Anh trai Kim Jong-un qua đời, nghi bị ám sát

Ngoisao.net - 15/02/2017, 12:37

Anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã bị hai kẻ ám sát khi đang có mặt ở sân bay Kuala Lumpur, Malaysia. 

anh-trai-kim-jong-un-qua-doi-nghi-bi-am-sat

Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP

Truyền thông Hàn Quốc dẫn lời các nguồn tin không tiết lộ danh tính khẳng định hai nghi phạm, là phụ nữ, đã sử dụng một kim tiêm có tẩm độc để ám sát Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của Kim Jong-un. 

Ông Kim Jong Nam, 46 tuổi, đang có mặt ở một khu mua sắm thuộc Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur sáng 13/2 trước chuyến bay tới Macau thì bất ngờ thấy mệt mỏi. Ông qua đời trong xe cấp cứu khi đang trên đường được đưa tới bệnh viện. Sau khi ra tay, hai nghi phạm bỏ trốn bằng taxi. 

Cảnh sát Malaysia cho biết nạn nhân mang theo hộ chiếu ghi tên Kim Chol. Đây là tên đã được ông sử dụng trước đó để đi du lịch. 

"Nạn nhân có cảm giác ai đó chộp lấy hay giữ lấy mặt mình từ phía sau", Fadzil Ahmat, một quan chức cảnh sát Malaysia, cho biết. "Ông ấy thấy hoa mắt chóng mặt nên đã nhờ giúp đỡ". 

Một quan chức cấp cao Nhật Bản hôm nay cho biết có báo cáo cho rằng hai nữ nghi phạm sát hại ông Kim Jong-nam có thể đã chết. Nguyên nhân cái chết chưa được làm rõ là do bị sát hại để bịt đầu mối hay tự tử.

anh-trai-kim-jong-un-qua-doi-nghi-bi-am-sat-1

Hình ảnh nữ nghi phạm được camera giám sát ở sân bay ghi lại. Ảnh: Yonhap

Kim Jong Nam và Kim Jong Un đều là con trai của cố chủ tịch Kim Jong Ill, người qua đời hồi cuối năm 2011, với hai người phụ nữ khác nhau. Mẹ Jong Nam là nữ diễn viên Song Hye-rim. Bà Song lớn hơn ông Kim Jong-il 4 đến 5 tuổi và đã kết hôn với một người đàn ông khác lúc bắt đầu mối quan hệ với ông Kim Jong-il.

Theo quan niệm xã hội Triều Tiên, mối quan hệ này không được chấp nhận. Vì thế, ông Kim Jong-il đã giấu cha mình, cố chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành, chuyện ông có con với bà Song Hye-rim.

Thời điểm Kim Jong-nam ra đời, ông Kim Jong-il là ứng viên hàng đầu kế nhiệm cha. Nếu mối quan hệ với bà Song bị bại lộ, con đường chính trị ông đang đi chắc chắn sẽ lâm vào ngõ cụt. Thế nên, ngay từ bé, Kim Jong-nam đã phải lớn lên trong bí mật, tuổi thơ bị che giấu. Trước khi bị ám sát, ông Kim Jong Nam ít khi xuất hiện. Ông sống lưu vong ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á suốt nhiều năm sau khi mất đi sự tín nhiệm của cha.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất