Vicky Nhung: Hiện tượng mashup trên mạng gây sốt ở The Voice

Tiin - 20/05/2015, 19:05

Trước khi đến với The Voice, Vicky Nhung đã được yêu thích qua nhiều bản cover, mashup độc đáo.

Tối 17/5 vừa qua, tập 2 The Voice 2015 lên sóng. Nếu tập 1 đa dạng sắc màu với nhiều nhân tố mới lạ thì tập 2 của chương trình chứng kiến cú bứt phá của các hiện tượng âm nhạc vốn đã nổi tiếng trên mạng xã hội. Là một trong số này, Vicky Nhung tự tin bước lên sân khấu và thể hiện ca khúc  Nobody's Perfect. Vicky Nhung tên thật là Nguyễn Hồng Nhung, 28 tuổi, đang làm về Đồ họa Đa truyền thông. Vốn không được mẹ ủng hộ chuyện ca hát, Nhung quyết tâm đi thi The Voice với mong muốn thuyết phục được mẹ.
 

Vicky Nhung Hiện tượng mashup trên mạng gây sốt ở The Voice

 Vicky Nhung tự tin và gây ấn tượng tốt tại The Voice.
 

Chất giọng mạnh mẽ, cá tính của Vicky Nhung dễ dàng thu hút HLV Tuấn Hưng ngay từ câu hát đầu tiên. Dù bấm nút muộn hơn Tuấn Hưng nhưng 3 giám khảo còn lại cũng tranh cãi quyết liệt để thể hiện mong muốn có được thí sinh tài năng này trong đội của mình.
 

Màn trình diễn của Vicky Nhung ở vòng giấu mặt The Voice.
 

Sau tập 2 The Voice, cái tên Vicky Nhung một lần nữa phủ sóng nhiều diễn đàn âm nhạc. Nói một lần nữa, bởi trước đây, tên tuổi của cô gái này đã khá nổi tiếng và được nhiều người yêu mến thông qua các bản mashup, cover đầy ấn tượng.
 

Gần đây nhất, khi See You Again (nhạc phim Fast & Furious 7) oanh tạc các BXH âm nhạc thế giới thì Vicky Nhung cũng giới thiệu tới khán giả một bản cover hoàn toàn mới mẻ cho ca khúc. Trong khi bản gốc khá mềm mại, ngọt ngào thì See You Again phiên bản Vicky Nhung lại mạnh mẽ, cá tính nhưng không làm mất đi cảm xúc - yếu tố quan trọng tạo nên cái hồn cho ca khúc chia tay tài tử Paul Walker.
 

Trước See You Again, Vicky Nhung đã có rất nhiều bản cover, mashup được khán giả đón nhận như Một nhà, mashup Cơn mưa ngang qua - Lặng thầm một tình yêu - Set fire to the rain. Mashup để tạo nên màu sắc riêng đã khó và việc để được khán giả đón nhận như Vicky Nhung đã làm với các sản phẩm âm nhạc của mình lại càng khó khăn hơn. Bản thân Nhung cũng thừa nhận rằng cô gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tạo nên các bản cover, mashup. Vì tự tay xử lý toàn bộ từ A đến Z nên Nhung dồn rất nhiều thời gian cũng như công sức vào các sản phẩm âm nhạc của mình. Theo chia sẻ của Nhung, để tạo nên một bản mashup như ý, cô mất khoảng 1 tháng cho tất cả các khâu từ chọn nhạc, quay clip cho tới dựng phim, ghép nhạc.
 

Nói về những “đứa con tinh thần” của mình, Vicky Nhung chia sẻ: “Mình không được học qua trường lớp hay có ai chỉ dạy về nhạc lý. Tất cả những gì mình có chỉ là niềm đam mê và sự tìm tòi. Mình đã mất rất nhiều thời gian để tìm cách tự thu âm, mix nhạc… Và cách mình mashup bài hát cũng hoàn toàn dựa trên cảm tính chứ không theo một nguyên tắc nào hết”.
 

Vicky Nhung Hiện tượng mashup trên mạng gây sốt ở The Voice

 "Hiện tượng mashup" nhí nhảnh, cá tính trong đời thường.
 

Các sản phẩm cover, mashup của Vicky Nhung tuy nhận được sự ủng hộ, khen ngợi, song trên thực tế nó không đem lại cho cô bất kỳ khoản lợi nhuận nào. Tuy nhiên, Vicky Nhung vẫn miệt mài với công việc này bởi trên hết mọi thứ, cô thấy được niềm hạnh phúc khi sống đúng với đam mê của bản thân.
 

“Cái mình thu về được trước hết là niềm hạnh phúc khi được sống với đam mê. Còn điều tiếp theo cũng chính là động lực rất lớn, đó là sự yêu mến, ủng hộ của những bạn khán giả. Khi mình sống với đam mê chân chính, không quảng cáo, không đánh bóng tên tuổi nhưng vẫn được nhiều người biết đến, yêu mến và ủng hộ thì không còn gì tuyệt vời hơn”, Vicky Nhung thành thật chia sẻ.
 

Dù đã khá nổi tiếng với các bản cover, mashup và có chất giọng khỏe khoắn, song Vicky Nhung chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi âm nhạc nào, thay vào đó, cô gái này chỉ xuất hiện ở một số sự kiện, tụ điểm âm nhạc cho giới trẻ và trường học. Và The Voice là cuộc thi âm nhạc đầu tiên mà Vicky Nhung quyết định đăng ký tham gia.
 

Với Vicky Nhung, Giọng hát Việt không chỉ là một trong những cuộc thi âm nhạc lớn và uy tín mà còn là một sân chơi đầy thử thách, đồng thời là con đường ngắn nhất giúp cô đến gần hơn với khán giả. Nhung tiết lộ, cô cũng bị thu hút không ít bởi 4 vị huấn luyện viên của chương trình.
 

Nói đến huấn luyện viên, Vicky Nhung cũng không quên tâm sự về người mà cô đã chọn, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Với Nhung, HLV Đàm Vĩnh Hưng là lựa chọn khó lòng thay thế, dù lúc đứng trên sân khấu, fan của nữ giám khảo Mỹ Tâm đã khiến Nhung bị lung lay. Theo đó, Nhung tham gia cuộc thi với mong muốn thuyết phục mẹ để theo đuổi đam mê ca hát, trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng lại là thần tượng lớn trong lòng mẹ cô. Dù chọn lựa Mr. Đàm với mong muốn thuyết phục mẹ nhưng Nhung cũng tâm sự cô cảm thấy rất may mắn khi đã có một chọn lựa đúng.
 

“Sau khi được vào đội HLV Đàm Vĩnh Hưng, mình mới cảm nhận hết được tình cảm, nhiệt huyết và những bài học thực tế mà Mr Đàm dành cho học trò của mình”, Vicky Nhung ca ngợi HLV của mình.
 

Vicky Nhung Hiện tượng mashup trên mạng gây sốt ở The Voice

 Vicky Nhung không hối tiếc khi lựa chọn Đàm Vĩnh Hưng làm HLV.
 

Nhung cho biết, ngay sau đêm thi giấu mặt, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã họp cả nhóm thí sinh trong team và chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như truyền bản lĩnh sân khấu cho học trò.
 

Chặng đường The Voice còn rất dài với nhiều chông gai, chưa biết liệu Vicky Nhung sẽ đi đến cột mốc nào song ở thời điểm hiện tại, cô gái này đã có thành công ý nghĩa nhất đó là sự ủng hộ của mẹ và khán giả.
 

“Sau đêm phát sóng, mẹ mình đã rất xúc động và phần nào xuôi xuôi… Nhưng mình vẫn mong mẹ sẽ được thấy mình đứng trên sân khấu trực tiếp trong vòng Đối đầu sắp tới. Khi đó chắc mẹ mới thấy được đam mê của mình cháy bỏng đến thế nào”, Vicky Nhung hào hứng chia sẻ sau khi thuyết phục mẹ thành công.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất