Anh em song sinh chào đời cách nhau 4 tháng

Ngoisao.net - 17/10/2015, 12:23

Một bé trai ở Washington, Mỹ, sẽ chào đời năm sau trong khi người anh song sinh của bé đã được sinh ra tháng trước với cân nặng 0,5 kg. 

anh-em-song-sinh-chao-doi-cach-nhau-4-thang

Người mẹ vẫn đang mang thai và chờ đứa trẻ thứ hai chào đời vào tháng 1 năm sau. Ảnh: Komo

Ca sinh nở đặc biệt có tên là "sinh con trì hoãn" này diễn ra tại bệnh viện Evergreen ở Kirkland, bang Washington (Mỹ). Bé Link, một trong hai đứa trẻ, chào đời khi mới 23 tuần tuổi vào ngày 29/9 với cân nặng chưa được 0,5 kg. 

Tuy nhiên, em trai song sinh của Link là Logan do phát triển yếu hơn nên đã được các bác sĩ giữ lại trong tử cung mẹ. Bé sẽ được chào đời tháng 1/2016, bố của hai bé là Nick Gorveatt, nói. 

Bác sĩ Martin Walker, người phụ trách ca sinh nở này, nói với New York Daily News rằng đây có thể cặp song sinh chào đời cách nhau lâu nhất từng được ghi nhận từ trước tới nay. Mặc dù hai đứa trẻ giống hệt nhau nhưng vì không ra đời cùng thời điểm nên ngoại hình của hai bé cũng sẽ có chút khác biệt trong mấy năm đầu. 

"Do phải nằm trong lồng kính nên bé Link sẽ không phát triển tốt như em trai bé trong tử cung mẹ", bác sĩ Walker nói. "Nhưng theo tôi, lúc các bé lớn lên và trở thành những chàng trai, chúng sẽ giống hệt nhau như bất kỳ cặp song sinh nào khác". 

anh-em-song-sinh-chao-doi-cach-nhau-4-thang-1

Bé Link đang chiến đấu giành sự sống trong lồng kính bệnh viện. Ảnh: Komo

Ban đầu các bác sĩ dự đoán Link sẽ tử vong sau ca sinh sớm đặc biệt này, bởi cơ hội sống cho các bé chỉ là 10%. Tuy nhiên, bé đã sống sót một cách kỳ diệu. 

"Hiện tại thằng bé đang chiến đấu giành sự sống và chờ tới ngày được gặp người em trai mình", anh NIck nói. 

Trong khi đó, cơ hội sống sót của bé Logan ngày càng cao. Các bác sĩ ở bệnh viện cho hay mẹ bé đã rất may mắn khi vẫn giữ được cả hai con bên mình. 

Cả gia đình đã lập một trang GoFundMe với hy vọng sẽ được mọi người quyên góp 3.000 USD trong vòng 7 ngày để trang trải chi phí ở viện. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất