Xuất hiện chim cánh cụt trắng cực kỳ quý hiếm

30/11/2020, 09:06

Người phát ngôn Công viên Quốc gia Galapagos cho biết đây là lần đầu tiên quần đảo có chim cánh cụt trắng.

Một con chim cánh cụt trắng cực quý hiếm vừa được phát hiện ở quần đảo Galapagos, đây là lần đầu tiên trong lịch sử người ta nhìn thấy cá thể màu trắng tại quần đảo nổi tiếng này.

Cận cảnh chim cánh cụt trắng cực quý hiếm vừa được phát hiện

Cận cảnh chim cánh cụt trắng cực quý hiếm vừa được phát hiện

Con chim đặc biệt được phát hiện ở Punta Vicente Roca trên đảo Isabela bởi một hướng dẫn viên khi đưa du khách đi thăm quan nơi này.

Theo đó, con chim cánh cụt cực quý hiếm khá thân thiện, không tỏ vẻ sợ hãi trước sự có mặt của con người. Thậm chí, nó còn đứng cạnh một con thằn lằn lớn trên tảng đá.

Danh tính thực sự chim cánh cụt này thuộc loài nào vẫn chưa được chính thức xác nhận, tuy nhiên người ta tin rằng nó là chim cánh cụt Galapagos Spheniscus mendiculus, loài đặc hữu của quần đảo này.

Nó đứng cạnh thằn lằn lớn mà không chút sợ hãi

Nó đứng cạnh thằn lằn lớn mà không chút sợ hãi

Thông thường, loài này có đầu đen và hai đường trắng kéo dài từ mắt xuống phía cằm. Màu trắng của con chim này có thể do một dạng sắc tố trắng mang lại. Có một số nguyên nhân như chấn thương, di truyền hay bệnh tật khiến chúng có màu đặc biệt.

Người phát ngôn Công viên Quốc gia Galapagos cho biết đây là lần đầu tiên quần đảo có chim cánh cụt trắng. Nó khác với bạch tạng khi vẫn giữ màu mắt bình thường.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất