Gác lại công việc, hãy đến với thiên đường hạ giới này để tận hưởng cuộc sống

2 sao - 14/07/2016, 08:46

Là một nhân viên văn phòng, sau thời gian dài chỉ ngồi tại công ty làm việc, Lê Nghĩa quyết định tận hưởng cuộc sống, xách ba lô lên bắt đầu chuyến du lịch một mình đến nơi nổi tiếng với danh xưng thiên đường nơi hạ giới.

Cửu Trại Câu là công viên bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng được hình thành trên những dãy đá vôi trầm tích, tọa lạc ở miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Màu sắc kỳ ảo của những hồ nước lớn nhỏ thay đổi tùy theo mùa kết hợp với các dãy núi đá hùng vĩ bao quanh dễ khiến du khách bị mê hoặc.

Cảm thấy bí bách khi hàng giờ phải tiếp xúc cùng máy tính, bạn Lê Nghĩa- nhân viên thiết kế Game tại Hà Nội đã nảy ra một ý tưởng táo bạo. Nghĩa quyết định tạm nghỉ việc vài ngày, một mình từ Hà Nội du lịch tới Cửu Trại Câu- nơi hoàn toàn xa lạ cả về ngôn ngữ và khoảng cách địa lý.

Quyết định đột ngột này đã giúp Nghĩa thưởng thức được vẻ đẹp của thiên nhiên, phát hiện ra năng lực tiềm tàng của bản thân đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho chính bạn.
 
 
Khi được biết về chuyến hành trình, 2Sao đã có cuộc phỏng vấn nhanh với bạn Nghĩa về cuộc trải nghiệm đầy thú vị này:

Chào bạn, đi Cửu Trại Câu có cần phải biết tiếng không?

- Hoàn toàn không cần nhé, mình chỉ có vốn chữ Hán bé xíu học lỏm từ hồi học tiếng Nhật đấy là chữ nam và chữ nữ( các bạn cũng nên học 2 chữ này, để tránh đi toilet nhầm ý mà)

Bạn dùng hết bao nhiêu tiền và trong bao ngày?

- Vì xác định đi du lịch để khám phá, tận hưởng hết những điều mới mẻ mình đi tổng cộng chi phí hết 15 triệu, vì thực sự mình đi tiêu pha khá thoải mái, nếu đi tiết kiệm thì chỉ khoảng hơn 10 triệu thôi.

Nên đi Cửu Trại Câu vào thời gian nào?

- Thời gian đẹp nhất để đi Cửu Trại Câu là vào tháng 10 nhé, nhưng vì đây là mùa cao điểm nên rất rất đông. Còn lại thì mỗi mùa Cửu Trại Câu đều có 1 vẻ đẹp riêng, mình sợ chỗ đông người nên đã chọn đi vào đợt hè này.


Dưới đây là những chia sẻ cụ thể hơn của Nghĩa về cuộc trải nghiệm của bản thân.

 

 

Lộ trình?

- Ngày 1: Hà Nội - Thành Đô

- Ngày 2: Thành Đô - Cửu Trại Câu

- Ngày 3,4: Cửu Trại Câu

Cuộc hành trình bắt đầu từ ngày đầu tiên Nghĩa đặt chân đến Thành Đô.

Viet Nam Airlines chỉ có duy nhất 1 chuyến bay tới Thành Đô trong 1 ngày và vào lúc 12h05 chiều và sẽ tới nơi vào lúc 15h15( theo giờ địa phương). Múi giờ của Trung Quốc là GMT+8 nên sang tới nơi các bạn nhớ chỉnh lại đồng hồ nhé.
 

Sân bay Thành Đô

Ở đâu?

Sau khi đến sân bay, Nghĩa tận hưởng buổi sáng ở Khách sạn Chengdu Yiguo với giá cực phải chăng. Khách sạn này chỉ cách bến xe Xinnanmen 5 phút đi bộ, các bạn có thể đặt phòng trên Agoda để có được giá tốt nhất nhé.

 

 

 

Phòng ốc giá tầm trung tại Khách sạn
 

 

Buổi chiều, cậu bạn đi bộ ra bến xe Xinnanmen mua vé đi Cửu Trại Câu vào sáng hôm sau.
Có khoảng 2,3 chuyến rải đều từ 7h đến 8h30 sáng. Nghĩa mua chuyến 8h05 sáng để còn kịp ăn sáng trước khi đi. Giá vé khoảng tầm 550.000 VND.

 

 

Khung cảnh trên đường ra bến xe
 
Ăn gì?
 
Nghĩa chia sẻ: "Khách sạn này chỉ mất 5 phút đi bộ ra bến xe nên mua vé xong thì mình quay trở lại, xung quanh khu vực này có rất nhiều hàng quán, từ bình dân cho tới nhà hàng mà chỉ cách có mấy bước chân thôi."
 
 

Món ăn vặt quanh khách sạn
"Ngắm nghía chán chê thì mình đi ăn tối. Nhờ có phần mềm dianping  mình kiếm được 1 quán rate rất cao ở cách khách sạn có gần 1km." - Nghĩa cho biết.
 
Quán ăn siêu ngon đây, tên quán là Tao Lin Can Ting, rất nhiều khách bản địa.
 
Ở đây menu có ảnh nên rất dễ gọi, đồ ăn Tứ Xuyên nổi tiếng cay và nhiều mỡ.

Nghĩa khuyên:" Các bạn đi ăn nhớ để ý biểu tượng hình qủa ớt để biết mức độ cay nhé, cá nhân mình thấy đồ ăn ở đây rất rất ngon, ăn miếng đầu tiên là đập tan hết định kiến ban đầu."
 
 Món cá ở đằng xa siêu ngon nhé, là gợi ý đầu tiên nếu các bạn có tới quán này.
Món bên cạnh là vịt hun khói, rất thơm và hơi có vị đậm.
 

Rau củ chao dầu. Món này vị rật lạ, Việt Nam không có đâu nha.
 
Ăn tối xong, Nghĩa nghỉ ngơi ở khách sạn để chuẩn bị cho chuyến đi dài vào sáng hôm sau.

Từ Thành Đô tới Cửu Trại Câu bằng xe khách sẽ mất từ 8 đến 9 tiếng nên cậu bạn có khuyên mọi người nên mang theo đồ ăn liền và uống thuốc chống say giúp cơ thể tỉnh táo trong chặng đường dài.

 

 

Quán mì ở ngay phía ngoài một trạm nghỉ dọc đường, mỳ  tươi ở đây có vị rất thơm.
 
 Đặt chân tới Cửu Trại Câu, Nghĩa dừng chân ở một nhà hàng đúng chất  Tây Tạng.

 

 

Lẩu tây tạng, 1 nồi này là hơn 550.000 VND, rất nhiều thịt.
 
Bánh nhồi thịt, ăn khá giống pizza nhưng có vị ngon rất riêng. 
 

Sữa chua đây ạ, 1 bát này là hơn 60.000 VND, to đùng và rất chua, khi ăn thì rắc đường lên. Bên cạnh là trà sữa Tây Tạng
 
Đi đâu?

Sau khi thưởng thức các đặc sản, sáng hôm sau Nghĩa bắt đầu cuộc hành trình khám phá Công viên Cửu Trại Câu, cổng vào cách khách sạn khoảng 15 phút đi bộ, các bạn có thể đi taxi nếu muốn.
 
Giá vé vào cổng là 770.000 VND, vé xe bus đi trong công viên là 300.000 VND, các bạn có thể mượn thẻ sinh viên quốc để được giảm 50% giá vé nhé.

" Mặc dù đi vào tháng 5, không phải mùa cao điểm nhưng khi đến nơi mình đã bị choáng ngợp bởi lượng du khách nơi đây. "- Nghĩa chia sẻ.

 

 

  Không phải tháng cao điểm, Cửu Trại Câu vẫn thu hút vô vàn khách thăm quan. Vào cổng sẽ chia thành 2 nhánh để xếp hàng lên bus đỡ đông.
Công viên Cửu Trại Câu chia làm 2 nhánh chính, 1 nhánh có điểm cuối là Long Lake, 1 nhánh là Premival Forest, xe bus sẽ đi tới điểm cuối của nhánh, từ đó các bạn bắt xe bus đi ngược lại, họ sẽ dừng lại ở từng điểm để mình xuống.

Khi kể lại, Nghĩa vẫn không giấu nổi sự ngưỡng mộ trước cảnh quan nơi đây: "Thật không tin nổi. Những cảnh sắc mà mình cứ nghĩ chỉ là sản phẩm của Photoshop lúc đó hiện ra một cách không thể chân thực hơn được nữa ngay trước mắt mình. "
 
 Rhinceros Lake
 
 Colorful Pond
 
" Tất cả như một bức tranh vẽ với màu săc hoàn hảo. Nước hồ ở đây thay đổi theo phản quang với ánh nắng mắt trời, lung linh huyền ảo đến khó tin."
 



Nên tham quan hồ Gương vào sáng sớm để ngắm trọn nét đẹp của hồ.
 
Dọc theo các thung lũng, các bạn sẽ đi qua rất nhiều hồ nước, suối nước đẹp, từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình.

Hồ Tiễn Trúc đã xuất hiện trong phim “Anh hùng”
 



Bãi cạn Trân Châu từng là điểm quay các cảnh trong “Tây Du Ký”
 
Dọc con đường gỗ thơ mộng và cuốn hút với thiết kế độc đáo.
 
" Mình đi trong công viên đến khoảng 5h30 là hết tất cả các điểm, nếu không nhầm thì 6h tối là công viên bắt đầu đóng cửa nhé, các bạn đi chơi thì nhớ để ý giờ giấc để bắt bus ra ngoài cổng để về."
 
 Ảnh chụp trong lúc Nghĩa đợi xe bus để ra ngoài cổng.

" Điểm đặc biệt mà mình thấy được ở người dân nơi đây là họ rất nhiệt tình, nhiệt tình đến mức dù biết mình không biết tiếng nhưng khi được hỏi họ vẫn cố giải thích rõ ràng hơn... bằng tiếng Trung Quốc. Sau khi nói chán mà thấy mình không xi nhê, họ vẫn chưa bỏ cuộc và chuyển sang viết để giải thích cho mình, có điều.. vẫn bằng tiếng Trung."- Nghĩa hài hước chia sẻ.

Đến khi ra về, cậu bạn vẫn không khỏi tiếc nuối. Và nếu như thật sự có một nơi gọi là bồng lai tiên cảnh, thì theo Nghĩa, đó không nơi nào khác ngoài Cửu Trại Câu- thiên đường gần hơn bạn tưởng.

 

Lưu ý: Những thứ cần chuẩn bị trước chuyến đi nếu bạn muốn trải nghiệm thiên đường nơi hạ giới:
 

- Vé máy bay Hà Nội, Hồ Chí Minh  →  Thành Đô, Visa Trung Quốc, Tiền Nhân Dân Tệ.

- Hành lí cá nhân: Nên mang theo kem chống nắng, thuốc chống say xe các loại thuốc cơ bản khác. Thời tiết ở đây vào hè khoảng 18-24 độ C. Buổi tối khá mát mẻ, nên mang theo áo gió mỏng. Vì nằm ở độ cao từ 2.000 – 4.000 m so với mực nước biển, không khí loãng hơn so với khu vực khác nên nếu đi vào mùa thu, các bạn nhớ đem theo áo ấm và miếng dán nhiệt nha.

- Thẻ sinh viên quốc tế: thẻ này các bạn có thể tìm trên mạng để in nhé, có thẻ này được giảm giá vé vào cổng ở rất nhiều nơi.

- Ứng dụng điện thoại: Dianping: Ứng dụng tìm quán ăn, Maps.me: Có bản đồ offline, và định vị gps không cần Internet, Translator( Microsoft ).

 

Đến thiên đường nơi hạ giới không khó, nhưng hãy có sự chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng để hành trình đến Cửu Trại Câu trở nên hoàn hảo nhất có thể. Với trải nghiệm của từng người, mong các bạn sẽ có được những kỷ niệm đáng nhớ, ấn tượng khó có thể quên khi đặt chân đến chồn bồng lai tiên cảnh nơi đây.

 

 

Thanh Vân
Theo Vietnamnet

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất