Trump tuyên bố dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh

Ngoisao.net - 01/12/2016, 15:09

Tổng thống đắc cử Donald Trump nói rằng ông không muốn xung đột lợi ích giữa kinh doanh và chính trị. 

Hôm qua, ông Donald Trump đã tuyên bố sẽ rút hoàn toàn khỏi đế chế kinh doanh của mình để tập trung vào nhiệm kỳ tổng thống. Quyền kinh doanh sẽ được giao lại cho ba người con là Donald Jr., Eric và Ivanka cùng với một số chuyên gia kinh tế khác. Ông cho rằng điều này sẽ giúp mình hoàn toàn tập trung vào việc điều hành và khôi phục nước Mỹ. 

trump-tuyen-bo-dung-toan-bo-hoat-dong-kinh-doanh

Ảnh: New York Times.

Trong cuộc phỏng vấn với New York Times, ông Trump nói rằng việc nghỉ kinh doanh không phải là bắt buộc, nhưng chính ông cảm thấy đây là điều quan trọng. Việc này sẽ giúp không có xung đột lợi ích đối với các doanh nghiệp khác nhau.

Trump chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì về vị trí mà các con sẽ đảm nhận, chỉ biết đang chuẩn bị cho cuộc họp báo vào giữa tháng. Hiện tại ông đang tiến hành các văn bản pháp lý để hoàn toàn rời khỏi thương trường. Ba người con lớn của Trump đang giữ những vị trí quan trọng ở tập đoàn, nên việc chuyển giao quyền lực sẽ không quá khó khăn đối với họ. 

Tài sản của Donald Trump được tạp chí Forbes định giá khoảng 3,7 tỷ USD, cao hơn tài sản của tất cả các đời tổng thống Mỹ trước đó cộng lại (2,99 tỷ USD). Tập đoàn Trump làm ăn tại hơn 20 quốc gia, với các hoạt động kinh doanh bất động sản, sòng bài, show truyền hình... Ông cũng sở hữu nhiều khách sạn lớn, là nơi lưu trú của nhiều nhà quan chức, ngoại giao. Ngoài ra, Trump còn sở hữu nhiều câu lạc bộ golf, toà nhà văn phòng... Theo New York Times, Trump có cổ phần tại hơn 500 công ty. Ông mới đây tuyên bố chỉ nhận 1 USD thay cho khoản tiền lương 400.000 USD một năm sau khi chính thức trở thành Tổng thống Mỹ. 

Linh San

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất