Yêu cầu ăn uống của ê-kíp Joss Stone ở Việt Nam

VnExpress - 10/10/2015, 13:18

Nghệ sĩ nhạc soul hàng đầu nước Anh cùng đồng sự đưa cho ban tổ chức Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2015 một danh sách đồ ăn, thức uống dài "chóng mặt".

Joss Stone - một trong những nghệ sĩ đương đại hàng đầu tại Anh - sẽ biểu diễn tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2015  tối nay (10/10). Nữ ca sĩ thể hiện những bản hit và dự án âm nhạc mới trên sân khấu trong 90 phút. Cô từng giành giải Grammy cho "Phần trình diễn đôi R&B xuất sắc" năm 2007. Từ 2003 đến 2015, cô phát hành 7 album với hàng triệu đĩa được bán ra, giành 8 giải thưởng và 5 lần được đề cử Grammy.

Giống như mọi nghệ sĩ nước ngoài, ê-kíp của Joss Stone đã đặt ra yêu cầu rất khắt khe về khâu tổ chức trước khi nhận lời tham gia chương trình, trong đó có những đòi hỏi đặc biệt về vấn đề ăn uống.

yeu-cau-an-uong-cua-e-kip-joss-stone-o-viet-nam

Joss Stone sẽ biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2015 tối 10/10 tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Blogspot.

Ê-kíp yêu cầu thực phẩm cho nữ ca sĩ và ban nhạc phải do một nhóm nhân viên phụ trách trọn vẹn từ đầu tới cuối lễ hội, thay vì đổi hôm nay người này mai người khác. Không người lạ nào kể cả nghệ sĩ đoàn khác được đi vào khu vực ăn uống dành cho ê-kíp của nữ ca sĩ. Mọi sự thay đổi do một người duy nhất là điều phối viên của ê-kíp Joss Stone quyết định.

Về đồ ăn cụ thể, tất cả thực đơn do ê-kíp duyệt. Nhóm yêu cầu thực phẩm tươi, không chấp nhận đồ ăn chế biến sẵn. Các bữa ăn cần được phục vụ liên tục. Bữa sáng kéo dài tới lúc trước khi bắt đầu bữa trưa một tiếng, tương tự với bữa trưa và bữa tối. Riêng bữa tối, mọi thứ phải tuân theo chỉ dẫn của nhân viên ê-kíp.

Ngoài Joss Stone, một số người trong đoàn cũng ăn chay. Vì vậy, họ nhấn mạnh với ban tổ chức rằng cần đảm bảo cho các nghệ sĩ có những bữa ăn ngon lành và phù hợp.

"Mọi bữa ăn cần được phục vụ trong không khí vui vẻ, thoải mái, sử dụng bàn ăn chắc chắn, có khăn trải bàn. Bát, đĩa và các dụng cụ ăn uống là đồ dùng thật sự, không sử dụng đồ dùng một lần. Luôn có đủ nước uống đóng chai, đá sạch, khăn ăn, khăn giấy, cốc uống nước lạnh thể tích 16 oz (khoảng 450 ml), cốc uống nước nóng thể tích 8 (khoảng 250 ml), đĩa, dụng cụ ăn uống và gia vị gồm muối, hạt tiêu, tương ớt, mù tạc, mayonnaise, sốt salad thường và ít béo..., cho bữa trưa và bữa tối", ê-kíp của Joss Stone yêu cầu.

Về đồ uống, phía Joss Stone muốn được phục vụ cả ngày tới khi đóng đồ rời khỏi nơi biểu diễn mới ngưng. Tất cả phải được giữ nóng hoặc lạnh, luôn sẵn sàng và được bổ sung đầy đủ cho mọi nhân viên trong ê-kíp. Các loại đồ uống được yêu cầu gồm các túi trà thường, thảo mộc, một túi trà lọc chuyên phục vụ các bữa sáng ở Anh của hãng PG Tips, nước cam, nước táo, nước nam việt quất (cranberry), sữa gồm các loại 2% béo, béo, không béo, hỗn hợp sữa nguyên kem và kem tươi cùng những loại đồ giải khát như Coke, Coke cho người ăn kiêng, Mountain Dew, Dr. Pepper, Pepsi... Các chai nước suối nhỏ cũng phải chuẩn bị sẵn. Bên cạnh đó, cần có đường trắng thường, đường Spenda, đường Equal và mật ong. Đá lạnh cũng cần được đảm bảo liên tục trong ngày.

yeu-cau-an-uong-cua-e-kip-joss-stone-o-viet-nam-1

Êkip của nữ ca sĩ đưa ra những yêu cầu chi tiết cho mỗi thực đơn sáng đến tối để đảm bảo sức khỏe cho các nghệ sĩ trong đoàn. Ảnh: Wordpress.

Bữa sáng cho ê-kíp của Joss Stone phải phục vụ được cho 7 người. Các loại thực phẩm được yêu cầu gồm: thịt xông khói nấu chín và xúc xích, đồ ăn chay nóng (hoặc xúc xích chay), khoai tây bào chiên hoặc món tương tự, trứng chế biến theo yêu cầu (không cần đánh trứng), đậu nướng Heinz, các ngũ cốc ăn sáng bao gồm ngũ cốc muesli, sữa tách bơ một phần và sữa béo, nước hoa quả tươi, sữa chua (có cả loại không béo), các loại bánh mì tươi (bánh mì nguyên cám và bánh mì gối trắng), bánh ngọt và donut mới làm, đồ phết bánh mì, thạch, mứt cam, bơ lạc, bơ thường, bơ thực vật loại "I Can't Believe It's Not Butter", bát hoa quả tươi với chuối, táo, lê. Bên cạnh đó, phải có lò nướng để dùng cho bánh mỳ cát lắt.

Với bữa trưa, ê-kíp của Joss Stone cần phục vụ cho 19 người. Các món yêu cầu có: súp chay nóng, hai món chính mặn và nóng như bánh sandwich, burger, mì pasta..., một món chính chay, đĩa thịt thái lát với giăm bông, gà tây, thịt bò quay, và thịt bò muối, thớt để pho mát với các loại Mature Cheddar, Swiss, French, Double Gloucester, salad cá ngừ hoặc salad trứng lạnh (chỉ trộn mayonnaise), khay rau gia vị, gồm rau diếp, cà chua, hành và dưa góp, hoa quả tươi, hai loại salad (có thể là khoai tây, mì pasta, xà lách trộn...), salad rau xanh thập cẩm với sốt ít béo đi kèm với khoai tây Ranch Potato chips và bánh mỳ dẹt Tortilla kiểu Nam Mỹ, các loại bánh mì cắt lát và bánh mì ổ (gồm bánh mì trắng, nguyên cám, bánh mì granary làm từ bột mì nâu và bột lúa mạch...), bánh quy, brownies cùng các đồ tráng miệng khác.

yeu-cau-an-uong-cua-e-kip-joss-stone-o-viet-nam-2

Joss Stone là người ăn chay và được khán giả quốc tế nhớ tới với sự giản dị trong cách sống, cư xử. Ảnh: Blogspot.

Bữa tối dành của ê-kíp cũng cần đảm bảo khẩu phần của 19 người. Thực đơn khai vị gồm: súp chay nóng, các loại salad tươi, phô mai, bánh mỳ tươi và bánh quy. Tất cả cần phải giống như yêu cầu đã đề ra trước đó. Đối với món chính, các nghệ sĩ cần ít nhất ba món nóng sốt, sử dụng thực phẩm hữu cơ. Hai trong số đó phải là món cá và món chay. Với bữa tối, họ cần ít nhất ba loại salad hoặc rau.

Các lựa chọn khác cho bữa tối gồm mỳ pasta nấu theo yêu cầu với sốt Marinara (cà chua) và ít nhất một loại sốt khác. Ngoài ra, ê-kíp có thể dùng đồ chay, hải sản hoặc thịt ăn kèm nấm, tôm, bò băm bolognese buổi tối... Một trong những món nóng có thể thay thế bằng khoai tây nướng, hoặc khoai tây bỏ lò với các loại nhân nóng, lạnh như phô mai Cheddar, Cottage, cá ngừ và ngô ngọt, đậu nướng, kem chua và lá thơm chive. Tuy vậy, danh sách bữa tối này chỉ mang tính tham khảo, ê-kíp có thể thay đổi nếu ban tổ chức đưa ra được đề nghị tốt hơn.

Về đồ tráng miệng, Joss Stone cùng đồng nghiệp sẽ dùng các loại salad hoa quả tươi cùng ít nhất một món tráng miệng nóng, lạnh khác.

Ê-kíp cũng yêu cầu nhà tổ chức phải có đồ ăn phục vụ sau khi các nghệ sĩ kết thúc buổi diễn. Thực đơn được đưa ra trong ngày bởi điều phối viên. Các nghệ sĩ muốn ăn món địa phương và mọi thứ phải được chuẩn bị nóng sốt.

Chia sẻ với VnExpress, nhạc sĩ Quốc Trung khẳng định ngoài đảm bảo hệ thống âm thanh đạt chuẩn, ban tổ chức Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2015 hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng mọi yêu cầu về ăn uống do ê-kíp của ngôi sao nhạc soul đề ra. "Nếu so với các nghệ sĩ quốc tế, Joss Stone là người sống cực kỳ đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều", anh nói.

Tuy vậy, ở vị trí khán giả, chỉ tính riêng chuyện phục vụ ăn uống cho nghệ sĩ hàng đầu tại Anh và các đồng sự là một nỗ lực đáng ghi nhận.

Lịch biểu diễn của các nghệ sĩ tại Monsoon Festival 2015

Ngày 8/10: Ban nhạc WhoMadeWho (Đan Mạch), Maius Philharmonic (Việt Nam), Slim V & Crazy Monkey, Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Trung Quân Idol, Tiên Tiên, Phạm Anh Khoa, Đông Hùng, Tạ Quang Thắng, Kimmese, Thái Châu.

Ngày 9/10: Zara McFarlane (Anh quốc), Samaris (Iceland), Spacespeakers (Việt Nam), Catfish (Pháp), Thomas Oliver (New Zealand), Trần Toàn K300 (Việt Nam).

Ngày 10/10: Joss Stone (Anh quốc), Matt Robertson (Anh quốc), DJ Shinichi Osawa (Nhật Bản), PAK Band (Việt Nam), Great Mountain Fire - Wallonie- Bruxelles (Bỉ).

Ngày 11/10: BOND (Anh quốc), Lê Cát Trọng Lý, Samsaya (Na Uy), From the airport (Hàn Quốc), DEMONSLAYER (Việt kiều Mỹ).

Đức Trí

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất