Ảnh chân dung được ghép từ hàng ngàn đinh ốc

Dân trí - 31/05/2015, 08:46

Dân trí Người nghệ sĩ đầy sáng tạo Marc Schneider đã tìm cách đưa những chiếc đinh ốc kim loại bình thường vào nghệ thuật, biến chúng thành bức ảnh chân dung đen trắng cực kỳ sống động và không thể thật hơn.

Schneider bắt đầu bằng cách chụp ảnh và chỉnh sửa điểm ảnh sang nền ghi xám. Dựa trên các điểm ảnh, Schneider bắt vít tái tạo lại hình ảnh trên một tấm gỗ. 
 
"Người xem có thể chạm vào tác phẩm và cảm nhận bề mặt độc đáo của bức ảnh được hình thành từ hàng ngàn đinh vít", Schneider viết trên website của mình. "Sự tỉ mỉ trong thực hiện những tác phẩm nghệ thuật này chính là liều thuốc cho tâm hồn tôi", người nghệ sĩ nhận định.
 
Schneider đã từ bỏ sự nghiệp rất thành công ở phố Wall để tập trung toàn thời gian cho "nghệ thuật ốc vít". Trước đây Schneider luôn bận rộn cuối tuần với công việc liên quan đến đồ gỗ và các dự án cải thiện nhà ở, nên bây giờ, khi lao động sáng tạo cùng ốc vít, Schneider thấy không có gì xa lạ. Schneider cho biết, không hề hối tiếc về quyết định thay đổi công việc của mình.
 
"Chú ý thật tỉ mỉ đến vị trí đặt vít và điều chỉnh nền phù hợp sẽ cho bức ảnh có độ phân giải cao khi người xem đứng ra xa chiêm ngưỡng bức ảnh. Nắm bắt biểu hiện nét mặt trong một bức chân dung, tập trung vào mắt và miệng sẽ lột tả được cảm xúc mà nhân vật khắc hỏa", Schneider chia sẻ bí quyết.
 
Các tác phẩm của Schneider đã xuất hiện trên thị trường. Mỗi bức chân dung làm theo cách này sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 2000 đô la Mỹ.
 
Huyền Anh

Theo  Oddity

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất