Xảy ra tai nạn nghiêm trọng, "Hoa Du Ký" bị đề nghị ngừng quay

Afamily - 28/12/2017, 08:42

Phía Hiệp hội Lao Động truyền thông Hàn Quốc đã quyết liệt yêu cầu đoàn phim "Hoa Du Ký" phải hoãn tất cả hoạt động quay phim lại cho đến khi điều tra rõ ràng tai nạn của nhân viên bị sự cố phải nhập viện trước đó.

 

Phim truyền hình Hàn Quốc đình đám Hoa Du Ký - Hwayugi lên sóng tập đầu tiên vào ngày 23/12 đã lập kỷ lục về rating phát sóng. Nhưng ngay sau đó, phim đã gặp phải hàng loạt những sự cố lớn dẫn đến phim phải hoãn chiếu và dời lịch lại. Mới đây, lại thêm một tin tức động trời về phim được tung ra đã khiến không ít người bàng hoàng và phẫn nộ.

Xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, Hoa Du Ký bị đề nghị ngừng quay - Ảnh 1.

"Hoa Du Ký" bị Hiệp hội Lao động Truyền Thông yêu cầu hoãn quay phim cho đến khi tai nạn trường quay được điều tra và giải quyết triệt để.

Một nhân viên trong đoàn phim đã gặp tai nạn trong quá trình quay hình. Điều đáng nói là tình hình hiện tại của nạn nhân khá là nguy cấp. Anh còn được chẩn đoán là có thể bị chết não, ảnh hưởng đến cột sống và khả năng hoạt động, đi lại ở nửa thân dưới sau này. Dù phía đoàn phim và nhà sản xuất cũng như nhà đài đã đưa ra lời xin lỗi chính thức đến gia đình nạn nhân và công chúng thế nhưng có lẽ nhiêu đó vẫn là chưa đủ.

Danh tính của nam nhân viên này vẫn được giữ kín cho đến hiện tại. Lý do xảy ra tai nạn khiến anh té ngã từ độ cao 3m giữa lúc quay phim cũng không được công bố rõ ràng.

Xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, Hoa Du Ký bị đề nghị ngừng quay - Ảnh 2.

Nam nhân viên đã bị ngã từ độ cao 3m xuống sàn nhà dẫn đến suýt bị chết não và ảnh hưởng đến cột sống, có thể để lại di chứng liệt nửa người.

Ngay lập tức, vào ngày 27/12, Hiệp hội Lao động Truyền Thông Hàn Quốc bắt đầu vào cuộc. Họ yêu cầu công ty chủ quản cũng như nhà sản xuất của Hoa Du Ký dừng tất cả hoạt động quay hình lại cho đến khi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa. Đặc biệt là nguyên nhân tai nạn cũng cần được điều tra rõ ràng và truy cứu trách nhiệm đến cùng để bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Theo như nội dung thông báo của Hiệp hội được công bố thì Đạo diễn Mỹ thuật Lee Chul Ho là người gián tiếp liên quan đến vụ tai nạn trường quay lần này. Được biết, anh Lee Chul Ho đã ép nam nhân viên kia leo lên cao để treo dàn đèn lên trần nhà vào lúc sáng sớm. Biết tình hình sức khỏe thời điểm đó của mình không tốt, nam nhân viên đã xin được dời việc lại hôm sau. Do lịch trình quay phim dày đặc, trước đó họ lại quay phim thâu đêm nên anh đã khá mệt. Tuy nhiên, đạo diễn Lee vẫn kiên quyết bắt anh làm điều đó và kết quả là dẫn đến tai nạn lao động đáng tiếc.

Xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, Hoa Du Ký bị đề nghị ngừng quay - Ảnh 3.

Điều khiến công chúng cảm thấy sốc khi biết được chuyện này chính là đạo diễn Lee Chul Ho từng dính tiền án uy hiếp và đe dọa sẽ sa thải nhân viên nếu họ không làm theo những việc mà ông chỉ thị. Vốn dĩ việc leo lên cao và lắp đặt đèn không phải việc của nam nhân viên này và nó hoàn toàn không hề có trong hợp đồng lao động mà anh đã ký trước đó. Tất cả những dẫn chứng này đều có chứng cứ đầy đủ và được Hiệp hội Lao Động lưu giữ.

Xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, Hoa Du Ký bị đề nghị ngừng quay - Ảnh 4.

Ngay cả đạo diễn chính của phim là ông Park Hong Kyun cũng bị truy cứu trách nhiệm vì là người quản lý trường quay ở thời điểm đó nhưng lại giải quyết vụ việc một cách kín kẽ chứ không đến nơi đến chốn.

Tuy nhiên người chịu trách nhiệm lại không chỉ có một mình vị đạo diễn kia mà phía Hiệp hội còn đề nghị xem xét và truy cứu trách nhiệm của đạo diễn chính Park Hong Kyun. Ông là người ra quyết định giải quyết vụ việc trong âm thầm sau khi xảy ra tai nạn dẫn đến sự cố không được giải quyết triệt để và thỏa đáng cho nhân viên.

Hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ phía nhà sản xuất và đoàn phim. Theo như thông báo trước đó thì Hoa Du Ký sẽ tiếp tục lên sóng tập 4 vào ngày 6/1/2018 và chưa rõ là sẽ có thay đổi gì về việc tiếp tục quay hay phát sóng phim.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất