Nhạc sĩ Quốc Trung hào hứng với sự trở lại của lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa

Lao động - 30/08/2015, 10:22

Sau thành công và gây ấn tượng từ sự đánh giá của công chúng và giới chuyên môn âm nhạc, lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa - Monsoon Music Festival 2015 (MMF) - đã chính thức trở lại vào từ 8 - 11.10 tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội. Nhạc sĩ Quốc Trung - Giám đốc sản xuất âm nhạc của MMF 2015 chia ...

- Tôi rất vui khi MMF 2015 trở lại sau một năm thành công và tạo được uy tín. Mùa thứ hai có rất nhiều cái mới, đầu tiên là chương trình được tổ chức 4 ngày chứ không phải 3 ngày như năm ngoái. Điều thứ 2, số lượng nghệ sĩ tham gia gấp đôi năm ngoái với hơn 200 người và hơn 20 phần biểu biễn. 12 nghệ sĩ và ban nhạc quốc tế đến từ nhiều nước trên thế giới như: Ban nhạc đương đại đang trở thành hiện tượng WhoMadeWho (Đan Mạch), Samaris (Iceland), Catfish (Pháp), From The Airport (Hàn Quốc), Great Mountain Fire (Wallonie-Bruxelles, Bỉ)… cùng một số cái tên khác như ca sĩ Samsaya (Na Uy), Thomas Oliver (New Zealand)…

Một sự xuất hiện rất đặc biệt được mong đợi về nghệ thuật, đó chính là Matt Robertson (Anh) - nghệ sĩ nhạc điện tử, nhà sản xuất âm nhạc cho nữ nghệ sĩ đương đại hàng đầu Bjork. BTC đã khá khó khăn và mất nhiều thời gian để có thể nhận được sự đồng ý của nhà sản xuất âm nhạc khó tính này. Ngoài ra, còn có hai ban nhạc ngôi sao thuộc vào hạng A của thế giới, nhưng bây giờ tôi chưa thể tiết lộ thông tin về họ.

Điều thứ 3 là hệ thống phát hành và giá vé. Năm 2015, MMF tiếp tục tạo tiền đề tiên phong cho những hệ thống vận hành hiện đại, gần sát với tiêu chuẩn đặt ra của các lễ hội âm nhạc quốc tế hàng đầu. BTC sẽ bán vé trực tuyến và khán giả sẽ dùng vòng đeo tay để qua cổng. BTC sẽ phân 3 loại vé khác nhau, vé tiêu chuẩn có giá 220.000 đồng/đêm. Vé ưu đãi đặc biệt có cơ hội giao lưu chụp hình với các nghệ sĩ biểu diễn với mức giá 600.000 đồng/đêm.

Điểm mới nữa của MMF năm nay là BTC sẽ mở cửa sớm hơn, bởi có rất nhiều tiết mục mà nếu làm như năm ngoái thì sẽ không thể biểu diễn hết được. Vì vậy, năm nay chúng tôi sẽ mở cửa từ 16h và bắt đầu biểu diễn chính thức từ 18h.

Tiết mục biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014. Ảnh: Thanh Hà

Sân khấu ngoài trời năm ngoái có nhiều sự ngăn cách khiến cho khoảng cách giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả có phần quá xa. Vậy năm nay, BTC có thay đổi để khán giả tiếp cận gần hơn với thần tượng của mình?

- Đúng là năm ngoái, phần giao lưu với khán giả hơi ít. Vì vậy, năm nay tôi sẽ yêu cầu các nghệ sĩ giao lưu nhiều hơn với khán giả như ký tặng CD, chụp ảnh… Tuy nhiên, cũng phải chia sẻ thật với bạn là các nghệ sĩ quốc tế có những điều khoản, hợp đồng rất rõ ràng, ví dụ nếu đi xuống sân khấu giao lưu với khán giả mà không đảm bảo an ninh thì họ sẽ không xuống được. Vì vậy, hoạt động giao lưu cũng chỉ ở một mức nhất định nào đó, chứ không thể đi hết sân khấu để gặp gỡ khán giả.

 

Ở mùa trước, ngoài những phần trình diễn của các diva Việt Nam và các nghệ sĩ quốc tế, anh còn đưa một phần dự án âm nhạc “Cội nguồn” vào Monsoon. Vậy năm nay, anh có dự án mới nào không?

- Phải chia sẻ thật rằng, năm ngoái - khi tôi đưa dự án của mình vào MMF 2015 - tôi đã nhận được nhiều ý kiến cho rằng, phần biểu diễn của tôi không phù hợp.

Ở festival nào cũng đều có tiêu chí chung cho lễ hội âm nhạc đó chứ không thể vin vào việc tôi là tổng đạo diễn thì có thể đem dự án của riêng mình vào trình diễn. Hơn nữa, năm nay tôi cũng không có dự án âm nhạc mới nào, chính vì vậy, tôi sẽ không biểu diễn mà tập trung vào vai trò sản xuất.

Khán giả cuồng nhiệt trong những phần trình diễn sôi động của các nghệ sĩ trong đêm Monsoon 2014. Ảnh: Thanh Hà 

Tôi xin bật mí chút ít về nội dung chương trình năm nay. Nếu MMF 2014 đã quy tụ và để lại dấu ấn từ các diva gạo cội của Việt Nam như: Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà thì năm nay chúng tôi sẽ chào đón các ngôi sao trẻ như Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên, Uyên Linh, Trung Quân Idol, Tiên Tiên, Phạm Anh Khoa… BTC sẽ chọn dự án của các nghệ sĩ trẻ để giới thiệu ở MMF 2015. Chúng tôi đánh giá cao những gương mặt mới, những sáng tạo mới của âm nhạc Việt Nam. Chính vì vậy, MMF 2015 sẽ là nơi để các nghệ sĩ được thoả sức sáng tạo, là nơi khán giả đón nhận cái mới của nghệ sĩ và là nơi nghệ sĩ biết được mình làm được gì và cần làm gì cho khán giả.

Xin cám ơn nhạc sĩ!

“Năm nay, BTC vẫn tiếp tục cố gắng mang đến cho khán giả những nghệ sĩ tài năng, những phong cách âm nhạc đa dạng và văn minh của thế giới. Đây cũng là cơ hội cọ xát giao thoa cho những nghệ sĩ trẻ Việt Nam - những người thật sự có khát vọng nghệ thuật”, nhạc sĩ Quốc Trung tâm sự.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất