Treo thưởng căn nhà hơn 14 tỷ đồng để tìm chó cưng

Ngoisao.net - 02/06/2015, 21:14

Để tìm lại chó con bị thất lạc, một cụ bà người Trung Quốc treo thưởng cả căn nhà trị giá 4 triệu nhân dân tệ ngay giữa thủ đô Bắc Kinh. 

dog-8246-1433208839.jpg

Thông báo tìm chó cưng của bà Liu. Ảnh: China.org.cn

Beijing Youth Daily hôm 31/5 cho hay thông báo tìm chó cưng được bà Liu, 70 tuổi, đăng tải qua một ứng dụng trực tuyến của Trung Quốc, thu hút sự chú ý của vô số người hám của. 

Bà Liu hiện sống ở Bắc Kinh cùng với con cún nhỏ đáng yêu vì con trai và con gái bà đều đang ở nước ngoài. Tuy nhiên, mới đây con chó bị lạc. Vì thế bà Liu quyết định treo thưởng cả ngôi nhà trị giá 4 triệu nhân dân tệ (hơn 14 tỷ đồng) cho ai tìm được con vật cưng của bà. 

Sau khi đọc được thông báo này, rất nhiều người đã gọi cho bà Liu và khẳng định họ đã tìm được con chó thất lạc, tuy nhiên chúng thực chất không phải là con vật mà bà đang tìm kiếm. Thậm chí một vài người còn bịa ra những manh mối sai lệch hay thay đổi ngoại hình của những con chó để trông giống với con vật của bà Liu. 

"Chúng tôi rất chán nản trước những cuộc gọi lừa dối và đang nghĩ tới chuyện từ bỏ cuộc tìm kiếm này", cháu trai bà Liu nói. 

Đây không phải lần đầu tiên có người sẵn sàng chi cả khoản tiền lớn để làm điều gì đó cho con vật cưng của họ. Hồi tháng 3, một ông bố ở Anh chi 15.000 USD để điều tra danh tính của nghi phạm sau khi con mèo cưng của con gái ông bất ngờ bị bắn chết.

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất