Vicky Nhung: "Đại gia chống lưng của tôi là chính mình"

Zing - 18/07/2015, 11:05

Hiện tượng mạng khẳng định, để đi đến chặng đường hôm nay, cô đã cố gắng hết mình trong việc trau dồi kỹ năng ca hát cũng như thuyết phục sự ủng hộ từ gia đình.

Vicky Nhung tên thật là Nguyễn Hồng Nhung, 28 tuổi. Cô được biết đến qua các bản mashup, cover nổi tiếng trên mạng như Giáng sinh, Thu cuối, Fast & Furious - See you again...

­Mới đây, hiện tượng mạng quyết định thử sức mình tại sân khấu Giọng hát Việt 2015. Đây cũng là thời điểm Vicky Nhung quyết định đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Sau khi gây ấn tượng mạnh mẽ với các huấn luyện viên bởi giọng ca khỏe khoắn, đầy nội lực cùng nét cá tính riêng, giọng ca 28 tuổi chính thức bước vào đêm liveshow, tranh tài cùng các thí sinh khác.

Vicky Nhung được biết đến qua các bản mash up, cover ấn tượng trên mạng xã hội. Ảnh: NVCC.

- Cảm giác hiện giờ của bạn thế nào khi bước đến vòng thi liveshow?

- Sau khi lần lượt vượt qua các vòng loại để bước vào đêm liveshow, cảm giác trong mình là niềm vui lớn. Tuy nhiên, mình không khỏi lo lắng, hồi hộp vì càng vào trong, các bạn càng bộc lộ rõ tài năng, thử thách cũng tăng dần.

- Trước khi đến với Giọng hát Việt, bạn từng gặp phải sự cấm cản từ gia đình? Đến nay, mọi người đã chấp thuận và ủng hộ việc bạn đi hát chưa?

- Ngày đầu làm quen với nghề, mình thường đi hát ở phòng trà. Mình gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề thời gian do những chỗ ấy thường bắt đầu từ 9, 10h tối. Trong khi đó, mình phải có mặt ở nhà trước 11h vì mẹ luôn đợi mình về mới ngủ. Mỗi lần về nhà thấy mẹ ngồi đợi, mình cảm thấy có lỗi nhiều lắm. Nhưng vì đam mê, mình vẫn theo đuổi sự nghiệp ca hát dù gia đình không đồng ý.

Đến bây giờ, sau khi biết được niềm đam mê và sự nỗ lực của mình, mẹ đã phần nào bớt cấm cản. Lúc thấy mình nhận được nhiều tình cảm từ mọi người, mẹ cũng hạnh phúc và dần thay đổi suy nghĩ, định kiến về con đường mình chọn.

- Vừa qua, bạn thực hiện bản mash up gồm các hit của 4 vị HLV Giọng hát Việt. Nhiều người cho rằng, bạn đang lấy lòng họ trước vòng liveshow?

- Mỗi người đều có những suy nghĩ khác nhau, mình không thể làm vừa lòng tất cả. Mình thực hiện sản phẩm này xuất phát từ tình cảm chân thành. Đồng thời, mình muốn gửi lời cảm ơn tới 4 vị HLV. Mình luôn sống với quan điểm: "Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ tới được trái tim". Chỉ đơn giản là như vậy!

- Trong clip "See you again" song ca cùng Joycie Phạm (Nguyễn Ngọc Thảo Nhi), bạn khiến nhiều người bất ngờ với việc được đầu tư dàn siêu xe đắt tiền. Trước đó, các clip của bạn hầu hết là tự quay và rất đơn giản. Phải chăng Vicky đã có "đại gia chống lưng"?

- Có vẻ đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm và thắc mắc. Câu trả lời của Vicky là “có”. Tuy nhiên, chống lưng theo mức độ nào và được hiểu theo nghĩa nào? Đối với Nhung, những kinh nghiệm sống, mối quan hệ và nền tảng mình tạo dựng trong suốt quá trình đi làm chính là "đại gia chống lưng" vững chắc nhất mà Vicky có được.

Ngoài ra, Vicky cũng muốn gửi lời cảm ơn đến anh Lê Hoàng và các anh em trong D1WS đã không ngại khó khăn giúp Vicky thực hiện thành công MV See you again.

 - Trong các sản phẩm âm nhạc của mình, hiếm thấy Vicky Nhung thể hiện vũ đạo. Bạn có tự tin về phần vũ đạo của mình? 

- Vũ đạo là phần Vicky lo lắng nhất bởi trước giờ Vicky chỉ ngồi và đứng hát. Mình chỉ quơ tay loạn xạ, chứ chưa vừa hát vừa nhảy bao giờ. Mỗi khi tập vũ đạo, mình cảm thấy khá khó khăn.

Vicky thường hay nói đùa là mỗi khi tập với các thí sinh khác cảm giác chỉ muốn đeo khẩu trang cho đỡ ngại. Nhưng để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, mình cũng cần cố gắng thật nhiều.

- Được nhiều người biết đến từ các bản cover ấn tượng trên mạng, hiện tại bạn xây dựng hình ảnh và có một lượng fan khá lớn. Đây đã là thành công với bạn?

- Trong lần offline đầu tiên họp mặt các Vickers (tên thân mật cộng đồng fan của Vicky), mình đã hoàn toàn xúc động bởi những tình cảm mà các bạn dành cho mình. Sau đó, các Vickers nhiều lần làm Vicky bất ngờ bởi những món quà ý nghĩa. Các bạn ngoài Bắc dù chưa lần nào gặp Vicky nhưng mọi người vẫn hay họp mặt lại và facetime cùng mình. Những khoảnh khắc, cảm xúc đó thật sự rất tuyệt vời. Đối với một ca sĩ, điều hạnh phúc nhất chính là có được những giây phút như vậy.

Tuy nhiên, đây chưa phải thành công thực sự. Hiện tại, mình mới chỉ bắt đầu và còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. 

Vicky Nhung đang nỗ lực trong việc thay đổi hình ảnh lẫn năng lực bản thân. Ảnh: NVCC.

- Bạn có thể bật mí điều gì về ca khúc sẽ thể hiện trong "trận chiến" sắp tới?

- Vòng liveshow lần này rất quan trọng, không chỉ riêng với Vicky mà các thí sinh khác cũng vậy. Việc chuẩn bị tiết mục biểu diễn ở vòng liveshow tuần này được Vicky thực hiện nghiêm túc và trau chuốt từng chi tiết, từ khâu xử lý bài hát, trang phục cho đến phần vũ đạo của mình.

Mình nghĩ đây sẽ là món quà đặc biệt dành tặng cho HLV Đàm Vĩnh Hưng - người thầy đã dìu dắt mình trong cuộc thi Giọng hát Việt và các fan. Bật mí một chút là ca khúc biểu diễn trong vòng liveshow lần này là sản phẩm rất quen thuộc của Vicky, nhưng chắc chắn sẽ khiến mọi người bất ngờ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất