là một phát hiện ngạc nhiên”.

Bất ngờ phát hiện ‘báu vật’ kim cương giá trị trong chiếc ghế cũ - Ảnh 4

Bà Angela và chồng không thể ngờ rằng, số kim cương này có giá trị lên đến 5000 bảng (gần 150 triệu đồng).

Tuy nhiên, hai vợ chồng bà Angela và ông Angus đã quyết định giữ lại những món đồ quý giá đó mà không bán đi.

Đây không phải là trường hợp duy nhất tìm thấy đồ quý hiếm ở những nơi không thể ngờ đến.

Trước đó, một sinh viên đã tìm thấy “báu vật” trong chiếc ghế cũ đã bỏ đi. Đó là chiếc ghế do 3 sinh iên trường Đại học New York tậu về với giá 20 USD (420 nghìn đồng).

Bất ngờ phát hiện ‘báu vật’ kim cương giá trị trong chiếc ghế cũ - Ảnh 5

 

Bất ngờ phát hiện ‘báu vật’ kim cương giá trị trong chiếc ghế cũ - Ảnh 6

3 sinh viên phát hiện một phong bì chứa 41.000 USD (861 triệu đồng) trong chiếc ghế cũ họ mua.

Nhưng trong khi ngồi xuống xem phim và họ đã khám phá ra một phong bì chứa 700 dollar ở một bên tay vịn, thế là họ tìm tiếp ở nơi đặt tay còn lại. Cuối cùng tổng tài sản mà họ có được lên tới con số 41.000 USD (tương đương 861 triệu).

Tháng 5 vừa qua, một người đàn ông tại Anh đã vô cùng choáng váng khi phát hiện ra dưới gầm giường nhà mình có một chiếc vòng hoa được làm từ vàng. Chiếc vòng được định giá lên tới 3,3 tỷ đồng.

Hay một người đàn ông ở Mỹ đã tìm thấy kho báu vật trị giá 182.000 USA tiền mặt thời xưa (có giá trị với 500.000 USD ngày nay, tương đương hơn 10 tỷ Đồng) trong bức tường nhà tắm.

Nhã Nam (Theo Telegraph, The Sun)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất