Bạn sẽ rất "sốc" nếu biết những công việc này sẽ cực kỳ hot trong tương lai

Kênh 14 - 07/09/2016, 09:00

Chuẩn bị hành trang mà bước đến tương lai thôi. Toàn việc "nhẹ" lương cao cả đấy!

Bạn đang là sinh viên, bạn đã tốt nghiệp, bạn đang lo lắng về nguy cơ thất nghiệp trong tương lai khi thị trường lao động đang ngày càng bão hòa?

Thực ra lo là đúng rồi đấy, học cho cẩn thận vào đi nhé. Tuy nhiên, chẳng hại gì nếu dừng bút và giải trí một chút bằng câu hỏi sau: Bạn nghĩ công việc gì sẽ hot trong tương lai?

Câu trả lời sẽ khiến bạn thực sự bất ngờ.

1. Hướng dẫn viên du lịch vũ trụ

Đến năm 2025, cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ, việc du hành vũ trụ nhiều khả năng sẽ được coi là "du lịch bình dân". Một tour du lịch không gian sẽ cho bạn chiêm ngưỡng từ vẻ đẹp huy hoàng của mặt trời mọc dưới góc nhìn từ vũ trụ, cho đến tham quan "bãi rác không gian" – nơi con người thải vào đó đủ thứ thập cẩm trong 60 năm gần đây.

Đương nhiên có tour du lịch thì phải có hướng dẫn viên. Do đó, chào mừng đến với ngành công nghiệp du hành vũ trụ.

Bạn sẽ rất sốc nếu biết những công việc này sẽ cực kỳ hot trong tương lai - Ảnh 1.

Việc nhẹ lương cao, dẫn khách đi ngắm mặt trời mọc trong vũ trụ

Công việc của bạn cũng khá đơn giản. Bạn "chỉ cần" có hiểu biết thấu đáo, đầy đủ và chính xác về vị trí của... hàng nghìn tên lửa và những mảnh vụn còn lại của những nhiệm vụ không gian trong quá khứ.

Từ đó bạn có thể vạch ra một tour tham quan đầy thú vị cho du khách của mình. Ngoài ra, bạn còn có nhiệm vụ tìm và vẽ sơ đồ định vị vị trí của những con tàu vũ trụ bị bỏ hoang và không còn hoạt động nữa.

Với những dữ liệu đó, bạn có thể bổ sung vào lịch sử huy hoàng của nhân loại trong nửa thế kỉ đầu khám phá không gian.

Bạn sẽ rất sốc nếu biết những công việc này sẽ cực kỳ hot trong tương lai - Ảnh 2.

Sau đó đi tham quan bãi rác không gian

2. Thầy... cãi cho robot

Điện ảnh ngày nay đang khiến cho mọi người tin vào sự phát triển vượt bậc của "trí tuệ nhân tạo", rồi thì robot có thể thay thế con người trong tương lai. Tuy nhiên, trên thực tế, sự xuất hiện của máy móc có thể tạo ra nhiều công việc mới đầy tiềm năng.

Bạn sẽ rất sốc nếu biết những công việc này sẽ cực kỳ hot trong tương lai - Ảnh 3.

Nhân loại đang đề phòng nguy cơ trí tuệ nhân tạo "làm phản"

Chuyên gia kĩ thuật và bảo trì máy tính là việc "xưa" rồi. Trong tương lai, người ta cần người cố vấn và biện hộ cho robot cơ - tức là các luật sư robot.

Những người đảm nhận công việc đó có nhiệm vụ đưa lời khuyên về cách "cư xử" giữa con người với robot, và dạy chúng những cử chỉ đặc biệt để chúng có thể tương tác tốt hơn với con người.

Một điều quan trọng trong phản ứng giữa robot – con người là: máy móc không được phép cảm thấy đau. Ngoài ra, máy móc không được phép làm hại con người và phải bảo vệ con người trên mọi phương diện.

Bạn sẽ rất sốc nếu biết những công việc này sẽ cực kỳ hot trong tương lai - Ảnh 4.

Robot không được phép làm hại con người

Những người làm công việc biện hộ cho robot là cầu nối quan trọng giữa con người và máy móc.

Xã hội cần họ để được thuyết phục rằng việc xuất hiện ngày càng lắm robot không đem lại nhiều mối nguy hiểm cho con người. Hiện tại, Đức đã đầu tư 200 triệu euro cho lĩnh vực này.

3. Thiết kế môi trường thực tế ảo

Chắc chắn bạn đã nghe tới thuật ngữ "thực tế ảo" (Virtual Reality – VR), đặc biệt nếu bạn là một game thủ. Nói nôm na đối với những người chưa hình dung được thì nghĩa là bạn đeo một cái kính vào, bạn sẽ thấy xung quanh mình không còn là nơi bạn đang đứng nữa, mà là một môi trường hoàn toàn khác (sông, núi, biển... hoặc có thể bạn đang rơi tự do từ một tòa nhà cao tầng).

Trung Quốc hiện đang có hơn 200 dự án VR, thu hút những nhà thiết kế tài năng nhất để có thể đáp ứng nhu cầu tăng đột biến hơn 800% từ năm 2014.

Bạn sẽ rất sốc nếu biết những công việc này sẽ cực kỳ hot trong tương lai - Ảnh 5.

Thực tế ảo trong game đang hot hơn bao giờ hết

Những người làm công việc này cần phải kết hợp giữa "skill" của nhân vật trong game với ngoại cảnh kiến trúc, đô thị và phong cảnh. Nhiệm vụ của họ là ngày càng nâng cao chất lượng bên cạnh việc giảm giá thành để thu hút người chơi.

Mục đích cuối cùng là tạo ra một thế giới "ảo tung chảo" nhưng lại đầy "chân thật" trong trải nghiệm của người chơi, khiến một khi họ đã bước vào, họ sẽ không còn muốn trở ra nữa.

Bạn sẽ rất sốc nếu biết những công việc này sẽ cực kỳ hot trong tương lai - Ảnh 6.

 

Ở trên đây là những công việc tiềm năng "cháy hàng" trong tương lai. Còn chờ gì nữa mà không đầu tư ngay bây giờ?

Nguồn: Theconversation, Tomorrow’s Jobs

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất