Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ "gạch đá" vì "không hay như mùa đầu"

Afamily - 12/06/2017, 13:21

Nhiều thử thách vô nghĩa, nhạt nhẽo; cả thí sinh lẫn huấn luyện viên "The Face 2017" đều cố gồng mình để tỏ ra đanh đá nhưng thực tế lại chẳng được như mong đợi.

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Gương mặt thương hiệu - The Face 2017cũng quay lại cùng với 3 huấn luyện viên Minh Tú - Lan Khuê - Hoàng Thùy. Ở tập phát sóng đầu tiên, mỗi huấn luyện viên đều đã chọn được cho mình 4 thành viên về đội. Trên màn ảnh nhỏ, huấn luyện viên - thí sinh đua nhau thể hiện cá tính, những màn cãi vã đặc sản của The Face cũng xuất hiện liên tục. Dẫu vậy, so với mùa giải đầu tiên,  The Face 2017  được số đông khán giả đánh giá là không hấp dẫn bằng. Nhiều thử thách vô nghĩa, nhạt nhẽo; cả thí sinh lẫn huấn luyện viên đều cố gồng mình để tỏ ra đanh đá nhưng thực tế lại chẳng được như mong đợi.

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 1.

Tập mở màn của "The Face 2017" không hấp dẫn như mong đợi

Phần thử thách nụ cười quá sến

The Face 2017  mở đầu bằng phần thi mang tên Thử thách chụp ảnh nụ cười. 23 thí sinh lần lượt xuất hiện và giới thiệu bản thân mình bằng những nét đặc sắc riêng. Đại khái là 23 cô gái phải giới thiệu cho khán giả màn ảnh xem mình cảm thấy nụ cười ý nghĩa nhất là gì. Phương Chi khoe cô có nụ cười thể thao; Trương Mỹ Nhân cười khi được chơi đùa cùng trẻ nhỏ; Tú Hảo cười vì cô tự tin mình là cô gái đẹp, Tường Linh khoe nụ cười vì mới đi thi nhan sắc quốc tế về.... Cứ thế, từng cô gái lên sóng màn ảnh nhỏ với hàng loạt câu chuyện lê thê gây khó chịu cho khán giả.

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 2.

 

So với sự ngắn gọn, súc tích của The Face mùa đầu tiên, The Face 2017 đã mắc lỗi lớn khi thêm thắt và chương trình phần thi nhàm chán này. Cách quay dựng, kể chuyện và cắt ghép từng phần tạo cảm giác vụn vặt. Phần thi của từng thí sinh giống như những phóng sự than thở về bản thân từng xuất hiện ở The Voice hay The Voice Kids . Nhưng nếu với The Voice  , cách cắt dựng này còn có thể tạm chấp nhận được thì sang đến The Face, nó vô tình làm cho chất "thời trang", "sang chảnh" bị hạ thấp.

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 3.

 

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 4.

Thử thách Chụp ảnh nụ cười bị khán giả chê là quê và sến

The Face  là một cuộc thi người mẫu chứ chẳng phải nơi để các thí sinh lấy nước mắt khán giả. The Face  lại càng không phải nơi để thí sinh giới thiệu về bản thân như các cuộc thi Hoa hậu vẫn làm. Chỉ cần số đo 3 vòng, chiều cao, lý do tham gia chương trình là đã trọn vẹn phần giới thiệu. Ban tổ chức chẳng cần thiết phải khiên cưỡng đưa vào một phần thi mang tên Chụp ảnh nụ cười vừa quê vừa sến thế này.

Thử thách Selfie vô nghĩa

Thử thách Selfie với sự dẫn dắt của Lilly Nguyễn Phí Phương Anh gây cười cho không ít khán giả vì hoàn toàn vô nghĩa. Xem đến phần này, người xem ú ớ liên tục vì chẳng hiểu nó có tác dụng gì trong việc đánh giá thí sinh. 23 cô gái được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm có nhiệm vụ là phải chụp ảnh Selfie tập thể. Cô gái nào có bức ảnh Selfie với đồng đội tốt nhất thì sẽ giành chiến thắng. Vậy rồi, 23 cô gái chạy đến những địa điểm được cho là nổi tiếng của TP.HCM để Selfie. Cuối cùng, cô gái cá tính Quỳnh Như đã giành được chiến thắng. Cả quá trình giới thiệu và thực hiện thử thách đều nhàn nhạt trôi qua. Ngoài chuyện thử thách này có tính quảng bá cho nhãn hàng tài trợ chương trình thì ngoài ra chẳng còn thông điệp gì ý nghĩa cả. Người mẫu cần Selfie tập thể để làm gì? Không ai trả lời được!

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 6.

 

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 7.

Thử thách Selfie khiến khán giả hoang mang vì chẳng hiểu mục đích là gì

Bên cạnh đó, thử thách này cũng bị khán giả chê bai vì chất giọng nhừa nhựa của người dẫn dắt - Phí Phương Anh. Là Quán quân của The Face 2016  , Phí Phương Anh xuất hiện trong chương trình với vai trò dẫn dắt các thí sinh năm nay. Về ngoại hình, Phí Phương Anh rất đẹp. Nhưng tốt nhất là cô đừng nói gì hết, vì mỗi lần Phí Phương Anh nói là một lần khán giả phải bật cười. Chất giọng nhừa nhựa, thiếu sức sống của Phí Phương Anh khiến không khí thi thố bị giảm đi rõ rệt. Nếu muốn làm host của bất cứ chương trình này, tốt nhất Phí Phương Anh nên điều chỉnh lại cách nói chuyện của mình.

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 8.

Phí Phương Anh và Lilly Nguyễn

Thử thách mặt mộc hài hước

Gọi là Thử thách mặt mộc thì 23 thí sinh phải để mặt mộc đúng nghĩa. Nhưng, điều này không hề xảy ra ở The Face 2017  . Mặt mộc theo cách đánh giá của ban tổ chức là phải kẻ chân mày, phải đánh son, phải thoa mỹ phẩm dưỡng da căng bóng. Nếu không có những thứ trên, tất nhiên là sẽ chẳng có thí sinh nào được ban tổ chức cho xuất hiện trước ống kính. Ấy vậy mà trong lời giới thiệu của chương trình, khán giả cứ được nghe ra rả rằng thí sinh phải thực hiện thử thách mặt mộc rất khó khăn. Đến cả các thí sinh khi phỏng vấn cũng tự tin nói rằng mình đang để mặt mộc.

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 10.

 

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 11.

 

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 12.

Mặt mộc mà đã thế này thì cần gì mỹ phẩm nữa

Này, mặt mộc là không có son môi tươi rói, không kẻ chân mày, không kem nền như thế đâu nhé! Những gì các cô gái The Face  thể hiện chỉ là trang điểm ít, chứ không phải để mặt mộc hoàn toàn. Vậy nên, ban tổ chức  The Face cũng nên xem xét lại tên gọi cho thử thách lần này. Đừng cố lấp liếm rồi lại gây cười cho khán giả.

Gây mệt mỏi vì đấu khẩu liên tục

Một điểm dễ thấy ở The Face 2017  là thí sinh, huấn luyện viên cãi nhau liên tục. Ở cả 3 thử thách: Chụp ảnh nụ cười, Thử thách Selfie, Thử thách mặt mộc, khán giả đều được chứng kiến những trận "đấu võ mồm", không khoan nhượng từ các thí sinh. Trong đó, Thiên Nga, Tú Hảo, Trương Mỹ Nhân, Phương Chi là những thí sinh được ban tổ chức ưu ái dành thời lượng để họ đấu võ mồm. Thiên Nga chê Tú Hảo một màu; Tú Hảo lại mắng ngược lại Thiên Nga rằng chuyện cô đang làm chẳng có bất cứ ai được quyền chê trách. Tiếp đến Trương Mỹ Nhân bị chỉ trích là tự tin thái quá; còn cô nàng Phương Chi thì bị mắng thẳng thừng là "loi nhoi", "bị khùng".

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 14.

 

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 15.

 

Thí sinh mắng nhau chưa đủ, đến cả huấn luyện viên cũng gây mệt mỏi vì những trận đấu khẩu vô thưởng vô phạt. Minh Tú chê Lan Khuê là hay khóc nhè; Hoàng Thùy dè bỉu danh hiệu Hoa khôi áo dài của Lan Khuê. Không chịu thua 2 đối thủ, Lan Khuê cũng liên tục mỉa mai, xỉa xói dù đang ngồi trên ghế nóng. Mỗi một lần có thí sinh nào bước ra sân khấu, các huấn luyện viên lại biến mình thành dân "hàng tôm hàng cá". Họ thi nhau thể hiện cá tính bằng cách nâng bản thân lên rồi đạp người khác xuống.

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 16.

 

Vừa lên sóng, The Face 2017 đã hứng rổ gạch đá vì không hay như mùa đầu - Ảnh 17.

Các huấn luyện viên cãi nhau chí chóe trên ghế nóng

 

Trước khi The Face 2017  phát sóng, Minh Tú - Hoàng Thùy - Lan Khuê đã khẳng định rằng 3 người sẽ không hiền lành và cũng chẳng chịu thua bất cứ ai. Thực tế, họ đang cố thể hiện cá tính bằng những màn đấu khẩu nhàm chán. Cãi nhau 1 lần hay 2 lần còn thu hút người xem. Song, cãi nhau ra rả như "chợ trời" thì lại vô tình biến tất cả thành con số 0 tròn trĩnh. Hoặc giả, những màn cãi nhau của thí sinh, huấn luyện viên kia là do ban tổ chức chương trình cố tình cắt ghép. Nếu điều này xảy ra thì có lẽ ban tổ chức đang tự giết chết mình. Cái gì quá lố cũng không hay, nên để mọi thứ ở một chừng mực nhất định, đừng đẩy mọi thứ thành một mớ hổ lốn để câu khách. Vì suy cho cùng,

The Face 2017 vẫn đang là một cuộc thi tìm kiếm gương mặt thương hiệu, biến tất cả mọi người thành những cô nàng đanh đá thì sẽ còn ai tin tưởng chương trình?

Theo Shindo/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất