Những "báu vật" đặc biệt được hội học trò lưu giữ

Ione - 28/09/2015, 13:19

Đó chỉ là đống thư viết tay của hội bạn, là chiếc cúc áo của chàng người yêu đầu nhưng lại là cả biển kỷ niệm đối với teen nhà mình.

Thu Anh (THPT Thăng Long): Chiếc cúc áo thứ hai của mối tình đầu

iu-6500-1443413818.jpg

Chiếc cúc áo thứ hai tớ xin được từ mối tình đầu. ^^

Ở Nhật có một truyền thuyết là vào ngày tốt nghiệp, các bạn gái sẽ bày tỏ tình cảm với bạn trai mà mình thích, đồng thời xin chiếc cúc áo thứ hai từ trên xuống trên bộ đồng phục của nam sinh đó. Nếu bạn trai này cũng có tình cảm thì sẽ tặng bạn gái chiếc cúc áo, thay lời nói yêu thương.

Đây cũng chính là cái cúc áo của bạn ấy mà mình đã xin vào hôm tốt nghiệp cấp 2. Tình yêu tuổi học trò ngốc nghếch của mình, chiếc cúc áo nhỏ bé ấy, có lẽ sẽ theo mình mãi. Đối với mình, nó thực sự là một báu vật, không chỉ là mối tình đầu trong sáng, mà nó còn là ký ức quãng thời gian học cấp 2 thật vui, thật hạnh phúc mà chắc chắn rằng sẽ không bao giờ mình quên lãng.

Phạm Liên (THPT Tạ Quang Bửu): Đuôi bút bi và card visit

dau1-5931-1443413819.jpg

Đống card visit và đuôi bút bi tớ sưu tầm hơn 4 năm nay.

Mọi người thường thích sưu tập tem, sưu tập tiền xu hay đại loại là mấy thứ cổ cổ nhìn cái mê con mắt. Tớ thì khác, tớ cũng rất muốn có một bộ sưu tập gì đó nhưng phải thật độc đáo, thật khác người y như tớ ý. Và các "em ý" đã đến với tớ, đó là tập card visit và đống đuôi bút bi (cái mà cắm ở đuôi bút Thiên Long).

Tớ bắt đầu lưu giữ "các em" từ lớp 7, bởi vì cổng trường cấp 2 của tớ rất hay có mấy anh chị đến phát card giới thiệu trung tâm dạy học. Bọn bạn tớ biết tớ có cái sở thích "dở hơi" này còn giúp tớ thu thập nữa cơ ^^.

Minh Thu (THPT Phan Huy Chú): Đôi giày, thiệp hội bạn thân tặng dịp sinh nhật

thu1-5286-1443413819.jpg

Đôi giày và thiệp sinh nhật cực yêu từ lũ bạn thân của tớ.

Một món quà thật đặc biệt từ 6 đứa bạn thân nhất của tớ. Tớ cứ ngỡ rằng chúng nó đã quên khuấy đi sinh nhật mình rồi cơ. Thế mà sáng hôm sau, đang ngủ yên giấc thì cả lũ chúng nó inh ỏi đánh thức tớ dậy. Và không ngờ nhất là chúng nó lại mua tặng tớ đôi giày mà tớ siêu thích này đây. Cộng với đó là tấm thiệp handmade sắc màu cực cute mà bọn bạn thân đã kỳ công làm. Đây là một báu vật thực sự, dù có sờn cũ cũng không bao giờ tớ muốn vứt đi. "Ê bọn kia, tao yêu chúng mày nhiều lắm!".

Minh Ngọc (THPT Nguyễn Gia Thiều): Hộp bút handmade, sò biển

qua1-1863-1443413819.jpg

Đây là những món quà của bạn bè tặng tớ.

Đây là cả gia tài của tớ, quý lắm đấy! Cái hộp đựng bookmark con bạn tự cắt giấy tự bọc tự vẽ tặng tớ từ hồi lớp 4. Bây giờ hộp đã bong hết băng dính làm tớ phải "tu sửa", giấy với màu bạc hết nhưng không nỡ bỏ đi. Cả cái vòng cổ nó xin ở trên Quốc Tử Giám về nữa (dù tớ chẳng biết chữ gì :)).

Đống sò ốc đều là của bạn tớ tặng hết, yêu bọn nó chết mất. Còn mỗi khi giở lại mấy tấm ảnh là lòng xúc động ghê lắm! Nó lưu giữ bao nhiêu kỷ niệm cũ của tớ với bạn bè.Tự nhiên thấy nhớ thế.

Đức Bình (THPT Trần Phú): Ruy băng hồi cấp 2

no1-1477-1443413820.jpg

Chiếc ruy băng đỏ lưu giữ kỷ niệm của tớ với các bạn cấp 2.

Thế là đã xa chúng nó hơn 3 tháng, sao vẫn nhớ như in những ngày còn bên nhau. Mình còn nhớ mãi lần trường cho khối 9 bọn mình đi hướng nghiệp ở E Green Garden. Đó là ngày bọn mình được cười nhiều nhất, hết mình nhất! Cùng nhau nấu cơm, chơi trò chơi, bắt gà, cùng nhảy, cùng hát... tất cả đều để lại cho mình những cảm xúc khó quên.

Và đến giờ mình vẫn cảm thấy may mắn, vì từng có một gia đình - một tập thể lớp cấp 2 đoàn kết và đáng yêu đến vậy. Chiếc ruy băng màu đỏ của lớp trong buổi hướng nghiệp hôm ấy mình vẫn giữ , trang trí ở góc học tập. Nó là kỷ vật còn sót lại của cái ngày đầy niềm vui ấy mỗi lần nhìn nhìn nó lại thấy rưng rưng. 9A à, tao nhớ chúng mày!

Ngọc Mai (THPT Lomonoxop): Những bức thư tay từ bạn bè

vat-6082-1443413820.jpg

Tớ trân trọng và giữ gìn cẩn thận những bức thư tay của bạn bè.

Thứ quý giá nhất với mình ấy hả? Mình nghĩ chẳng có thứ gì mình nâng niu và trân trọng hơn những bức thư mà mình đã cất giữ suốt 7 năm qua. Ngày nay chẳng thiếu gì những phương tiện hiện đại để liên lạc dù cho mọi người ở hai nửa địa cầu, những thứ cũ kỹ và đơn giản như thư từ chuyền tay lại càng trở nên quý giá.

Với mình, từng dòng từng chữ trong những lá thư ấy mang cả tình cảm chân thành và thương nhớ mà bạn bè gửi lại cho mình, giống như những lời hẹn ước về một ngày gặp lại và sự gắn bó của những người ở xa nhau. Giữ nó ở bên cạnh, mình thấy như bạn bè đang ở ngay đây, luôn sát cánh và ủng hộ mình trong mọi thời khắc của cuộc đời!

Quỳnh Anh (THPT Lê Quý Đôn): Nhật ký qua từng thời kỳ

nhat-3080-1443414943.jpg

Nhật ký qua các thời kỳ của tớ, từ nhỏ đến lớn (từ trái qua phải).

Con gái ai chả có thời say mê nhật ký, lúc đầu tớ dùng mấy quyển mỏng mỏng xinh xinh để ghi... ngày tháng, thời tiết hàng ngày cho gọi là =))) Về sau lớn rồi, có nhiều chuyện để viết thì cái gì tớ cũng viết vô, thấy quyển nào dày dày là lấy vô làm nhật ký, chi chít chữ với chữ, đến cả chuyện đi nhầm tất vô nhà tắm bị ướt cũng ghi vô, sau này đọc lại cười như con điên. ^^. Giờ lên cấp 3 tớ cũng không có thời gian để viết nhiều, thi thoảng lôi ra ghi mỗi khi có tâm trạng. Tất cả đều là bảo bối của tớ hết đấy, mất phát là toi đời luôn, nó chứa đựng biết bao bí mật của cuộc đời tớ :)).

H.B

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất