Trung Quốc phát hiện đồ chơi bằng nhựa làm từ rác thải y tế

Ngoisao.net - 22/12/2016, 18:39

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ ba nghi phạm kinh doanh rác thải y tế trái phép để sản xuất đồ chơi trẻ em. 

trung-quoc-phat-hien-do-choi-bang-nhua-lam-tu-rac-thai-y-te

Xử lý rác thải y tế là vấn đề rất quan trọng. Ảnh: SCMP

Cảnh sát thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, ngày 19/12 bất ngờ công bố chi tiết vụ việc, trong đó hàng nghìn tấn rác thải y tế được bán cho các nhà máy hoạt động ngầm để sản xuất ra những món đồ chơi bằng nhựa rẻ tiền và bộ đồ ăn dùng một lần. 

Theo công bố này thì hồi tháng 8, cảnh sát phát hiện một đống rác thải y tế 13,5 tấn được mang đi bán, bao gồm kim tiêm, ốm tiêm truyền và nhiều chai lọ chứa thuốc kháng sinh, ECNS đưa tin.

Zhang, một trong ba nghi phạm đã bị bắt giữ, khai chúng bắt đầu mua bán rác thải y tế từ năm 2012. Zhang cho biết mỗi tháng mua lại số rác trên từ bệnh viện với giá 800 đến 1.000 nhân dân tệ (115 đến 145 USD). Theo cảnh sát, thông thường bệnh viện chỉ thu về khoảng 100 tệ mỗi tháng từ việc tái chế các rác thải y tế, do đó đây chính là cơ hội tốt cho những kẻ thu gom rác thải để kinh doanh phi pháp như Zhang có thể thương lượng với các bệnh viện. 

Zhang cũng tiết lộ mỗi tấn rác thải y tế được mua với giá giá 2.000 đến 2.500 tệ một tấn và bán cho các nhà máy chế biến đồ nhựa ở thành phố Tú Thiên hay sang tỉnh Chiết Giang với giá 2.200 đến 2.800 tệ. Mức giá này có thể đội lên đến ba lần sau khi  nhựa được bán lại cho các nhà máy sản xuất đồ chơi và đồ nhựa dùng một lần. 

Vụ việc đang được cảnh sát điều tra làm rõ. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất