3 cậu bé "khổng lồ" lớn nhanh như thổi

Tiin - 04/06/2015, 10:22

Những cậu bé này từ khi sinh ra đã phát triển nhanh hơn nhiều so với những đứa trẻ khác.

Bé trai khổng lồ, lớn như Thánh Gióng

Cậu bé này tên là Xa Hồng Anh, được sinh ra tại xã Mường Chiềng (Đà Bắc, Hòa Bình). Từ lâu, Hồng Anh đã được mọi người biết đến với cái tên “Cậu bé khổng lồ”.

Lúc 1 tuổi, Hông Anh đã nặng hơn 20kg. 2 tuổi, cậu bé tăng tới 30kg, nặng gấp 2,5 lần cậu anh lên 5 tuổi. 4 tuổi nặng cân hơn mẹ.

Những cậu bé được mệnh danh Thánh Gióng lớn nhanh như thổi

Chị Xa Thị Tin (mẹ cháu bé) cho biết, Hồng Anh là người con trai thứ 2, ra đời năm 2010.

Anh Siềng bố Hồng Anh kể, lúc mới sinh, cậu bé chỉ nặng có 2,8kg. Nếu tính theo mức bình thường thì hơi thiếu cân một chút. Vì điều kiện khó khăn, không có tiền mua sữa, chị lại thiếu sữa, sau 3 tháng đầu tiên anh chị đã cai sữa và tập cho con mình ăn dặm. Nhà nghèo, nên bé Hồng Anh cũng chỉ được uống nước gạo hoặc cháo trắng. Lâu lâu, thỉnh thoảng anh Siềng mới bẫy được con thú hoặc đánh bắt ít cá suối về cải thiện bữa ăn cho cả gia đình.

Tuy nhiên, không vì thế mà Hồng Anh lại còi cọc giống như anh trai của mình, ngược lại, bé lớn nhanh như thổi. Chị Tin cho biết: “Tháng đầu cháu tăng 1,5kg, tháng thứ 2 tăng thêm 2kg nữa. Từ lúc bắt đầu tập ăn dặm thì cứ tăng cân vù vù. Hồi cháu được nửa năm thì em cõng đi cân, đúng 15kg. Tròn 1 tuổi thì lên đến 20kg, ai cũng kinh ngạc”.

Điểm lại, họ hàng nhà chị Tin, nhà anh Siềng từ đời tổ tông đến giờ cũng không hề có một ai cao lớn, béo phì.

Kỷ lục "bé khổng lồ" ở Việt Nam: 13 tuổi nặng 100kg

Ngoài Hồng Anh (Hòa Bình), Châu Hùng Nhẫn cũng là một cậu bé “khổng lồ”, bị béo phì do yếu tố nội sinh, vì vậy rất khó chữa khỏi.

Những cậu bé được mệnh danh Thánh Gióng lớn nhanh như thổi

Theo lời bà Nguyễn Thị Em, 73 tuổi (bà ngoại Nhẫn) thì lúc mới sinh, Nhẫn vẫn bình thường. Được 5 tuổi, Nhẫn phát phì, người ngày càng mập.

Năm 2007 (năm cậu bé này 13 tuổi), Nhẫn nhập viện điều trị với cái tên là Châu Hùng Sang, nặng 100kg, bị nhiễm trùng và không thể tự đứng lên hay đi lại được. Sau thời gian điều trị vật lý trị liệu, em giảm còn 89kg và có thể tự đi lại. Tuy nhiên, do điều kiện gia đình khó khăn nên bà ngoại đã xin cho em xuất viện để về nhà đi bán vé số.

Năm 2010, em tiếp tục vào viện điều trị ở bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Bệnh viện đã hỗ trợ chi phí thuốc men cùng ba bữa cơm từ thiện cho bà ngoại của Nhẫn.

Bác sĩ Phan Bích Nga, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn phục hồi dinh dưỡng và kiểm soát béo phì, Viện dinh dưỡng Quốc gia cho rằng có thể Nhẫn bị rối loạn từ mã hóa gen trong cơ thể. Với trường hợp này khó điều trị dứt điểm mà chỉ khống chế phần nào.

Trẻ sơ sinh 10 tuần tuổi đã lớn như bé 1 tuổi

Chị Diana Kuznetsova, 29, và chồng Ben Castle, 33 tuổi, sống tại Canterbury, Kent, Anh, rất vui mừng khi chào đón sự ra đời của cậu con trai Jack Stanley Castle hồi tháng 2 vừa qua.

Những cậu bé được mệnh danh Thánh Gióng lớn nhanh như thổi

Khi sinh ra, bé Jack đã nặng hơn 5,3kg và dài 61cm. Sau 2 tuần được chăm sóc tại bệnh viện, cậu bé được về nhà và mặc quần áo dành cho trẻ 3 tháng tuổi.

Hiện nay, Jack đã được 14 tuần tuổi và cậu đã mặc quần áo kích thước cho một đứa trẻ 1 tuổi.

Diana cho biết: "Các bác sĩ đã rất bất ngờ vì kích thước của con tôi khi cậu bé ra đời. Một người trong số họ nói rằng, con tôi đã sẵn sàng để đi học tiểu học".

Jack lớn nhanh như thổi. Đi kiểm tra sức khỏe khi 10 tuần tuổi, cậu bé đã nặng tới gần 8kg, bằng với cân nặng trung bình của một đứa trẻ từ sáu đến tám tháng tuổi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất