5 triệu chứng cho thấy cơ thể đang bị “tàn phá” bởi đồ công nghệ

Kênh 14 - 21/01/2016, 07:59

Đồ công nghệ đã trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Thế nhưng lạm dụng chúng thì sức khỏe sẽ đồng loạt “biểu tình” bằng các triệu chứng sau đấy nhé!

Đau đầu mệt mỏi

Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi bạn dành quá nhiều thời gian sử dụng đồ điện tử như máy tính, điện thoại,… Khi đó, đầu luôn phải cúi nhìn ở một tư thế rất lâu khiến cổ bị căng cứng, tác động vào các dây thần kinh gây đau đầu. Tình trạng này kéo dài do tính chất công việc hoặc thói quen sẽ làm bạn luôn cảm thấy mệt mỏi. Vận động nhẹ sau mỗi giờ tiếp xúc với chúng sẽ giúp cơ cổ được thư giãn và đẩy lùi tình trạng khó chịu này đấy!

Mất ngủ

Một tác dụng tiêu cực khác khi sử dụng những món đồ này quá nhiều đó là gây mất ngủ. Đồng hồ sinh học sẽ dễ dàng bị làm lệch bởi điện thoại, máy tính. Ngoài ra, ánh sáng từ màn hình của những thiết bị công nghệ làm ảnh hưởng đến sự gia tăng của melatonin – một loại chất giúp điều chỉnh giấc ngủ sinh học. Để những đồ dùng này ra khỏi phòng ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

5 triệu chứng cho thấy cơ thể đang bị “tàn phá” bởi đồ công nghệ - Ảnh 1.

Nhức mỏi các cơ

Những thiết bị hiện đại này không chỉ phục vụ cho công việc hay học tập mà chúng còn rất hữu ích trong việc giải trí. Tuy nhiên, khi bạn quá lạm dụng đồ công nghệ và thường xuyên ngồi một tư thế, ít vận độngsẽ khiến các cơ bị nhức mỏi. Bàn tay và cổ tay khi phải làm việc liên tục tạo áp lực lên các khớp và mô mềm, làm tay bị tê cứng hoặc đau. Lúc này, hoạt động thể thao ngoài trời hay yoga sẽ giúp bạn giải trí và thư giãn tốt hơn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng đó!

Giảm thị lực

Xem tivi và máy tính quá nhiều khiến mắt không kịp điều tiết gây ra những vấn đề về mắt. Thói quen nằm dùng điện thoại trong điều kiện thiếu ánh sáng cũng là nguyên nhân khiến mắt luôn nhức mỏi và khó nhìn hơn. Để bảo vệ đôi mắt, bạn nên để mắt nghỉ ngơi 5 phút sau mỗi giờ tiếp xúc với máy tính bằng cách nhìn cây xanh hoặc nhắm mắt. Tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A sẽ giúp đôi mắt sáng khỏe hơn.

5 triệu chứng cho thấy cơ thể đang bị “tàn phá” bởi đồ công nghệ - Ảnh 2.

Mụn mọc tràn lan

Những món đồ ưa thích này cũng chính là "thủ phạm" gây ra những nốt mụn đáng ghét. Màn hình điện hay bàn phím máy tính là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, chúng có thể xâm nhập vào da khi tiếp xúc với điện thoại làm mụn sinh sôi. Tình trạng mất ngủ thường xuyên cũng khiến mụn được dịp "hoành hành". Để loại bỏ nỗi lo này, chúng ta cần uống đủ nước mỗi ngày, bổ sung hoa quả tốt cho làn da và tránh tiếp xúc da với đồ công nghệ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất