Xác ướp nhà sư được bọc vàng

Ngoisao.net - 29/04/2016, 13:54

Thi thể còn nguyên vẹn của hòa thượng Phúc Hậu (Trung Quốc) được bọc một lớp vàng lá để bảo quản trước khi cho vào tủ kính trưng bày. 

xac-uop-nha-su-duoc-boc-vang

Xác ước nhà sư Phúc Hậu được bọc vàng óng ánh. Ảnh: AP

Nhà sư Phúc Hậu qua đời vào năm 2012 ở tuổi 94 sau khi dành gần hết cuộc đời ở chùa Chongfu, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, sư trụ trì Li Ren cho biết. 

Sau khi vị hòa thượng này qua đời, nhà chùa đã quyết định sẽ ướp xác để tưởng nhớ và ghi nhận sự cống hiến của nhà sư với Phật giáo kể từ khi ông bắt đầu đi theo đạo Phật năm 17 tuổi. 

Theo AP, việc ướp xác được cho là sẽ giúp truyền cảm hứng tới các phật tử, môn đệ trong giới. Lúc vừa qua đời, thi thể nhà sư Phúc Hậu lập tức được đem đi tắm rửa, sau đó được hai chuyên gia ướp xác xử lý trước khi cho vào một cái chum lớn trong tư thế ngồi thiền hoa sen. 

xac-uop-nha-su-duoc-boc-vang-1

Nhà sư Phúc Hậu khi còn sống từng làm nhiều việc tốt và hoạt động từ thiện. Ảnh: CEN

Trong lễ mở chum diễn ra hồi tháng 1, xác của nhà sư Phúc Hậu vẫn còn gần như nguyên vẹn, ngoại trừ phần da đã khô lại. Phần thi thể này tiếp đó được mang đi rửa bằng rượu trước khi phủ lên một lớp gạc, sơn mài và mới đây là vàng lá. Truyền thông địa phương đưa tin nhà chùa đã đặt một chiếc tủ kính để đặt phần thi thể nhà sư vào trong. Chiếc tủ sẽ được bảo vệ bằng thiết bị chống trộm. 

Những người đi theo đạo Phật tin rằng chỉ thi thể của một nhà sư thực sự có đạo đức, tiết hạnh tốt mới có thể còn nguyên vẹn sau khi được ướp xác. Hiện xác ướp bọc vàng của hòa thượng Phúc Hậu được đặt trên núi để mọi người cùng tới chiêm ngưỡng và thờ phụng. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất