Tử tù Nguyễn Hải Dương rút đơn xin hiến xác

Ngoisao.net - 08/11/2016, 18:45

Bố Dương cho biết việc không thực hiện được nguyện vọng cuối cùng nhằm chuộc lại một phần tội ác khiến Dương hụt hẫng.

Ngày 7/11, tại Trại giam Công an tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Phú Hải (48 tuổi), cha ruột tử tù Nguyễn Hải Dương, cho biết ông vừa vào thăm con trai. Theo ông Hải, hiện tại sức khỏe, tinh thần của Dương ổn định. 

“Sau khi gây ra vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước, Dương đã rất hối hận và dằn vặt lương tâm về việc làm vô nhân đạo của mình. Bởi vậy, tôi đã khuyên con trai hiến xác cho y học”, ông Hải phân trần. Tuy nhiên, sau đó, ông Hải tìm hiểu thông tin và được biết hiện tại pháp luật không cấm tử tù hiến xác cho y học, nhưng có nhiều rào cản pháp lý khiến việc này khó thực hiện nên khuyên con rút đơn.

Việc không thực hiện được nguyện vọng cuối cùng nhằm chuộc lại phần nào tội ác do mình gây ra khiến Dương hơi hụt hẫng.

tu-tu-nguyen-hai-duong-rut-don-xin-hien-xac

Nguyễn Hải Dương trong phiên xử.

Theo lời ông Hải, dù làm cha nhưng ông thấy tội ác của Dương gây ra khó lòng tha thứ. Đau lòng vì mất con, nhưng ông Hải cũng thừa nhận bản án tử hình mà Dương phải nhận là đúng người, đúng tội. "Nỗi đau của chúng tôi có là gì so với nỗi đau vô bờ bến của gia đình 6 nạn nhân bị Dương sát hại", ông Hải nói.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) yêu nhau từ tháng 10/2013. Tháng 4/2015, khi Linh chia tay, Dương nghĩ bản thân bị hắt hủi nên nảy sinh ý định trả thù tình bằng cách giết cả nhà người yêu. Dương rủ Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) tham gia. Rạng sáng 7/7/2015, 2 thanh niên này đột nhập vào nhà ông Mỹ. Tiến siết cổ các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ.

Sau nhiều phiên tòa xét xử, Dương và Tiến bị tuyên án tử hình. 

Theo VTC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất