Vicky Nhung: "Từng nghĩ Mr. Đàm dữ dằn và khó tiếp cận"

Zing - 29/07/2015, 20:49

Nữ ca sĩ nổi tiếng với những bản cover trên mạng chia sẻ, sự dữ dằn của Đàm Vĩnh Hưng không khiến người khác sợ hãi mà nó rất dễ thương, đáng yêu.

Chọn Mr. Đàm vì mẹ là fan anh ấy

- Đến thời điểm này, khi chương trình The Voice bước vào những vòng Live show, chị cảm nhận gì về quyết định chọn đội huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng?

- Ngay từ vòng Giấu mặt, nhiều người hỏi tôi về điều này vì cho rằng phong cách của anh Hưng và tôi hoàn toàn khác biệt. Nhưng bản thân tôi xem 2 mùa trước lại thấy cá tính âm nhạc của huấn luyện viên chưa chắc ảnh hưởng trực tiếp đến thí sinh. Quan trọng là định hướng cũng như những điều mà họ truyền đạt học trò.

Mỗi huấn luyện viên đều có những điều hay để chúng tôi học hỏi. Nhưng tôi chọn anh Đàm vì mẹ tôi là fan của anh ấy. Anh Hưng cũng bắt đầu sự nghiệp khá muộn nên giữa tôi và anh ít nhiều có sự tương đồng. Trên hết, anh còn là người có thâm niên trong nghề.

Nhiều người còn nghĩ tôi bị thuyết phục ngay trên sân khấu bằng những hứa hẹn, sự từng trải của anh ấy. Thật ra đây là lưa chọn từ đầu, nếu quyết định lại, tôi chắc chắn không thay đổi.

- Bài học nào từ Mr. Đàm khiến chị nhớ nhất?

- Rất nhiều, đó là những kinh nghiệm khi hát, biểu diễn và cả cách ứng xử trong cuộc sống, làm nghề. Những lời anh Hưng chia sẻ phần nào giúp tôi nhận biết mình có phù hợp showbiz hay không? Khi nghe anh nói, tôi cảm thấy thú vị và tiếc nuối vì sao mình không đến với cuộc thi này sớm hơn.

Trong đội, anh Hưng nhiệt tình chăm sóc học trò, tạo điều kiện để chúng tôi có cơ hội diễn ở những sân khấu lớn, các phòng trà. Đây là cách để chúng tôi tiếp xúc khán giả cũng như thử thách bản thân.

- Đàm Vĩnh Hưng với vai trò huấn luyện viên so với trước đây khi chưa có từng tiếp xúc có gì khác biệt trong mắt chị?

- Mr. Đàm mà tôi được biết qua sân khấu, sách báo trước đây so với hiện tại là 2 cảm giác hoàn toàn khác nhau. Trước khi nghĩ đến Mr. Đàm – một ông hoàng nhạc Việt, tôi thấy anh rất cao sang, có phần dữ dằn, khó tiếp cận. Khi là học trò của anh, tôi nhận ra anh sâu sắc và gần gũi. Cái dữ của anh Hưng không phải kiểu khiến người khác ác cảm mà lại rất dễ thương.

Với chúng tôi, anh thật tình, quan tâm đến cả những chuyện nhỏ trong cuộc sống đời thường. Anh nói, chúng tôi nếu gặp bất kể vấn đề gì từ những chuyện ngoài xã hội, bị ai bắt nạt hoặc thậm chí không có tiền ăn sáng... cứ nói thẳng để anh hỗ trợ.

Vicky Nhung trình diễn ca khúc Một nhà trong live show 2 của The Voice 2015.
 

"Tôi muốn bước ra khỏi thế giới mạng"

- Chị gặp khó khăn như thế nào trong cuộc thi The Voice khi phong cách âm nhạc của mình và huấn luyện viên hoàn toàn đối lập?

- Anh Hưng có thế mạnh về nhạc trữ tình, nhưng cũng rất thành công và có nhiều bài hit trong nhiều dòng nhạc khác nhau như nhạc trẻ sôi động, nhạc ballad, nhạc xưa… Ngay sau hôm thi Giấu mặt, 15 thành viên của team được anh dẫn đến một sân khấu nhỏ. Tại đây, anh hát liên tục 3 bài với 3 thể loại khác nhau. Mỗi ca khúc được thể hiện theo cách thức hoàn toàn mới, từ cách nhả chữ cho đến biểu cảm gương mặt...

Dòng nhạc tôi theo đuổi có phần kén chọn khán giả. Mỗi người sẽ có đường đi khác nhau, cá nhân tôi cố gắng dung hòa một cách tốt nhất. Nhưng tôi chắc chắn sẽ không chuyển hẳn sang phong cách mới vì như thế không còn là Vicky Nhung nữa.

- Số lượng học trò của Mr. Đàm sau các cuộc thi khá nhiều, nhưng họ đều chưa có sự nghiệp ấn tượng. Chị có chắc được anh ấy hỗ trợ?

- Mục đích của tôi khi đến với The Voice không phải dựa hoàn toàn vào bóng anh Hưng mà muốn được học hỏi những người đi trước. Đây là sân chơi để tôi đến gần khán giả. Còn việc có thành công sau cuộc thi hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Thầy dù giỏi đến đâu cũng cần đến sự nỗ lực, chủ động và may mắn của trò. Học trò không tốt không thể đổ hết trách nhiệm cho thầy được.

"Tôi không dựa hoàn toàn vào bóng của anh Hưng".
 

- Cảm giác đứng trên sân khấu lớn mang đến cho chị trải nghiệm như thế nào so với thế giới mạng trước đó?

- Khác nhau rất nhiều. Trước kia, công việc của tôi mang tính tự kỷ vì mọi tương tác chỉ thông qua chiếc webcam, màn hình, nếu hát sai có thể hát lại từ đầu. Nhưng ở sân khấu lớn như The Voice, tôi chỉ có duy nhất một cơ hội để thực hiện. Có hát sai, hát dở cũng phải chấp nhận. Đó cũng là cách giúp tôi rèn luyện bản lĩnh trên sân khấu.

Tôi muốn thoát khỏi việc chỉ là một giọng ca của những bản cover. Dù là ảo hay thật, đó vẫn là ca hát và đam mê. Nhưng khi ít nhiều chinh phục được cộng đồng mạng, tôi muốn đến gần hơn với những đối tượng khán giả khác. Ở đâu cũng cũng có những chuyện 2 mặt của nó, nếu tôi chỉ bám vào cái gọi là thế giới ảo này chắc chắn lâu ngày sẽ không thể bước ra được nữa. The Voice là bước đệm để tôi thực hiện điều này.

- Chuyển hẳn vào TP HCM sống, chị gặp khó khăn gì về tài chính khi vừa phải thuê nhà, vừa lo chi phí thi cử?

- Thời gian này, tôi tạm gác lại tất cả mọi việc để tập trung cuộc thi, thỉnh thoảng đi diễn một vài nơi nên kinh tế cũng eo hẹp.  Do đó việc được anh Hưng dẫn đi hát tại các phòng trà là cách giúp chúng tôi có thêm kinh nghiệm cũng như có cuộc sống "dễ thở" hơn một chút.

Tôi và mẹ đang sống tại TP HCM. Ban đầu, mẹ không đồng ý cho tôi bước chân vào con đường ca hát. Nhưng từ khi tôi đến với The Voice và được nhiều người biết đến, mẹ dần chấp nhận và ủng hộ. Mẹ tôi cũng là là fan lớn của anh Hưng nên càng vui khi thấy con gái được anh hướng dẫn. Trong vòng Giấu mặt, anh Hưng hứa sẽ ký tặng mẹ tôi bộ đĩa kèm chữ ký. Ngay hôm sau, món quà này được gửi đến tận tay. Có lẽ, sự chu đáo của anh chinh phục được mẹ tôi (cười).

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất