Bác sĩ bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân suốt 5 năm

Ngoisao.net - 22/11/2015, 09:02

Một phụ nữ ở Thổ Nhĩ Kỳ giật mình khi biết nguyên nhân khiến bà đau bụng là do các bác sĩ đã bỏ quên kéo trong cơ thể bà từ ca mổ 5 năm trước. 

bac-si-bo-quen-keo-trong-bung-benh-nhan-suot-5-nam

Bà Hanim Ozgul được phẫu thuật lấy chiếc kéo ra khỏi cơ thể vào tuần trước. Ảnh: CEN

Năm 2010, bà Hanim Ozgul, 67 tuổi, sống ở Thổ Nhĩ Kỳ, được phẫu thuật điều trị ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên lúc khâu vết mổ cho bà, bác sĩ đã "để quên" chiếc kéo trong bụng bà. 

Suốt 5 năm, kể từ sau ca phẫu thuật đó, bà Ozgul thường xuyên thấy đau rát ở phần bụng. Ban đầu, các bác sĩ cho rằng đó chỉ là biểu hiện bình thường sau ca mổ và tiếp tục điều trị ung thư cho bà. 

Tuy nhiên, tuần trước, bà Ozgul quyết định đi khám ở một bệnh viện khác. Tại đây, nhân viên y tế kinh ngạc khi nhìn thấy một chiếc kéo nằm gọn trong ổ bụng bệnh nhân. 

bac-si-bo-quen-keo-trong-bung-benh-nhan-suot-5-nam-1

Ảnh chụp x-quang cho thấy chiếc kéo nằm gọn trong bụng bà Ozgul. Ảnh: CEN

"Tôi bị đau bụng và dạ dày nhưng bác sĩ ở bệnh viện tôi từng phẫu thuật không biết lý do vì sao. Vì thế, tôi quyết định đến khám ở một bệnh viện khác. Bác sĩ khám cho tôi nói rằng kết quả xét nghiệm cho thấy một bộ phận nào đó trong người tôi đang bị viêm. Lúc máy chụp x-quang bắt đầu phát ra tiếng 'bíp', bác sĩ tưởng tôi có một cây kéo trong túi quần, nhưng thực tế là nó nằm ngay trong bụng tôi", bà Ozgul kể lại. 

Theo The Sun, bà Ozgul đã được phẫu thuật lấy chiếc kéo ra ngoài vào tuần trước. Hiện tại bà cùng luật sư Duygu Var Efelerli đâm đơn kiện bệnh viện và yêu cầu được bồi thường cho những gì bà đã phải chịu đựng suốt 5 năm qua. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến đòi công lý này cho đến cùng. Suýt chút nữa chúng tôi đã mất mẹ rồi", Hasal Ozgul, con trai bà Ozgul, nói. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất