9x nổi tiếng nhờ vẽ tranh truyền thần bằng bút bi

Tiin - 11/07/2016, 14:13

Không có hoa tay nào nhưng chàng trai này vẫn khiến nhiều người trầm trồ bởi những bức tranh truyền thần vẽ bằng bút bi sống động như thật.

 

Giới vẽ tranh truyền thần không quá xa lạ với nét vẽ bút bi của chàng trai Nguyễn Thế Vũ (sinh năm 1992), quê Quảng Bình.

 

Từ bé, môn Mỹ thuật là động lực để Vũ đến lớp. Không chỉ đam mê, chàng trai này còn tập tành vẽ vời và cho ra đời những tác phẩm đơn giản xuất phát từ trí trưởng tượng của mình.

 

Chưa tìm kiếm được cơ hội thể hiện và phát triển nên chàng trai này duy trì đam mê của mình suốt thời gian đi học.

 

Một năm trở lại đây, khi tình cờ vẽ bức tranh đầu tiên bằng bút chì kết hợp với bút bi, Vũ nhận thấy đam mê ngày nào trỗi dậy mạnh mẽ. Chưa kể việc dùng bút bi vẽ lên tóc khiến chàng trai này cảm thấy thu vị. Vũ quyết định theo đuổi thể loại truyền thần vẽ bằng bút bi từ ngày đó.

 

Đều đặn mỗi ngày, Vũ đều dành thời gian luyện vẽ, có hôm cầm bút nhiều quá đau mấy đầu ngón tay. Nhờ chọn dụng cụ vẽ khá phổ biến, dễ kiếm nên Vũ có thể thỏa sức sáng tác mọi lúc mọi nơi.

 

'Thời gian đầu vẽ bằng bút bi hay gặp sai lầm lắm. Đôi lúc thở mạnh thôi nét vẽ cũng bị hỏng, chưa kể nhiều lúc vẽ quên lau đầu bút mực nó lem ra giữa mặt như có nốt ruồi. Để vẽ thể loại này, mình nghĩ trước hết luyện cho thành thạo bút chì đã. Vì một tác phẩm như vậy không được phép tẩy hay sửa gì nên rất dễ hỏng' - Vũ chia sẻ.

 

Một tác phẩm truyền thần bằng bút bi được Vũ thực hiện trong khoảng 10 tiếng đồng hồ, chủ yếu vẽ người kết hợp với phong cảnh.

 

Vũ may mắn khi gia đình không cấm đoán việc cậu theo đuổi đam mê. 'Mọi người tôn trọng quyết định của mình. Chỉ cần sắp xếp được thời gian làm việc và nghỉ ngơi, không để ảnh hưởng đến sức khỏe là bố mẹ luôn ủng hộ'.

 

Điểm khác biệt trong bức vẽ của Vũ là cách đan nhỏ mịn, ít bị phô nét. Đến thời điểm hiện tại, Vũ đã có khoảng 100 bức tranh truyền thần bằng bút bi. Thời gian sắp tới, Vũ vẫn tiếp tục theo đuổi và phát triển đam mê hội họa của mình.

 

Nhìn những bức ảnh này, không ai nghĩ chúng được vẽ bằng bút bi cả... Độ chân thực và tinh xảo trên từng nét vẽ cho thấy tác giả rất kì công và trau chuốt.

 

Nhiều người hoài nghi việc những bức vẽ này được thực hiện bằng bút bi, để chứng minh, Vũ thường chụp tranh rất sát để người xem có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm tính chân thực của tác phẩm.

 

Vì một bức vẽ mất khá nhiều thời gian nên Vũ không thể quay lại toàn bộ clip quá trình hoàn thiện sản phẩm.

 

Một trong những bức tranh chì hiếm hoi của Vũ thời bắt đầu vẽ.

Chân dung chàng trai Quảng Bình với những tác phẩm truyền thần bút bi sống động như thật.

Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất